5 tính năng để tăng hiệu quả của dữ liệu CRM doanh nghiệp cần phải có
Phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng có thể là một thách thức với các doanh nghiệp. Nhưng nhiệm vụ cần thiết cho sự phát triển và tồn tại của một doanh nghiệp là việc tăng hiệu quả của dữ liệu CRM. Để duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, hệ thống CRM là điều cần thiết phải có.
CRM, viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng, phục vụ nhiều chức năng:
- CRM giúp doanh nghiệp xây dựng thông tin cơ bản và chi tiết về khách hàng và khách hàng tiềm năng.
- CRM theo dõi lịch sử giao dịch của họ, cùng với thông tin về địa điểm hoặc trạng thái của khách hàng trong quá trình bán hàng.
- CRM còn cung cấp các phân tích cho phép doanh nghiệp dự đoán tốt hơn nhu cầu tương lai của khách hàng.
Hầu hết các phần mềm CRM được tạo ra để đáp ứng nhu cầu chung của doanh nghiệp, vì vậy không có phần mềm CRM nào phù hợp với doanh nghiệp cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn nên cân nhắc kỹ để chọn một phần mềm CRM đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn và tránh những CRM cung cấp các tính năng không liên quan.
Những điều cần làm để xây dựng dữ liệu CRM phù hợp
Dưới đây là 5 tính năng quan trọng nhất mà một chiến lược CRM nên có. Đây là mẹo giúp doanh nghiệp tìm phần mềm phù hợp với doanh nghiệp bạn, CRM thích hợp sẽ cho phép bạn quản lý hiệu quả nhất các tương tác với khách hàng.
1) Dễ sử dụng
Đây là tính năng quan trọng nhất. Theo một nghiên cứu gần đây, 55% chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm một hệ thống trực quan, thân thiện với người dùng. Bắt đầu bằng cách tự hỏi những tính năng nào bạn không thể không có để quản lý khách hàng. Việc thu hẹp các yêu cầu thành những yếu tố cần thiết có thể dẫn đến việc áp dụng thành công hơn.
Nhưng hãy nhớ rằng điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua các tính năng và khả năng mà doanh nghiệp của bạn có thể phát triển sau này. Hiểu được tiềm năng đầy đủ của một sản phẩm CRM là điều không nên bỏ qua. Giải quyết các vấn đề của bạn ngày hôm nay với một sản phẩm hay dịch vụ còn hạn chế sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra cách nâng cao sản phẩm, dịch vụ trong tương lai.
Cách dữ liệu CRM được phân chia
2) Truy cập trên thiết bị di động
Theo thống kê, thu thập dữ liệu CRM trên thiết bị di động thúc đẩy năng suất bán hàng tốt hơn. Việc truy cập thiết bị di động vào các ứng dụng giúp tăng năng suất của nhân viên bán hàng lên 26,4%. Nghiên cứu của Innoppl Technologies cho thấy 65% đại diện bán hàng làm việc tại các công ty áp dụng CRM di động đã đạt được hạn ngạch bán hàng cao thay vì chỉ 22% so với các công ty không có CRM di động.
Điều này là do dữ liệu CRM trên thiết bị di động rút ngắn được chu kỳ bán hàng vì thông tin khách hàng có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian cho các đại diện bán hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.
3) Hỗ trợ đa kênh
Tiếp thị đa kênh nói chung đóng vai trò quan trọng đối với các công ty muốn tăng tương tác với khách hàng bất kể họ sử dụng kênh nào, cho dù đó là email, tin nhắn văn bản, mạng xã hội hay trò chuyện trực tiếp. Econsultancy báo cáo rằng 67% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng khác nhau trong việc ra quyết định mua hàng và bất kể kênh nào, 64% mong đợi được hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực.
Ảnh: so sánh giữa Multi Channel và Omni Channel
4) Phân tích tích hợp
Analytics cung cấp cho bạn khả năng lọc và xem xét thông tin khách hàng dựa trên dữ liệu CRM, giúp bạn dễ dàng xác định nhu cầu tương lai của khách hàng trước khi xác định các cơ hội để duy trì mối quan hệ liên tục với nguồn dùng.
Biết những gì khách hàng của bạn cần là một cách để xây dựng sự hài lòng lâu dài. Theo một báo cáo gần đây của Accenture, đó là lý do tại sao 55% người tiêu dùng được khảo sát vẫn trung thành với một doanh nghiệp.
5) Theo dõi khách hàng tiềm năng
Hệ thống theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn cần có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị. Hệ thống nên có sự đơn giản để sử dụng, có thể trích xuất thông tin nhanh chóng khi cần thiết. Nếu hệ thống của bạn quá phức tạp, bạn sẽ không sử dụng hiệu quả và mất khách hàng tiềm năng.
Glister Research báo cáo rằng 74% các công ty hoạt động hàng đầu sử dụng phương pháp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động. Tuy nhiên, trong số các công ty có hiệu suất trung bình trở xuống sử dụng phương pháp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động, hơn một nửa không tận dụng hiệu quả công cụ này, do đó khó đạt được lợi ích của CRM.
Ảnh: Phễu thu hút khách hàng tiềm năng lưu vào dữ liệu CRM
Tối đa hóa dữ liệu CRM thông qua phản hồi của khách hàng
CRM không phải là một mô hình phù hợp với tất cả. Nghiên cứu là cần thiết để tìm một hệ thống có thể tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Ngoài ra nên thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về khách hàng của bạn dưới dạng dữ liệu CRM.
Những gì bạn có thể đạt được với CRM của mình phụ thuộc hoàn toàn vào những gì bạn biết về khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, kiến thức có thể dễ dàng thu thập thông qua cuộc khảo sát phản hồi. Các cuộc khảo sát sẽ cung cấp cho bạn không chỉ thông tin nhân khẩu học và thông tin liên hệ chung, mà còn hiểu biết sâu hơn về nhu cầu, lĩnh vực sở thích cụ thể của khách hàng.
Những thông tin này cho phép bạn nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với từng khách hàng và đạt được lòng trung thành của họ tốt hơn. CRM là một quá trình lâu dài, doanh nghiệp nên có chiến lược cụ thể để đạt được hiệu quả cao trong chiến lược kinh doanh. Sử dụng đúng phần mềm để thu thập thông tin giúp doanh nghiệp tận dụng được tối đa lợi ích của công cụ CRM.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp.
Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình