Tỷ lệ chuyển đổi Conversion rate là gì? Và tại sao lại quan trọng?

Nếu bạn đang tự hỏi Conversion rate là gì, thì bạn đã đến đúng nơi để tìm hiểu rồi. Trong bài viết này, bạn sẽ đọc được tất cả những gì bạn muốn biết về nó. Bạn sẽ được tìm hiểu về:

  1. Định nghĩa về Conversion rate
  2. Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì?
  3. Làm thế nào để tăng chuyển đổi?

Định nghĩa Conversion rate

Trước khi bắt đầu nói về tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chuyển đổi là gì.

Chuyển đổi là một hành động hoặc mục tiêu mà khách hàng / khách truy cập thực hiện trên một trang web.

Convertion rate CR

Conversion Rate là gì?

“Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng chuyển đổi chia cho tổng số khách truy cập trên một trang web.”

Conversion rate đổi trong tiếp thị là một trong những số liệu quan trọng nhất. Nó giúp các chuyên gia tiếp thị đo lường hiệu suất của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo. Nó cũng giúp giảm chi phí mua lại khách hàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Trong bán hàng, chúng ta có thể thấy chi phí cho mỗi chuyển đổi (chi phí mà doanh nghiệp cần đầu tư cho mỗi hành động chuyển đổi của khách hàng) có thể cho biết số tiền chúng ta kiếm được hoặc chi tiêu cho chiến dịch.

Chuyển đổi trong thương mại điện tử

Như đã trình bày ở trên, tỷ lệ chuyển đổi là một số liệu rất quan trọng cho “mức độ phổ biến” của một trang web. Nó thường được sử dụng như một con số dẫn đầu để theo dõi hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.

Tỷ lệ chuyển đổi là một con số quan trọng trong Thương mại điện tử. Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình cho năm 2021 là 2,1%. Tuy nhiên, trong tháng 1 năm 2022, chúng tôi đã chứng kiến ​​mức giảm 6,78%. Trong 10 năm qua, Conversion rate của Thương mại điện tử trung bình nằm trong khoảng từ 1% đến 4%.

ecommerce-conversion-rate

E-commerce Conversion rate

Lý do cho sự sụt giảm này có thể do sự tăng trưởng thần tốc của TMĐT dẫn đến có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng nhất là trong giai đoạn Covid-19.

Làm thế nào để tính toán Conversion rate?

Tỷ lệ chuyển đổi rất dễ tính, có nhiều công thức tính toán và máy tính trực tuyến mà mọi người có thể sử dụng thoải mái.

Tuy nhiên, nếu bạn từng tự hỏi làm thế nào để tự tính toán tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể sử dụng công thức sau:

Tổng số chuyển đổi / Tổng số khách truy cập * 100 = Tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ: nếu bạn đã thực hiện 50 chuyển đổi và bạn có 1000 lượt truy cập vào trang web của mình, thì tỷ lệ chuyển đổi là:

50/1000 * 100 = 5%

Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi phổ biến nhất nằm trong khoảng từ 2 đến 5 phần trăm. Tất nhiên, phạm vi này không áp dụng cho tất cả các ngành kinh doanh. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 2,23%.

Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho 25% hàng đầu mỗi ngành là 5,31%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các doanh nghiệp nhỏ và 75% thấp nhất cho mỗi ngành.

Bên dưới 75% có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ bằng cách tối ưu hóa nó, còn được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Có rất nhiều thủ thuật có thể giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nhưng chúng tôi sẽ chỉ ra 5 thủ thuật hiệu quả nhất.

  1. Thêm lời chứng thực, đánh giá và bình luận.
  2. Loại bỏ phiền nhiễu và các trường không cần thiết.
  3. Thêm một cửa sổ bật lên trên trang web của bạn.
  4. Làm cho bản sao Kêu gọi hành động của bạn tốt hơn.
  5. Thêm trò chuyện trực tiếp vào trang web của bạn.

Làm thế nào để tăng chuyển đổi?

Có nhiều cách để tăng chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi, chẳng hạn như:

  • Xác định mục tiêu và lập kế hoạch chiến lược của bạn một cách cẩn thận để bạn không bị “biến mất”. Bằng cách có một kịch bản  kế hoạch tốt, bạn có thể đạt được các mục tiêu về tỷ lệ chuyển đổi của mình.
  • Phân tích dữ liệu bằng cách sử dụng phần mềm phân tích hoặc các trang web như Google Analytics. Nó có thể giúp bạn bằng cách cho bạn biết khách hàng tiềm năng đang rời khỏi trang web của bạn ở đâu, họ dành bao nhiêu thời gian trên các trang nhất định, v.v. Khi bạn đọc dữ liệu đó, bạn có thể tập trung vào việc cải thiện trang web của mình.
  • Biết đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều quan trọng là phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và bạn có thể cạnh tranh với họ như thế nào. Bạn có thể học hỏi từ thành công của họ hoặc những sai lầm mà họ đã mắc phải và từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
  • Kiểm tra các kênh tiếp thị hiện tại của bạn. Có thể kênh AIDA không giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi như bạn nghĩ. Hãy thử thử nghiệm A / B với các kênh khác và xem kênh nào đang chuyển đổi tốt hơn.
  • Cải thiện bản sao Bán hàng. Không gì có thể khiến bạn nản lòng hơn một kịch bản bán hàng dở tệ cho một trang web thương mại điện tử và mong đợi nó sẽ bán được hàng. Nó cần phải được lên kịch bản tốt hơn, nó cần phải có ngữ pháp tốt và hấp dẫn đối với khách hàng.

