DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG CRM THỊNH HÀNH NĂM 2021

Dự đoán xu hướng CRM thịnh hành năm 2021

Xu hướng quản lý quan hệ khách hàng đang dần chứng kiến nhiều thay đổi lớn sau thời điểm đại dịch. Năm 2021 doanh nghiệp đang thực hiện các đổi mới và tìm kiếm cách tương tác mới với khách hàng. Một trong số những công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá mọi quy trình vận hành hiện nay vẫn là phần mềm CRM. Cùng tìm hiểu những xu hướng CRM sẽ thịnh hành năm 2021 trong bài viết sau đây!

Khám phá những xu hướng CRM năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

Khám phá những xu hướng CRM năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

1. Trí tuệ nhân tạo (AI) là yếu tố hàng đầu

Ngày nay, có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc tích hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo AI vào hệ thống CRM. Một số dự đoán cho thấy AI liên quan đến CRM sẽ nâng cao hoạt động kinh doanh toàn cầu, dự kiến đạt mức doanh thu 1,1 nghìn tỷ đô la vào cuối năm 2021. Các báo cáo thị trường cũng cho thấy áp dụng AI cho CRM sẽ thu được giá trị khoảng 72,9 tỷ USD trong vài năm tới.

Tự động hóa và nâng cao các công cụ quản lý hiện có là những cải tiến mà AI có thể mang lại cho CRM. Trong phương pháp tự động hóa, AI được tích hợp trong hệ thống CRM sẽ góp phần tăng tính chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong việc quản lý các đại lý, chi nhánh cửa hàng. AI hỗ trợ các chatbot CRM sử dụng các điểm dữ liệu để trả lời những câu hỏi sau:

  1. Đưa ra dự đoán về các chi tiết bổ sung mà khách hàng sẽ cần và mong muốn được đáp ứng. Những thông tin hỗ trợ kịp thời giúp các chi nhánh giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách tốt hơn.
  2. Việc tự động hóa dịch vụ sẽ tiếp quản lĩnh vực bán hàng giữa doanh nghiệp với các chi nhánh. Người quản lý thích quy trình mua hàng tự động, nhanh chóng để rút ngắn thời gian đạt được doanh số đã đề ra.
  3. Các hoạt động cơ bản dự kiến ​​sẽ được thao tác hoàn toàn tự động, chẳng hạn như gửi email nhắc nhở khách hàng hoặc email về các ưu đãi cho sản phẩm mới.

2. Tích hợp phần mềm CRM với Internet of Things (IoT)

IoT chỉ đơn giản là đề cập đến các tiện ích được nhúng với các cảm biến được kết nối với Internet. Thông qua kết nối này, việc truyền tải và trao đổi dữ liệu, thông tin giữa các thiết bị sẽ dễ dàng hơn. IoT đóng vai trò như một phương tiện đáng tin cậy trong việc thu thập thông tin có giá trị phù hợp nhằm triển khai các mối quan hệ khách hàng hiệu quả. 

Tích hợp CRM với IoT (Ảnh: partoo.co)

Tích hợp CRM với IoT (Ảnh: partoo.co)

Kết quả thu được là:

  1.  IoT làm cho dịch vụ tự phục vụ tốt hơn, giúp tự động thay đổi giá khi nhu cầu thay đổi
  2. Thiết lập mức độ cá nhân hóa cao và thúc đẩy việc giữ chân khách hàng trong số nhiều lợi ích khác để nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Bằng cách thêm kết nối vào nguồn cấp dữ liệu IoT từ máy tính, các hệ thống CRM tiên tiến sẽ tận dụng xu hướng này. Hệ thống CRM phát triển mạnh về thông tin từ khách hàng đến người dùng. Do đó, ý nghĩa của IoT đối với hệ thống CRM là một luồng dữ liệu liên tục từ khách hàng vào cơ sở dữ liệu của họ. Bạn càng có nhiều thông tin về thói quen của khách hàng, việc lập kế hoạch chiến dịch sẽ đơn giản và tạo tương tác tốt hơn.

3. Thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)

AR, VR được đánh giá sẽ thay đổi cách mà các doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng của họ. Theo báo cáo, hiện có khoảng 32% các nhà bán lẻ có khả năng tích hợp AR, VR vào kế hoạch marketing tổng thể và cụ thể hơn là trong chiến lược quản lý quan hệ khách hàng. AR và VR cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ công cụ tiên tiến hơn để có thể nâng cao trải nghiệm của người mua. Từ đó có thể thúc đẩy chuyển đổi cho marketing và sale thành công hơn.

4. Tự động hóa quy trình vận hành

Trong thời đại ngày nay, tự động hóa là một xu hướng công nghệ đầy hứa hẹn. Điều này được thực hiện với sự trợ giúp của các bot đặt câu hỏi, thu thập thông tin, cung cấp nội dung và trải nghiệm được cá nhân hóa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, cũng như đem lại sự đồng nhất về quy mô ngân sách cho công ty. 

Tự động hoá mọi quy trình với công cụ CRM (Ảnh: partoo.co)

Tự động hoá mọi quy trình với công cụ CRM (Ảnh: partoo.co)

Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian vận hành và kết nối giữa các chi nhánh bằng cách sử dụng nền tảng CRM để liên hệ trực tiếp. Việc chờ đợi các công ty con thường tốn một khoảng thời gian dài, do đó dẫn đến việc mang lại trải nghiệm chưa tốt cho khách hàng. Các nền tảng CRM hàng đầu đã có sẵn một số tùy chọn tự phục vụ và dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm nhiều tùy chọn vào năm 2021 nhằm mục đích dễ sử dụng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

CRM