Performance Max là gì? Cách tối ưu chiến dịch Performance Max 2022

Chiến dịch Performance Max đã được Google cho ra mắt từ lâu, tuy nhiên bạn đã biết rõ về chiến dịch này và những cách để tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất chưa? Chin Media sẽ cùng bạn giải đáp những vấn đề trên qua bài viết ngay sau đây.

Performance Max là gì?

Performance Max (chiến dịch tối đa hóa) của Google là sự tích hợp của tất cả các loại quảng cáo của Google như: Google Tìm kiếm, Mua sắm, Hiển thị, Khám phá, Video, v.v., cung cấp cho các nhà quảng cáo một cách mới để sử dụng kết hợp tự động hóa để tạo ra một chiến dịch có thể chạy trên tất cả khoảng không quảng cáo của Google.

Bao gồm: Google Tìm kiếm, YouTube, Mạng hiển thị của Google, Gmail và Google Maps.

Performance Max là chiến dịch tối đa hóa của Google

Performance Max là chiến dịch tối đa hóa của Google

Đây là một loại quảng cáo thông minh hơn, thuận tiện cho các nhà quảng cáo khi tạo chiến dịch ở mức độ lớn. Nó có thể chạm vào lưu lượng truy cập trong toàn bộ phạm vi của Google bằng một quảng cáo. 

Cách để tối ưu hóa chiến dịch Performance Max

1. Gửi dữ liệu đối tượng của bên thứ nhất tới Google

Việc kết hợp dữ liệu đối tượng của chính thương hiệu sẽ nâng cao kết quả Performance Max. Dữ liệu về đối tượng nhắm đến của doanh nghiệp có thể được sử dụng làm tín hiệu đối tượng trong các chiến dịch Performance Max. Sử dụng dữ liệu đối tượng của doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các mục tiêu cụ thể hơn, từ đó đạt được hiệu quả tốt hơn.

2. Thiết lập nguồn dữ liệu sản phẩm

Nguồn cấp dữ liệu rất quan trọng và có giá trị trong các thiết lập chiến dịch Performance Max. Performance Max tạo ra kết quả tốt hơn khi thương hiệu cung cấp càng nhiều dữ liệu về sản phẩm càng tốt (ví dự như đặt từ khóa trong phần Title và Description, thứ tự xếp hạng sản phẩm, v.v.).

3. Suy nghĩ về mục tiêu chiến dịch

Performance Max là nơi các thương hiệu có thể đặt mục tiêu theo định hướng giá trị thay vì các điểm chuẩn điển hình như CPA. Ví dụ: nếu một chiến dịch có nhiều loại chuyển đổi, các thương hiệu có thể cần ước tính giá trị đặt hàng trung bình.

4. Đặt ngân sách thích hợp

Ngân sách của một thương hiệu cần phải đủ lớn để Performance Max hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, “đủ lớn” là một thuật ngữ tương đối, như thế nào là “đủ lớn”? Nếu một thương hiệu đang tìm cách xác định ngân sách quảng cáo của mình, thì có thể thực hiện việc phân tích lợi nhuận của chiến dịch tiếp thị thương mại điện tử của thương hiệu để tham khảo.

Ngân sách phù hợp góp phần tạo nên hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Ngân sách phù hợp góp phần tạo nên hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng con số đó vào phần “Ngân sách” và “Đặt giá thầu của Google”. Đồng thời xem xét các mục tiêu ROAS ảnh hưởng đến ngân sách như thế nào. Nếu mục tiêu quá cao, ngân sách và phạm vi sẽ bị hạn chế. Nếu mục tiêu quá thấp, chiến dịch có thể ngưng hoạt động giữa chừng.

5. Tận dụng tính năng “Tiện ích mở rộng URL cuối cùng”

Theo mặc định, “Tiện ích mở rộng URL cuối cùng” cho phép Performance Max thử nghiệm với các trang đích khác nhau trên các trang web của nhà quảng cáo để tối ưu hóa các chiến dịch tìm kiếm. Tính năng này có thể được điều chỉnh để loại trừ một số trang không chuyển đổi hoặc các trang không liên quan đến chiến dịch.

6. Xây dựng nhóm nội dung

Một nhóm nội dung sẽ bao gồm nhiều đầu vào ở các dạng văn bản, hình ảnh và video. Thương hiệu có thể tạo các nhóm nội dung riêng biệt cho các dòng sản phẩm hoặc phân khúc đối tượng khác nhau. Càng nhiều nội dung trong nhóm, chiến dịch càng có nhiều khoảng không quảng cáo tiềm năng hơn và càng có nhiều cơ hội để Performance Max thành công.

Có nhiều nội dung hơn sẽ giúp Performance Max hoạt động tốt hơn. Nếu các thương hiệu không có nhiều chiến dịch để tiến hành, hãy thử sử dụng lại một số nội dung quảng cáo trước đây.

7. Kế hoạch đánh giá định kỳ

Mặc dù phụ thuộc vào tự động hóa, nhưng Performance Max không phải là một hệ thống mà doanh nghiệp cài đặt và mặc định là nó sẽ tự hoạt động hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng có sự xem xét và đánh giá chiến dịch một cách thường xuyên.

8. Cân nhắc thay đổi cách trình bày video

Quảng cáo video hoạt động tốt nhất tuân theo khuôn khổ AIDA (Chú ý – Quan tâm – Mong muốn – Hành động). Khi xem xét chạy chiến dịch trên nền tảng YouTube, hãy tận dụng lợi thế của màn hình thu nhỏ, đồng thời cân nhắc việc làm cho nội dung và cách thể hiện trên video năng động hơn để thu hút sự chú ý của người xem.

Cần chú ý đến hình thức của video quảng cáo trong các chiến dịch

Cần chú ý đến hình thức của video quảng cáo trong các chiến dịch

Việc chuyển sang sử dụng chiến dịch quảng cáo Performance Max thể hiện một sự thay đổi lớn đối với tất cả các nhà quảng cáo của Google. Với việc các chiến dịch quảng cáo có quyền truy cập vào tất cả phạm vi thuộc Google, quy trình tạo quảng cáo, đặt mục tiêu và đo lường đã thay đổi. Các hình thức dữ liệu mới và đặt giá thầu dựa trên giá trị dẫn đến chi tiêu có lợi hơn cho chiến dịch của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng những thông tin mà Chin Media mang đến qua bài viết trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn thông qua chiến dịch tự động hóa Performance Max. Truy cập vào trang tin tức của Chin Media ngay để khám phá thêm nhiều thông tin thú vị khác.

Google Marketing