Quảng cáo Google hiệu quả trong thời đại số 2022, bạn cần làm gì?
Quảng cáo Google là kênh quảng cáo không thể bỏ qua của các doanh nghiệp. Với lượng người dùng truy cập khủng, Google chính là thị trường tiềm năng mang về nhiều khách hàng. Vậy để đạt hiệu quả trong thời đại số bạn cần làm gì để tối ưu Google Ads? Hãy cùng Chin Media tìm câu trả lời qua bài viết.
Quảng cáo Google Ads 2022
Quảng cáo Google là gì?
Google Ads (quảng cáo Google) là dịch vụ quảng cáo có tính phí với các doanh nghiệp. Khi sử dụng Google Ads, các quảng cáo được hiển thị trên trên danh sách kết quả tìm kiếm, hiển thị trên các websites thong qua Mạng hiển thị và chương trình AdSense (Quảng cáo hiển thị) của Google.
Với các quảng cáo hiển thị trên công cụ tìm kiếm (SERP) sẽ xuất hiện ở đầu trang hoặc cuối trang. Những đường link là quảng cáo sẽ được gắn nhãn “Ad” (Quảng cáo) để phân biệt với những link là organic.
Với mạng hiển thị, đây là một tập hợp bao gồm các website bên thứ ba đã hợp tác với Google và đồng ý phân phối các quảng cáo của Google trên website của mình. Các quảng cáo này sẽ hiển thị dưới dạng văn bản, hình ảnh, video,… khi bạn truy cập đến những website này.
AdSense giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu marketing khác nhau. Đó có thể là quảng cáo biểu ngữ hoặc remarketing. Tiện ích này giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả của các chiến dịch branding, marketing nhưng đồng thời cũng rất dễ gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
Điều này xuất phát từ nguyên nhân những website thứ ba cho phép quảng cáo hiển thị quá nhiều và đôi khi đến cùng một thương hiệu. Với những khách hàng khó tính họ sẽ thấy bị làm phiền và quay lưng với doanh nghiệp. Chính vì vậy, các nhân viên quản trị Google Ads phải chú ý đến phần hiển thị Ads để tránh gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng..
Giải pháp tối ưu quảng cáo Google 2022
Giải pháp tối ưu Google Ads 2022
Khi chạy quảng cáo Google, một chỉ số rất quan trọng là AdRank. Chỉ số này có thể hiểu đơn giản đó là cách Google sẽ xếp hạng quảng cáo Adwords của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn, nhiều website cùng quảng cáo cho từ khóa “agency marketing” thì những AdRank của website nào càng lớn, vị trí hiển thị càng ở trên và ngược lại.
AdRank được tính bằng tích điểm chất lượng quảng cáo và giá thầu quảng cáo. Như vậy, để tối ưu AdRank việc bạn cần làm là tối ưu hai thành phần quan trọng này cùng các thủ thuật khác.
Tăng điểm chất lượng quảng cáo
Để tăng điểm chất lượng quảng cáo, bạn phải làm tốt hai yếu tố gồm trang đích chuẩn SEO và trang đích có liên quan tới mẫu quảng cáo; mẫu quảng cáo Google thu hút.
- Trang đích chuẩn SEO
Để đạt được điều này, bạn có thể bỏ ra ngân sách để thuê nhân sự cho vị trí SEO hoặc thuê agency về SEO. Một nhân viên chuyên về SEO sẽ giúp bạn tối ưu website theo các tiêu chuẩn từ phía Google. Trong đó, một số chỉ số cần xem trọng như page loading speed (tốc độ tải trang), sitemap (sơ đồ trang web), mobile friendly (thân thiện với thiết bị di động), nội dung chuẩn SEO (SEO content),…
Google luôn không ngừng cải tiến các dịch vụ của mình nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Do đó, sẽ thật không hay nếu bạn quảng cáo về một sản phẩm A nhưng website lại kinh doanh về sản phẩm B. Hiện tượng “treo đầu dê, bán thịt chó” này sẽ bị Google đánh giá thấp.
- Nội dung quảng cáo phong phú
Tạo nội dung quảng cáo phong phú
Khi kỹ thuật đã đạt đến ngưỡng nhất định thì điều thu hút và giữ chân người dùng chính là nội dung. Người tiêu dùng ngày càng khó tính tính hơn và họ sẽ không đơn giản mua hàng nếu chỉ thông qua những nội dung quảng cáo nhàm chán. Do đó, hãy tạo cho doanh nghiệp của mình những nội dung phong phú, hình thức sáng tạo để chạm được đến nhu cầu mua hàng của người dùng.
Khi quảng cáo, bạn cũng cần lưu ý tối ưu từ khóa trong title, meta description chứa các ưu đãi hấp dẫn, trình bày ngắn gọn, dễ nhìn để tăng CTR (Click Through Rate – tỷ lệ nhấp).
Tối ưu giá thầu quảng cáo
Để tăng AdRank bạn cũng có thể tăng giá thầu quảng cáo. Tuy nhiên, bạn nên làm điều này sau khi đã thực hiện tối ưu nội dung bởi vì khi tăng giá thầu đồng nghĩa bạn phải trả cho Google nhiều hơn, chi phí marketing cũng nhiều hơn. Tăng chi phí là điều chúng ta đều không mong muốn nhưng trong trường hợp cần thiết hãy tăng trong giới hạn cho phép.
Tối ưu quảng cáo đa kênh
Tối ưu quảng cáo đa kênh (multichannel ads) cũng là điều bạn cần làm để tăng hiệu quả quảng cáo Google. Multichannel ads giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt người dùng, tạo niềm tin và thúc đẩy họ nhấn vào quảng cáo của doanh nghiệp nhiều hơn. Đừng chỉ tập trung vào một kênh duy nhất mà hãy lên chiến lược cho cả các kênh còn lại, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả marketing mà nó mang đến.
SEO và Google Ads không là đối thủ
Một thực tế ở nhiều người làm SEO và Google Ads là cho rằng hai công việc này “không đội trời chung”. Tuy nhiên, cả hai công việc này đang bổ trợ nhau và thúc đẩy hiệu quả marketing tốt nhất.
Về phía Google Ads, nó giúp tăng lượt hiển thị và độ trust của website đối với Google, góp phần tăng chỉ số ranking đối với SEO. Ngược lại, website chuẩn SEO giúp giữ chân người dùng và tăng tính chuyển đổi. Bounce rate cao chính là nguyên nhân khiến Ads không hiệu quả và website chuẩn SEO là yếu tố quan trọng để giảm bounce rate.
Như vậy, marketers cũng không nên chỉ tập trung tối ưu quảng cáo Google và bỏ qua SEO.
Quảng cáo Google là một phần không thể thiếu làm nên hiệu quả của các chiến dịch marketing. Bước vào giai đoạn phát triển mới, để tối ưu hiệu quả quảng cáo, marketers phải tối chất lượng nội dung, thực hiện quảng cáo đa kênh để mang về lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên đây của Chin đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.
Hãy thường xuyên truy cập đến chuyên mục Tin tức của Chin để đón đọc nhiều kiến thức về marketing thú vị.