Top 7 hệ thống CRM dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Những doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt với vấn đề về hệ thống CRM, chẳng hạn như tổng hợp số điện thoại liên hệ với khách hàng, email, bảng tính, thư mục,…Làm thế nào để quản lý tất cả những thông tin này một cách hiệu quả và nhanh chóng?. Câu trả lời chính là tận dụng phần mềm CRM. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn thông tin về 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay.
1. Salesforce
Salesforce là hệ thống CRM có khả năng tích hợp hàng nghìn ứng dụng, địa chỉ liên hệ không giới hạn và có thể đáp ứng mọi nhu cầu mà một doanh nghiệp nhỏ yêu cầu.
Salesforce – hệ thống CRM phổ biến nhất hiện nay (Ảnh: images.techhive.com)
Tính năng:
- Hỗ trợ khách hàng: Live Chat, Phone (24/7), Email, Knowledge Centre
- Giới hạn lưu trữ dữ liệu: 10GB + 2GB cho mỗi tệp, 10GB + 20MB cho mỗi dữ liệu
- Giới hạn liên hệ: Không giới hạn
- Tích hợp: Salesforce sở hữu một sàn giao dịch ứng dụng lớn (có tên là “AppExchange”), nơi bạn có thể kết nối CRM với hơn 2.000 ứng dụng của bên thứ ba.
Ưu điểm:
- Tiện ích bổ sung ‘Einstein Analytics’ – một trong những công cụ báo cáo tiên tiến nhất.
- Không giới hạn số liên lạc.
- Bản dùng thử miễn phí có sẵn cho các Module bán hàng, dịch vụ và phân tích.
Nhược điểm:
- Không dành cho các sản phẩm tự động hóa Marketing
- Hỗ trợ qua điện thoại 24/7 bị hạn chế đối với các gói định giá đắt hơn của Salesforce
2. HubSpot
Được biết đến như một công cụ tự động hóa Marketing mạnh mẽ, HubSpot từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp cho một hệ thống CRM.
Hubspot – Lựa chọn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tính năng:
- Hỗ trợ khách hàng: Live Chat, Phone (24/7), Email, Knowledge Centre
- Giới hạn lưu trữ dữ liệu: 1.000 tài liệu đến không giới hạn (tùy thuộc vào gói)
- Giới hạn liên hệ: Hầu hết các sản phẩm của HubSpot không có giới hạn, mặc dù tính năng cung cấp Marketing có giới hạn trong khoảng 1.000 đến 10.000 địa chỉ liên hệ (tùy thuộc vào gói)
- Tích hợp: HubSpot tích hợp với hơn 300 ứng dụng thông qua HubSpot App Marketplace.
Ưu điểm:
- Xếp hạng phê duyệt khách hàng
- Knowledge base sâu rộng
- Giao diện người dùng mượt mà
Nhược điểm:
- Chi phí cao
- Có áp dụng phí gia nhập
3. Zendesk
Trong số các Module mạnh mẽ nhất dành cho Sale và Customer Service, Zendesk là một hệ thống CRM đa năng cung cấp rất nhiều giá trị cho các doanh nghiệp nhỏ.
- Hỗ trợ khách hàng: Live Chat, Phone (24/7), Email, Knowledge Centre
- Giới hạn bộ nhớ dữ liệu: Đối với nhóm bán hàng, mỗi người dùng có 2GB đến 25GB mỗi tháng. Đối với nhóm dịch vụ khách hàng, 30MB đến 200MB bộ nhớ dữ liệu cho mỗi đại lý trong mỗi tháng và 500MB đến 10GB bộ nhớ tệp cho các đại lý trong mỗi tháng (tùy thuộc vào gói). Có thể thêm dung lượng lưu trữ với một khoản phụ phí.
- Giới hạn liên hệ: Không giới hạn
- Tích hợp: Các sản phẩm bán hàng và dịch vụ của Zendesk được hỗ trợ bởi một loạt các tích hợp miễn phí, cho phép bạn thực hiện nhiều chức năng và dịch vụ, bao gồm cảnh báo trò chuyện trực tiếp và khả năng kết nối CRM với các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Ưu điểm:
- Giá khởi điểm cực thấp
- Khả năng quản lý tuyệt vời
- Chức năng VoIP mạnh mẽ
Nhược điểm:
- Không có tài liệu lưu trữ
- Thiếu cấp độ phân tích dữ liệu như Salesforce và SugarCRM
4. Freshworks CRM
Freshworks là hệ thống CRM sở hữu giao diện khá mượt, có khả năng mang đến một cách tiếp cận mới mẻ cho việc quản lý doanh nghiệp.
