6 Mẹo giúp hình ảnh trên Google My Business trở nên nổi bật hơn
Bổ sung hình ảnh vào tài khoản Google My Business thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng. Trong bài viết hôm nay, Chin Media sẽ gợi ý cho bạn 6 mẹo chuẩn bị và upload ảnh lên GMB một cách hiệu quả.
Vì sao hình ảnh lại quan trọng đối với GMB?
Hình ảnh trên GMB sẽ cung cấp cho người dùng Web cái nhìn toàn cảnh về những hoạt động bên trong doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như lịch sử hình thành, vị trí, sản phẩm và dịch vụ nổi bật… Nói tóm lại, hình ảnh đóng vai trò xây dựng lòng tin cho khách hàng và giúp doanh nghiệp trở nên quen thuộc hơn với tất cả mọi người.
Sở hữu một bức ảnh giới thiệu nổi bật trên hồ sơ GMB sẽ giúp bạn có được bước tiến tốt nhất trong việc tạo ấn tượng đối với những người dùng đang tìm kiếm công ty hoặc dịch vụ trên Internet.
Nên đăng bao nhiêu ảnh lên Google My Business?
Lưu ý rằng, mức độ liên quan và thời điểm chụp ảnh là 2 yếu tố quan trọng hơn so với số lượng ảnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên cập nhật thêm ảnh thường xuyên nếu muốn profile của doanh nghiệp luôn mới mẻ và thú vị.
- Hãy bắt đầu bằng cách thêm từ 3 đến 6 bức ảnh đại diện cốt lõi của doanh nghiệp, sản phẩm, nhóm và dịch vụ.
- Sau đó, hãy duy trì thói quen thêm ảnh mới hàng tuần, hàng tháng hoặc thường xuyên hơn nếu bạn có thể.
Việc thêm ảnh mới vào GMB chính là một hành động giúp Google biết rằng doanh nghiệp của bạn có mức độ liên quan cao và thường xuyên cập nhật thông tin. Nếu các đối thủ cạnh tranh không cập nhật danh sách của họ một cách đều đặn, thì hiệu quả SEO của bạn sẽ được cải thiện bởi đánh giá cao hơn từ Google.
3 – 6 bức ảnh là con số hợp lý đối với profile GMB mới (Ảnh: satellitesix.com)
Ai có thể thêm ảnh vào danh sách GMB?
Bạn có thể thêm ảnh vào danh sách Google Doanh nghiệp của tôi theo 2 cách sau:
- Cách 1: Bạn, chủ sở hữu trang GMB và bất kỳ những ai đã được chỉ định vào vị trí Manager trong danh sách này đều có quyền bổ sung, xóa, cài đặt hoặc sửa đổi hình ảnh trong Profile.
Nếu doanh nghiệp của bạn có thành lập nhóm Marketing, bạn có thể thiết lập quyền Manager danh sách hình ảnh cho nhiều người hoặc một người nhất định.
- Cách 2: thông qua nội dung do người dùng tạo (UGC).
UGC là những nội dung rất tuyệt vời vì chúng sẽ giúp tăng mức độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Mặt khác, bạn lại không thể xóa những ảnh này khỏi danh sách GMB của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể báo cáo cho Google và yêu cầu họ chấp thuận việc xóa bỏ hình ảnh.
Kích thước ảnh cho GMB
Hình ảnh có thể ở định dạng .jpg hoặc .png và có kích thước cụ thể như sau:
- Ảnh hồ sơ: 250 x 250 pixel (hoặc từ 120 x 120 đến 5200 x 5300)
- Ảnh bìa: 1080 x 680 pixel (hoặc từ 480 x 270 đến 2120 x 1192)
- Hình ảnh chia sẻ: 497 x 373 pixel (hoặc chiều rộng tối thiểu từ 497 lên đến 2048 x 2048)
Một số mẹo hình ảnh cho GMB
1. Sử dụng ảnh chất lượng cao
Để tạo được những ấn tượng tốt với khách hàng và làm tăng mức độ liên quan của doanh nghiệp, bạn nên sử dụng những bức ảnh có chất lượng ổn định, độ phân giải cao, rõ nét, không bị mờ hay nhòe.
