5 lý do nên chọn Mobile CRM
Gần đây, một thuật ngữ thường xuyên được các công ty kinh doanh dịch vụ CRM giới thiệu là Mobile CRM hay còn gọi là phần mềm giải pháp CRM dành cho thiết bị di động.
Tuy nhiên, chắc hẳn còn rất nhiều người đang phân vân về cách những phần mềm này hoạt động và những lợi ích mà Mobile CRM mang lại. Tại bài viết này, Chin Media sẽ đưa ra 5 lý do bạn nên sử dụng hệ thống mobile CRM cho doanh nghiệp của mình.
Lý do nên sử dụng app CRM (cre: AppJetty – Overblog)
1. Sử dụng ở bất cứ đâu
Như bạn có thể thấy, điểm khác biệt chính của Mobile CRM là được tích hợp vào điện thoại và các nhân viên của từng bộ phận có thể quản lý dữ liệu và quá trình kinh doanh một cách tiện lợi hơn.
Mobile CRM được thiết kế để cung cấp cho mọi người quyền truy cập đầy đủ vào dữ liệu marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu họ cần mà không cần tới văn phòng, nơi máy tính được cài đặt phần mềm CRM. Một trong những lợi thế chính của ứng dụng mobile CRM là khả năng thúc đẩy quy trình làm việc với khách hàng ngay trước và sau cuộc họp.
Ví dụ, bạn có cuộc họp trao đổi với khách hàng tại một quán cafe hay công ty đối tác, thời gian bạn di chuyển về công ty của mình để nhập dữ liệu và xúc tiến nhanh quá trình giao dịch sẽ khiến giảm năng suất công việc đi ít nhiều. Với Mobile CRM, họ có thể tìm kiếm ngay một số chi tiết liên quan đến đơn đặt hàng cuối cùng mà khách hàng đã thực hiện, hay xem giao dịch mới nhất của khách hàng.
2. Dễ sử dụng
Điểm mấu chốt của CRM truyền thống là phức tạp và khó sử dụng. Ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động ít nhiều cũng có liên quan đến CRM truyền thống. Những phần mềm này được thiết kế để chạy trên thiết bị di động và được tinh giản với màn hình điện thoại nên thường khá dễ sử dụng.
Những công ty cung cấp dịch vụ CRM hàng đầu trên thế giới cũng đang dần chạy theo xu hướng mới này. Salesforce là nhà cung cấp đầu ngành trong lĩnh vực CRM và mới đây đã cung cấp phần mềm có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Android.
Trước đây, tính tương thích với thiết bị di động từng là một yếu điểm của Salesforce nhưng hiện tại phần mềm mobile CRM của thương hiệu này đang nhận được đánh giá rất tốt.
Giải pháp CRM cho phiên bản mobile (cre: AppJetty – Overblog)
3. Tăng hiệu quả công việc
Không chỉ người quản lý nhận được lợi ích khi sử dụng ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động mà còn với cả những nhân viên trong công ty.
Hãy xem xét ví dụ trực quan sau: Một thành viên trong nhóm của bạn có lịch hẹn lúc 10 giờ sáng với một khách hàng cách trung tâm thành phố 2,5 giờ ô tô. Thật không may, người đó đã quên mang theo hợp đồng hơn 30 trang và chi tiết hình ảnh sản phẩm mà họ cần trong buổi trao đổi.
Nếu sử dụng CRM thường, người này sẽ chỉ có thể nhờ ai đó mang tới nhưng với mobile CRM, họ có thể có được thông tin ngay tại nơi gặp mặt bằng một vài thao tác khá đơn giản, truy cập các tệp này ngay từ thiết bị di động của mình và hiển thị nó trên màn hình hoặc máy chiếu cho khách hàng với chức năng chữ ký số cho phép họ hoàn thành hợp đồng ngay cả khi không có hợp đồng giấy.
Ứng dụng mobile CRM cũng tích hợp với các dịch vụ định vị địa lý. Nếu người dùng đến muộn, CRM sẽ tự động cung cấp cho họ tuyến đường nhanh nhất, tính cả điều kiện giao thông tại thời điểm đó. Các tính năng của ứng dụng này giúp doanh nghiệp chốt giao dịch nhanh hơn, tối đa hóa cơ hội và cuối cùng đạt được các mục tiêu doanh số.
4. Tối ưu hóa chi phí bảo trì
Chi phí triển khai và bảo trì phần mềm di động rẻ hơn đáng kể so với chi phí tại chỗ. Bạn có thể nhận ra rằng, các hệ thống CRM truyền thống thường được đặt trên nền tảng phần mềm và máy chủ (web, NAS, máy chủ cơ sở dữ liệu,…), rất khó để cài đặt và có thể mất hàng tháng trước khi chúng được thiết lập và đi vào hoạt động ổn định.
Khi bắt đầu sử dụng CRM truyền thống, bạn cần tính đến chi phí nhân công để bảo trì, nâng cấp phần mềm, sửa lỗi, cũng như đội ngũ CNTT nội bộ cần thiết để vận hành hệ thống. Nếu chúng ta cộng thêm chi phí thuê ai đó để huấn luyện đội bán hàng cách vận hành CRM truyền thống thì chi phí ban đầu sẽ trở nên khá đắt đỏ. Với mobile CRM, mọi thứ lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn không sử dụng CRM cho máy tính. Phần mềm CRM vẫn sẽ cần thiết khi bạn làm việc tại công ty và thao tác chủ yếu trên màn hình máy tính. Bạn nên kết hợp cả hai phần mềm này để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
Kết hợp CRM truyền thống và CRM cho mobile (cre: AppJetty – Overblog)
5. Tích hợp với các ứng dụng kinh doanh khác
Hãy xem tất cả các ứng dụng kinh doanh mà hệ thống của bạn sử dụng giống như những bánh răng nhỏ trong chiếc đồng hồ cơ. Khi các bánh răng được căn chỉnh và kết hợp một cách hoàn hảo với nhau, mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ một bánh răng bị lệch, chiếc đồng hồ sẽ hỏng.
Cũng giống như việc các phần mềm hỗ trợ kinh doanh không khớp khiến bạn mất thời gian, hoạt động chăm sóc khách hàng kém và cuối cùng bỏ lỡ một cơ hội kinh doanh tốt. Khi bạn gửi email cho khách hàng, ứng dụng Gmail hoặc Outlook trên điện thoại di động cũng sẽ lưu trữ các thông tin đó.
Nếu thông tin đó được chuyển tiếp đồng thời trong CRM, khi người quản lý bán hàng đăng nhập vào CRM, họ có sẵn thông tin đó và không cần hỏi người đại diện để có một bản báo cáo về tiến độ quy trình. Không ai thích làm cùng một công việc hai lần và chúng ta cũng không nên mất thời gian vào các công việc lặp đi lặp lại như vậy.
Với những lý do trên, chắc hẳn bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng ngay một phần mềm CRM hữu ích có thể sử dụng trên mọi thiết bị di động. Hiện tại trên thị trường cũng có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn nhưng hãy thật sáng suốt khi sử dụng để giảm thiểu mọi chi phí cũng như rủi ro phát sinh vì ứng dụng CRM sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm việc của cả doanh nghiệp.
Đừng quên theo dõi Blog Chin Media để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, các xu hướng mới nhất có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của bạn.