- Hỗ trợ khách hàng: Live Chat (24/5), Phone (24/5), Email, Knowledge Centre
- Giới hạn lưu trữ dữ liệu: 1GB đến 100GB cho mỗi người dùng, tùy thuộc vào gói. Không có bộ nhớ dữ liệu nào khả dụng với gói miễn phí của Freshworks.
- Giới hạn liên hệ: 1.000 đến 25.000 địa chỉ liên hệ
- Tích hợp: Freshworks CRM sở hữu một số tích hợp gốc quan trọng, bao gồm tất cả các sản phẩm của riêng biệt.
Freshworks CRM cũng là một nền tảng CRM rất đáng trải nghiệm (Ảnh: g2crowd.com)
Ưu điểm:
- Có phiên bản miễn phí
- Hỗ trợ dựa trên điện thoại 24/7 cho tất cả người dùng. Freshworks là nhà cung cấp duy nhất cung cấp dịch vụ này
- Thân thiện với ngân sách
Nhược điểm:
- Không có tính năng Social Tracking
- Bạn cần phải nâng cấp lên ít nhất là kế hoạch “Growth” của Freshworks CRM để đạt được hiệu quả cao hơn
5. Microsoft Dynamics 365
Dynamics 365 là một trong những hệ thống CRM phức tạp nhất, nhưng có khả năng cung cấp nhiều thông tin chi tiết. Tuy nhiên, mức độ thân thiện với người dùng của Dynamics 365 vẫn gặp phải nhiều đánh giá trái chiều.
- Hỗ trợ khách hàng: Phone, Email, Knowledge Centre
- Giới hạn lưu trữ dữ liệu: 32GB. Bạn vẫn có thể mua thêm tối đa 4TB dung lượng lưu trữ.
- Giới hạn số liên lạc lên đến 10.000 với các gói bổ sung gồm 5.000 liên hệ có sẵn.
- Tích hợp: Microsoft Dynamics 365 chỉ cung cấp tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba.
Ưu điểm:
- Giới hạn tiếp xúc rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô một cách dễ dàng
- Các Module bán hàng và dịch vụ có giá cả phải chăng
- Cung cấp tài liệu đầy đủ, chi tiết về sản phẩm
- Hướng dẫn sử dụng dễ dàng
Nhược điểm:
- Không hỗ trợ sản phẩm tự động hóa Marketing
- Không có tính năng Social Tracking
6. SugarCRM
SugarCRM mang lại rất nhiều tính năng hấp dẫn cho doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như: phân tích dữ liệu, cung cấp thông tin chi tiết phù hợp về tình hình hoạt động bán hàng của doanh nghiệp…
- Hỗ trợ khách hàng: Phone, Email, Knowledge Centre
- Giới hạn lưu trữ dữ liệu: 15GB đến 250GB (tùy thuộc vào gói)
- Giới hạn liên hệ: 10.000 địa chỉ liên hệ
- Tích hợp: Được phát hành vào tháng 4 năm 2020, Sugar Integrate tạo điều kiện và hỗ trợ tích hợp với hơn 200 nền tảng kinh doanh khác nhau. Sugar Integrate cũng cung cấp các tích hợp gốc với một số nhà cung cấp phần mềm CRM hàng đầu, bao gồm Salesforce, Microsoft Dynamics, NetSuite và Sage.
Ưu điểm:
- Cung cấp khả năng tích hợp vô cùng hiệu quả.
- Áp dụng những công nghệ mới thông minh
- Được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả mang lại
Nhược điểm:
- Giá thành cao
- Không quá thân thiện với người dùng
- Cần tích hợp bên thứ ba để cho phép kích hoạt VoIP
7. Zoho
Phần mềm CRM Zoho có giao diện rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Hiện nay, Zoho là một trong những hệ thống CRM tốt nhất với giá thành vừa phải dành cho doanh nghiệp nhỏ.
- Hỗ trợ khách hàng: Live Chat, Phone, Email, Knowledge Centre
- Giới hạn lưu trữ dữ liệu: 10MB đến 10GB (tùy thuộc vào gói)
- Giới hạn liên hệ: Không có giới hạn cụ thể
- Tích hợp: Zoho hoạt động với nhiều nền tảng, cũng như tích hợp với các ứng dụng tùy chỉnh của bên thứ ba.
Ưu điểm:
- Định giá minh bạch, dễ tiếp cận
- Không có giới hạn số lượng địa chỉ liên hệ
Nhược điểm:
- Không hỗ trợ tính năng VoIP
- Không hỗ trợ điện thoại
Qua bài viết trên, Blog Chin Media đã cung cấp cho bạn thông tin về 7 phần mềm CRM được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay. Để tìm hiểu thêm về cách lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với mục tiêu kinh doanh, hãy tham khảo thêm các bài viết khác từ đội ngũ của chúng tôi!