CRM là gì? Tổng quan về quản trị quan hệ khách hàng 2022

Doanh nghiệp bạn đang lo lắng thông tin khách hàng của mình bị sắp xếp lung tung khó kiểm soát? Thay vì lưu thông tin báo cáo trên Excel/ Word, doanh nghiệp có thể giảm đến 80% thời gian nhập dữ liệu thủ công nhờ CRM. Vậy CRM là gì? Nguyên nhân các doanh nghiệp lựa chọn hệ thống CRM mà không phải là hệ thống khác? Cùng Chin Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ gì? CRM là chữ viết tắt của Customer Relationship Management – được phiên âm tiếng Việt là quản trị quan hệ khách hàng. Hiểu đơn giản, CRM là sự kết hợp giữa công nghệ và chiến lược để cải thiện và xây dựng mối quan hệ kinh doanh với khách hàng thông qua: nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thói quen của khách hàng; giao tiếp với khách hàng có hệ thống và hiệu quả. Bên cạnh đó CRM còn quản lý các thông tin liên hệ, tài khoản, dịch vụ sử dụng,.. của khách hàng.

crm là gì

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là gì? Phần mềm CRM là công cụ được thiết kế để gỡ bỏ rào cản trong thông tin khách hàng bằng cách cung cấp chế độ xem 360° cho tất cả dữ liệu khách hàng và tập hợp những thông tin này ở vị trí trung tâm. Các chi tiết như Email, tên, cách liên lạc và lịch sử mua hàng đều được phần mềm CRM cung cấp. Từ đó hỗ trợ các đội ngũ trong doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng qua các kênh phù hợp.

Hệ thống CRM là gì?

Hệ thống CRM là gì? Hệ thống CRM là một thuật ngữ xác định cách mà doanh nghiệp xây dựng và tương tác mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp phân tích, thu thập, lưu trữ và chỉnh sửa thông tin về khách hàng tiềm năng. 

Hệ thống CRM trao quyền cho các doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch Marketing phù hợp, thúc đẩy doanh số bán hàng và cải thiện hiệu quả hoạt động. 

crm là gì
Hệ thống CRM là gì?

Các tính năng chính của hệ thống CRM là gì?

Quản lý khách hàng tiềm năng

Hệ thống CRM – quản trị quan hệ khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp mọi thứ cần biết về khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng hài lòng và sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ của họ. Với tính năng phân bổ và chấm điểm khách hàng tiềm năng tự động, doanh nghiệp có thể phân bổ khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều thông số khác nhau. Đồng thời phần mềm gợi ý danh sách khách hàng tiềm năng nào có cơ hội vào quy trình cao nhất.

Hệ thống CRM còn cho phép phân quyền các thông tin khách hàng lưu trữ theo từng bộ phận. Thông qua đó, doanh nghiệp không còn lo lắng về rủi ro bị thất thoát hay bị đánh cắp thông tin.

Quản lý địa chỉ liên lạc

Hệ thống CRM giúp bạn sắp xếp các liên hệ kinh doanh ở mọi nơi bằng tính năng quản lý địa chỉ liên lạc. Doanh nghiệp dễ dàng nắm thông tin lần cuối liên hệ với khách hàng, thời điểm “vàng” để liên hệ khách hàng. Và phân tích để tiếp cận khách hàng thông qua thư điện tử và các hình thức giao tiếp khác.

crm là gì
Quản lý địa chỉ liên lạc bằng hệ thống CRM

>>>Xem thêm: 5 tính năng để tăng hiệu quả của dữ liệu CRM doanh nghiệp cần phải có

Quản lý giao dịch

Hệ thống CRM – quản trị quan hệ khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp thông tin toàn diện về các giao dịch hiện tại và tương lai. Đồng thời, CRM cho phép doanh nghiệp phân khúc các giao dịch dựa trên giai đoạn hiện tại trong quy trình và khả năng giành được mọi giao dịch.

Hiểu đơn giản, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt nhu cầu và nhận diện khách hàng cũ, sau đó đưa ra chiến dịch bán hàng và xử lý vấn đề giao dịch nhanh chóng. 

Quản lý năng suất làm việc của nhân viên

Hệ thống CRM hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi năng suất làm việc và KPI của nhân viên. Đồng thời, giúp nhà quản lý và nhân viên nắm bắt được đầu việc và mức độ hoàn thành công việc của mình. Từ đó, dễ dàng đưa ra giải pháp phù hợp để nâng cao năng suất làm việc từ những thông tin này.

Báo cáo và phân tích

Hệ thống CRM – quản trị quan hệ khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp thông tin cần thiết để xử lý dữ liệu từ thông tin chuyên sâu có giá trị và nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát hiện ra bất thường trong các khâu kinh doanh và quản trị quan hệ khách hàng.

crm là gì
Báo cáo và phân tích bằng hệ thống CRM

Lưu ý khi triển khai hệ thống CRM vào doanh nghiệp

Yếu tố con người

Yếu tố quan trọng nhất để triển khai thành công hệ thống CRM vào doanh nghiệp là yếu tố con người. Nhà quản lý cần quyết tâm triển khai hệ thống CRM vào quản lý nhân viên để họ thấy được lợi ích mà CRM mang lại cho công việc của họ. Đồng thời, nhân viên cần trực tiếp thao tác trên phần mềm CRM và sẵn sàng đón nhận nó.

Nên xây dựng văn hóa công ty và quy trình công việc rõ ràng trước khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp.

Xây dựng dữ liệu khách hàng

Đặt khách hàng là trung tâm của phục vụ từ mọi phòng ban. Từ đó, chuẩn bị thông tin khách hàng cụ thể để tiết kiệm thời gian, chi phí và chỉ cần tập trung vào khai thác nguồn dữ liệu khách hàng.

Hệ thống CRM không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo báo cáo thống kê, số liệu các doanh nghiệp đã từng sử dụng CRM: giảm 90% rủi ro thất thoát thông tin nội bộ, tăng 60% năng suất sale và tăng 35% tỷ lệ chốt sale. Chính vì thế mà CRM trở thành phần mềm không thể thiếu cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên kinh doanh 4.0. Qua bài viết trên, Chin Media hy vọng đã cung cấp cho bạn tổng quan thông tin về CRM là gì? Để tham khảo thêm nhiều bài viết khác về CRM, ghé thăm Chin Media ngay nhé!

CRM