2. Không sử dụng ảnh có sẵn
Kho ảnh có sẵn hiện nay vô cùng đa dạng và có chi phí rẻ, đó là lý do tại sao ảnh có sẵn luôn là một sự lựa chọn phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng, thương hiệu của bạn chỉ đạt được thành công khi những bức ảnh được đăng tải lên có độ chân thực cao, phản ánh đúng đặc trưng thương hiệu.
3. Cắt xén để ảnh được hiển thị đầy đủ trên thiết bị di động và máy tính để bàn
Ngay cả hình ảnh đã có kích thước chính xác theo thông số kỹ thuật được nêu ra ở trên, bạn vẫn cần phải đảm bảo những bức ảnh của mình được chỉnh sửa phù hợp. Google sẽ hiển thị ảnh của bạn dưới dạng hình vuông ở một số vị trí và dưới dạng hình chữ nhật ở các vị trí khác. Điều này phụ thuộc vào việc ảnh của bạn được hiển thị trên máy tính để bàn hay thiết bị di động.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng những chi tiết quan trọng nhất của hình ảnh được bố trí ở vị trí chính giữa, thay vì trên cùng hoặc dưới cùng.
Ảnh xem trên máy tính để bàn:
(Ảnh: satellitesix.com)
Ảnh xem trên thiết bị di động:
(Ảnh: satellitesix.com)
4. Thêm ảnh thường xuyên
Google ủng hộ các doanh nghiệp có mức độ liên quan cao. Việc thêm ảnh thường xuyên là một nhiệm vụ rất quan trọng nhằm giúp cho thông tin doanh nghiệp được cập nhật liên tục.
Nếu như sử dụng những bức ảnh quá cũ, hoặc phản ánh kém về chất lượng công ty, thuật toán của Google sẽ tính đến mức độ bạn duy trì hồ sơ GMB hiệu quả như thế nào. Do đó, doanh nghiệp nên xem xét đến việc phân công nhân sự vào nhóm phụ trách profile GMB và yêu cầu họ cập nhật ảnh hàng tháng.
5. Tối ưu hóa SEO cho hình ảnh
Việc thiết lập hình ảnh trong GMB một cách thích hợp có thể giúp nhiệm vụ SEO của doanh nghiệp được xếp hạng cao khi dịch vụ của bạn đang được người khác tìm kiếm trực tuyến.
- Trước tiên, hãy đảm bảo phân chia hình ảnh thành các danh mục thích hợp.
- Tiếp theo, hãy đặt tiêu đề ảnh trước tải lên GMB.
- Thay đổi tên ảnh sao cho phù hợp, nên sử dụng từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ để làm tiêu đề hình ảnh nhằm tối ưu hóa SEO cho hình ảnh GMB.
6. Thiết lập hình ảnh nổi bật
Ảnh bìa chính là bức ảnh duy nhất mà hầu hết mọi người đều sẽ nhìn thấy khi tìm kiếm doanh nghiệp. Vì vậy, ảnh này cần thể hiện rõ ràng chính xác những đặc trưng thương hiệu.
Cần chú ý đến nội dung và chất lượng ảnh bìa (Ảnh: satellitesix.com)
Khi xem qua những bức ảnh còn lại, hãy chọn ra bức ảnh có khả năng tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp, cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về thương hiệu và tạo ra cảm giác tin tưởng cho khách hàng.
Đối với nhiều doanh nghiệp, việc bổ sung hình ảnh và chú ý đến một số mẹo post ảnh được nêu ra trong bài viết sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh tốt hơn và tăng khả năng cạnh tranh đối với các đối thủ khác. Là một Marketer, bạn không nên bỏ qua những thông tin quan trọng liên quan đến hình ảnh trên profile GMB.
Tham khảo các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin quan trọng nhé!