Vì sao marketing trends lại quan trọng đối với marketer?

Marketing trends có chiều hướng thay đổi nhanh chóng và không ngừng nghỉ theo xu thế thị trường. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Chin Media tìm hiểu vì sao marketing trends lại quan trọng.

marketing trends
Marketing trends là cơ hội, cũng là thách thức giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ.

Vì sao việc cập nhật marketing trends lại quan trọng đối với marketer?

Với đặc thù thay đổi nhanh chóng và không ngừng nghỉ theo bối cảnh xu thế thị trường chung, marketing trends chứa đựng những cơ hội lớn để thương hiệu phát triển. Song trong một vài trường hợp, marketing trends không chỉ tồn tại một thời gian ngắn mà còn dự đoán những sự thay đổi lớn trong hành vi người dùng – thứ có thể tồn tại trong thời gian dài.

Thực tế, trong một thế giới xoay vần và thay đổi từng ngày, marketing trends không chỉ là một chiến thuật tạm thời mà còn là giải pháp hữu hiệu để xây dựng thương hiệu và gia tăng hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vì sao việc cập nhật marketing trends lại quan trọng đối với doanh nghiệp và marketer?

Đọc thêm bài viết: Shoppertainment – Sức hút mạnh mẽ của xu hướng tiêu dùng mới

Dẫn dắt xu thế

Một khi doanh nghiệp tiên phong trong xu thế marketing, họ không chỉ vượt mặt đối thủ còn đang dẫn dắt xu thế chung trên thị trường. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp có thể trở thành chuẩn mực mới để đặt ra những tiêu chuẩn chung trong ngành đồng thời định hình bối cảnh, hành vi người tiêu dùng trong tương lai.

Một ví dụ điển hình đến từ thương hiệu Calvin Klein, thay vì dựa vào influencer marketing (hướng marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng) hoặc print media (các phương tiện truyền thông in ấn), Calvin Klein sử dụng hình thức User-Generated Content (UGC) thông qua việc tạo ra landing page riêng. Đây là hình thức sử dụng nội dung do người dùng tự tạo để xây dựng cộng đồng xung quanh họ, biến họ thành những đại sứ thương hiệu với chi phí thấp, thậm chí không cần tốn chi phí.

marketing trends
Một khi doanh nghiệp tiên phong trong xu thế marketing, họ không chỉ vượt mặt đối thủ còn đang dẫn dắt xu thế chung trên thị trường.

Đưa ra quyết định phù hợp hơn

Thực tế, hành vi, sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng có xu hướng thay đổi theo từng ngày, tỷ lệ thuận với sự biến chuyển của xu thế thị trường chung. Vì vậy, nếu doanh nghiệp và marketer nắm bắt nhanh chóng các xu hướng marketing hiện tại thì sẽ giúp chân dung khách hàng mục tiêu của thương hiệu trở nên rõ ràng hơn.

Điều này hỗ trợ doanh nghiệp và marketing có cái nhìn tổng quan đồng thời đưa ra những quyết định phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế và bối cảnh, xu thế thị trường hiện tại. Mặt khác, việc cập nhật marketing trends hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kho dữ liệu khổng lồ thông qua các xu thế trên thị trường.

Đọc thêm bài viết: Đâu là những xu hướng công nghệ trong tương lai? 

Xác định cơ hội và thách thức ở mỗi hướng đi

Việc cập nhật marketing trends giúp doanh nghiệp xác định cơ hội và thách thức ở mỗi hướng đi. Từ đó, doanh nghiệp và marketer có thể điều chỉnh chiến lược kịp thời để đáp ứng mục tiêu chiến dịch đặt ra. 

Đối với cơ hội, việc cập nhật marketing trends sẽ mở ra những cơ hội sáng giá trong ngành. Đó có thể là một ngách thị trường mới giàu tiềm năng hoặc một kênh, nền tảng mới để dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hơn. 

Đối với thách thức, việc cập nhật xu thế marketing sẽ giúp doanh nghiệp và marketer phát hiện những vấn đề, khó khăn trước khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Ví dụ điển hình là sự thay đổi lớn trong tâm lý và hành vi người tiêu dùng trong việc chuyển đổi sang xu hướng bền vững. Một số thương hiệu không làm mới tư duy và không chú trọng nâng cao tiêu chuẩn trong việc đảm bảo tính bền vững cho môi trường hầu như sẽ phải đối mặt với phản ứng tiêu cực từ khách hàng, thậm chí đánh mất thị phần.

Giữ sự mới mẻ cho thương hiệu

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là những gì họ bán, mà còn là thứ họ đại diện. Bên cạnh đó, người tiêu dùng luôn có quan điểm rằng nhiệm vụ của thương hiệu là đáp ứng những mong muốn và yêu cầu của họ cho dù có thay đổi nhanh chóng như thế nào.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần làm mới hình ảnh thương hiệu và duy trì điều này trong mắt khách hàng. Đồng thời việc theo kịp những tiến bộ trong ngành và nắm bắt sở thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng sẽ là vũ khí lớn nhất giúp thương hiệu luôn giữ được sự thu hút với khách hàng.

Thúc đẩy doanh thu và sự tăng trưởng nhanh chóng

Bằng cách nắm bắt marketing trends, doanh nghiệp sẽ đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu phù hợp với nhu cầu thị trường và đáp ứng mong muốn của khách hàng một cách tối ưu. Nhờ đó, doanh thu và hiệu suất kinh doanh có xu hướng tăng trưởng nhanh chóng, tỷ lệ thuận với độ phủ sóng của thương hiệu. Mặt khác, đây còn là cách để thương hiệu giữ chân khách hàng cũ và tiếp cận những khách hàng mới.

marketing trends
Doanh thu và hiệu suất kinh doanh có xu hướng tăng trưởng nhanh chóng, tỷ lệ thuận với độ phủ sóng của thương hiệu.

Tổng kết

Marketing trends luôn thay đổi nhanh chóng và không ngừng nghỉ, đòi hỏi doanh nghiệp và marketer phải có những bước chuẩn bị để nắm bắt hiệu quả. Nếu thành công, đây sẽ là bước tiến mới để doanh nghiệp gia tăng hiệu suất kinh doanh đồng thời tăng trưởng mạnh mẽ về mặt thương hiệu. Marketer có thể tìm hiểu thêm về các bài viết cùng chuyên mục được đăng tải tại blog của Chin Media.

Digital Marketing