User-generated content (UGC): Những lợi ích đa chiều

User-generated content (UGC) là một trong những chiến lược marketing được doanh nghiệp lựa chọn để đáp ứng nhu cầu và mong muốn ngày càng lớn của đối tượng khách hàng ngày càng khó tính. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu sâu thông qua nội dung dưới đây.

User-generated content (UGC) là một trong những chiến lược marketing được doanh nghiệp lựa chọn vì mang đến những lợi ích to lớn.
User-generated content (UGC) là một trong những chiến lược marketing được doanh nghiệp lựa chọn vì mang đến những lợi ích to lớn.

Định nghĩa User-generated content (UGC) là gì?

Nhiều người thường nhắc đến chiến lược nội dung trong các chiến dịch quảng cáo là “Content is King” (nội dung như một vị vua), điều này nhằm nói lên tầm quan trọng to lớn của việc sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, hiện nay với tốc độ sản sinh nội dung một cách nhanh chóng mặt, chất lượng nội dung đang là vấn đề cần được các doanh nghiệp chú trọng.
Đọc thêm bài viết: Cách chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành tệp khách hàng tiềm năng
Về tổng quan, User-generated content (UGC) được định nghĩa là nội dung liên quan đến thương hiệu được tạo ra và đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội bởi khách hàng. UGC có thể bao gồm nhiều định dạng khác nhau từ hình ảnh, video đến các bài review, đánh giá,… UGC được xem là một dạng marketing truyền miệng với mức chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả thu về có thể cao bất ngờ và đang dần phủ sóng mạnh mẽ trước bối cảnh mạng xã hội thống trị toàn cầu.

Lợi ích của User-generated content (UGC) là gì?

UGC có một số lợi ích nhất định nếu doanh nghiệp và marketer biết tận dụng hiệu quả hiệu ứng từ khách hàng. Một số lợi ích phổ biến có thể kể đến như:

Tăng cường độ xác thực và tin cậy của thương hiệu

Phần lớn marketer đều cho rằng để một nội dung có giá trị đều cần đáp ứng 2 yếu tố: tính chuẩn xác và độ chân thực. Thực tế, content đến từ khách hàng luôn là content có độ chuẩn xác và tính xác thực cao nhất. Thống kê từ một khảo sát của Stackla, độ tin cậy từ những nội dung người dùng sản xuất cao hơn khoảng 2,4 lần so với nội dung thương hiệu tự sản xuất. Nhờ vậy, UGC được xem là một phương pháp marketing truyền miệng giúp gia tăng độ xác thực và tin cậy của thương hiệu một cách hiệu quả. Hiệu ứng lan truyền này còn được gọi là social proof.
Đọc thêm bài viết: Những thông tin mà doanh nghiệp cần biết về social proof

UGC được xem là một phương pháp marketing truyền miệng giúp gia tăng độ xác thực và tin cậy của thương hiệu một cách hiệu quả.
UGC được xem là một phương pháp marketing truyền miệng giúp gia tăng độ xác thực và tin cậy của thương hiệu một cách hiệu quả.

Tăng cường độ trung thành đối với thương hiệu

UGC là cầu nối đối thoại giữa thương hiệu và khách hàng đồng thời mang tính cân bằng thông tin khi không bên nào chủ động truyền tải thông tin hay bên nào thụ động tiếp nhận thông tin. Thay vào đó, người dùng sẽ tự tạo ra nội dung theo ý mình, cho chính mình. Chính nhờ phương thức này, độ trung thành đối với thương hiệu được gia tăng nhanh chóng và khách hàng nhanh chóng trở thành một phần của doanh nghiệp, thương hiệu mà họ xây dựng nội dung.

Tăng cường tỷ lệ chuyển đổi

UGC có khả năng góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng xuyên suốt hành trình mua hàng vì chúng hỗ trợ đối tượng mục tiêu xác minh tính chân thực và chất lượng sản phẩm. Việc xem review và đọc, lắng nghe những lời đánh giá từ những khách hàng trước đó sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu, sản phẩm hơn đồng thời dễ đi đến quyết định mua hàng hơn. Vì vậy, User-generated content (UGC) được xem là giải pháp hiệu quả giúp tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy tăng trưởng trong kinh doanh.

Tối ưu chi phí

Thông thường, các nhãn hàng thường chọn phương pháp influencer marketing để tận dụng độ phủ sóng từ thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, chi phí thường khá cao và chưa thật sự có độ đảm bảo về hiệu quả sau chiến dịch. Ngược lại, User-generated content (UGC) được xem là phương án tiết kiệm chi phí hiệu quả đồng thời có khả năng đa dạng hóa nội dung lẫn định dạng nội dung (hình ảnh, video, bài đánh giá,…) mà hầu như không tốn chi phí hoặc gần như tốn chi phí rất thấp.

Linh hoạt với mục đích sử dụng

Ngoài việc sử dụng hiệu quả trên mạng xã hội, User-generated content (UGC) còn có thể được tận dụng trong các chiến dịch marketing đa kênh như email marketing, quảng cáo trả phí, thiết kế nội dung trên website,…Từ đó, độ uy tín của sản phẩm và thương hiệu cũng gia tăng đáng kể.
Điển hình như thương hiệu Calvin Klein, họ đã tạo một landing page chỉ dành riêng cho User-generated content (UGC). Tại đó, việc trưng bày hình ảnh khách hàng tạo dáng trong những bộ trang phục của thương hiệu, Calvin Klein mang đến cái nhìn trực quan về vẻ đẹp chân thực của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Từ đó, Calvin Klein đã tận dụng UGC để tăng độ tin cậy, tính xác thực lẫn sự trung thành đồng thời thúc đẩy quyết định mua hàng của những khách hàng mới.

Ngoài việc sử dụng hiệu quả trên mạng xã hội, User-generated content (UGC) còn có thể được tận dụng trong các chiến dịch marketing đa kênh.
Ngoài việc sử dụng hiệu quả trên mạng xã hội, User-generated content (UGC) còn có thể được tận dụng trong các chiến dịch marketing đa kênh.

Tổng kết

User-generated content (UGC) là phương pháp được các thương hiệu sử dụng hiệu quả để xây dựng cầu nối tương tác với khách hàng. Đây là hình thức khá phổ biến do có thể tối ưu chi phí mà còn mang lại hiệu quả khá cao nếu biết cách tận dụng. Thông qua bài viết này, Chin Media hy vọng marketer đã có góc nhìn mới về UGC đồng thời có những bước chuẩn bị để khai thác hiệu quả khía cạnh này. Mặt khác, nếu cần tìm hiểu thêm, bạn hãy tham khảo tại các bài viết cùng chủ đề tại blog của Chin Media.

Uncategorized