CRM – LỜI GIẢI CÔNG NGHỆ GIÚP STARTUP PHÁT TRIỂN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

CRM – Lời giải công nghệ giúp Startup phát triển trong kỷ nguyên số

Ngày nay tốc độ của cuộc cách mạng công nghệ đã ảnh hưởng không nhỏ đến ​​sự phát triển nhanh chóng của các Startup và doanh nghiệp nhỏ. Với những tiến bộ về công nghệ, các doanh nghiệp đang cố gắng đi trước các đối thủ cạnh tranh. Ban đầu, phần mềm CRM được coi là công cụ chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn để quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng lớn. Ngày nay, ngay cả Startup cũng dễ dàng hưởng lợi từ việc lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất. Việc chọn một CRM cho Startup mang lại rất nhiều cho các doanh nhân những tính năng hữu ích có thể giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn.

CRM – Lời giải công nghệ giúp Startup phát triển (Ảnh: partoo.co)

Phần mềm CRM là gì và tại sao Startup cần công cụ này?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hỗ trợ theo dõi mọi tương tác diễn ra giữa bạn và khách hàng của bạn và thậm chí với khách truy cập (khách hàng tiềm năng). Bạn có thể ghi lại các cuộc trò chuyện chi tiết xảy ra với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại một cách có trật tự, từ email của bạn đến mọi phương thức giao tiếp khác.

Bằng cách chọn CRM khởi động phù hợp, bạn có thể

  1. Lưu tài liệu quan trọng
  2. Gửi hóa đơn
  3. Viết email
  4. Quản lý quy trình bán hàng của bạn
  5. Thiết lập lời nhắc tiếp theo

Các công cụ CRM hiện đại có thể quản lý và tự động hóa các nhiệm vụ thiết yếu hàng ngày  ví dụ như theo dõi email được gửi lần cuối cùng hoặc thiệp sinh nhật, xem khách hàng đang ở đâu trong chu kỳ bán hàng, bạn có thể làm tất cả bằng cách sử dụng CRM.

Những lợi ích chính của việc tận dụng giải pháp CRM là gì?

Là Startup, bạn có thể không lo lắng về việc quản lý một nhóm nhỏ nhân viên, nhưng ngay cả khi lực lượng lao động ít hơn bạn cũng không nên đánh giá thấp về khối lượng công việc này. Phần mềm CRM mang lại một kiểu quản lý nhất định về lực lượng lao động và sự liên kết giữa các nhân viên của bạn, ngay cả khi chỉ có 2 hoặc 3 người. Phần tốt nhất về hệ thống CRM hiện đại là chúng dựa trên đám mây, có nghĩa là khả năng truy cập 24/7 vào dữ liệu quan trọng.

Vì vậy, hãy chọn một phần mềm CRM cho Startup của mình để giúp quản lý liền mạch tất cả khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình đồng thời giúp bạn khám phá các cơ hội bán hàng tốt hơn. Đây là một vài lợi ích quan trọng của việc lựa chọn CRM tốt nhất cho Startup.

1. Giúp củng cố các mối quan hệ

Phần mềm CRM đã chứng tỏ giá trị của nó trên thị trường trong khi giao dịch với khách hàng và triển vọng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Phần mềm này nhóm tất cả các thông tin liên lạc của bạn với khách hàng tiềm năng và khách hàng một cách thông minh đồng thời gửi những lời nhắc theo dõi kịp thời. Khi bạn đang giao tiếp với một khách hàng tiềm năng hoặc một khách hàng trong thời gian dài hơn, bạn có thể quên một số điều nhất định nhưng giờ đây phần mềm CRM đã giúp lưu trữ lịch sử của tất cả các cuộc trò chuyện của bạn trong một dòng thời gian để bạn có thể xem toàn bộ lịch sử liên lạc của mình.

CRM giúp liên kết các mối quan hệ trong việc vận hành (Ảnh: partoo.co)

Đồng bộ hóa thông tin một cách tập trung là một lợi ích to lớn khác mà Startup có thể sử dụng để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ. Mọi chi tiết về khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn đều được cung cấp và lưu trữ bên trong CRM. Điều này giúp nhóm bán hàng hoặc quảng cáo của bạn dễ dàng soạn thảo các email được cá nhân hóa hơn.

2. Giúp hệ thống tất cả dữ liệu một cách trực quan

Việc vận hành một hệ thống CRM sẽ mang lại giải pháp giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng và các ghi chú quan trọng về nhu cầu của họ trong hồ sơ cá nhân. Bạn có thể tận dụng tối đa CRM của mình bằng cách đánh giá kết quả của quy trình bán hàng hiện có và so sánh nó với các mục tiêu mong muốn. Ví dụ: bạn vừa hoàn thành bản demo sản phẩm với một khách hàng tiềm năng. Với CRM dành cho Startup, bạn có thể dễ dàng lên lịch theo dõi hoặc tự động gửi email theo dõi với khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn vừa tư vấn thành công với một khách hàng. Sử dụng phần mềm CRM và đi sâu vào giao tiếp trong quá khứ, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội bán thêm sản phẩm hoặc dịch vụ tương đồng. 

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm CRM để tự động hóa các chiến dịch email và để giáo dục và nuôi dưỡng triển vọng về công ty và sản phẩm. Dễ dàng hướng dẫn khách hàng tiềm năng của bạn thông qua kênh tiếp thị trong khi giải thích các lợi ích của chúng. Phần tốt nhất là bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin liên lạc này theo sở thích của họ.

3. CRM thúc đẩy tăng trưởng khởi nghiệp

Sau khi chọn CRM phù hợp cho Startup, bạn có thể dễ dàng theo dõi các nguồn khách hàng tiềm năng mang lại giá trị và đóng một vai trò quan trọng trong việc làm phong phú thêm quy trình bán hàng của bạn. CRM có thể thúc đẩy năng suất bán hàng và thúc đẩy quy trình bán hàng của bạn thậm chí lên đến 100%. Phần mềm CRM ảnh hưởng tích cực đến doanh thu bán hàng của bạn bằng cách tự động hóa quy trình bán thêm dựa trên sở thích của khách hàng.

Mobile CRM App cải thiện hệ thống quản lý vận hành (Ảnh: partoo.co)

Giữ chân khách hàng cũ là chìa khóa thành công cho các Startup. Doanh nghiệp vẫn luôn có thể cố gắng tìm kiếm khách hàng mới, nhưng chi phí để tiếp cận một khách hàng mới trong thời điểm hiện tại đã chạm ngưỡng rất cao, điều này dẫn đến việc lãng phí ngân sách. 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

CRM