Nội dung và Thiết kế chất lượng sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Chất lượng thiết kế và nội dung rất quan trọng khi nói đến chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi. Một thiết kế xấu hoặc bản sao được viết kém có thể sẽ tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng (UX), điều này chỉ có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Nội dung có cấu trúc và được thiết kế cẩn thận có thể duy trì tỷ lệ chuyển đổi, thậm chí tối ưu hóa nó.

Thử nghiệm A / B các dòng tiêu đề giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Thử nghiệm A / B các dòng tiêu đề là một trong những điều quan trọng nhất trong tiếp thị và bán hàng. Điều này là do nó hiển thị rõ ràng dòng tiêu đề nào đang hoạt động tốt hơn.

ab-testing-la-gi-1

A/B Testing

Thử nghiệm này hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai và còn cho các mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng tôi có thể cải thiện các tiêu đề cho SEO, PPC, SMM, v.v.

Đề xuất giá trị thuyết phục và rõ ràng

Đề xuất giá trị phải là văn bản hoặc hình ảnh rõ ràng cung cấp mức độ liên quan, giá trị và sự khác biệt. Đây phải là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập trang chủ trang web của bạn.

Dòng tiêu đề chứa đề xuất giá trị phải là điểm bán hàng chính “thu hút sự chú ý” của khách hàng.

Dòng tiêu đề phải là một câu ngắn gọn. Các tiêu đề phụ hoặc đoạn văn 2-3 câu phải cụ thể và hợp lý với khách hàng tiềm năng.

Nếu nó có gạch đầu dòng, nó phải có ít nhất 3 tính năng hoặc lợi ích chính.

Và, nếu đó là một hình ảnh, hình ảnh phải hiển thị thông điệp chính. Sau cùng, một hình ảnh có giá trị hơn 1000 từ và nó có tốc độ truyền đạt nhanh hơn.

Tất cả các tính năng này đã được đề cập liên quan đến đề xuất giá trị có thể có tác động đáng kinh ngạc đến tỷ lệ chuyển đổi. Nếu được thực hiện không hiệu quả, nó có thể tác động tiêu cực và khiến cho Conversion rate có thể giảm hoặc không tồn tại.

Trong trường hợp đó, nên thực hiện tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hơn nữa trên đề xuất giá trị để phù hợp với mục tiêu của bạn.

Lời nhận xét và đánh giá

Lời nhận xét và đánh giá là yếu tố quan trọng khi nói đến yếu tố lan truyền. Khi khách hàng tiềm năng thấy rằng mọi người đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, họ sẽ quan tâm đến sản phẩm đó ngay lập tức.

Luôn luôn tốt nếu có ít nhất 5 lời nhận xét trên trang web của bạn. Mọi người sẽ luôn đọc chúng để biết tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Tỷ lệ chuyển đổi có thể được tăng lên khi có nhận xét, mọi người muốn mua hàng hóa hoặc dịch vụ đã được nhận xét tốt trước đó.

Đánh giá cũng vậy. Nếu bạn đang bán bóng đèn, mọi người sẽ để lại đánh giá về tuổi thọ của nó, nó có dễ hỏng không, nó có tiết kiệm tiền không, v.v.

Với cách thức lan truyền xã hội trên như các bài đánh giá và lời nhận xét, chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có chuyển đổi tốt hơn, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nhiều tùy chọn thanh toán và giao hàng

Có nhiều phương thức thanh toán và tùy chọn giao hàng hơn có thể tốt hơn nếu bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Tất cả các doanh nghiệp đều muốn khách hàng của mình hài lòng.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng không phải tất cả các phương thức thanh toán đều có thuế giống nhau và tùy chọn giao hàng cũng giống nhau.

Ví dụ, chúng tôi biết rằng UPS rẻ hơn một chút so với FedEx. có nghĩa là bạn sẽ phải trả thêm phí vận chuyển nếu gửi qua FedEx. Thuế ngân hàng và phương thức thanh toán cũng vậy.

Mọi người thích xem thêm các tùy chọn thanh toán và giao hàng. Họ có cảm giác rằng doanh nghiệp đang quan tâm đến tất cả các khách hàng tiềm năng của mình và nó mang lại cho họ nhiều cơ hội và nhiều sự lựa chọn khác nhau. Điều này được phản ánh trong tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể.

Kết luận

Conversion rate là một số phần trăm chúng tôi nhận được bằng cách chia số lượng chuyển đổi, ví dụ: số lượng khách truy cập. Nó cho phép chúng tôi giảm chi phí mua lại của khách hàng bằng cách tối ưu hóa nó, chúng tôi có thể tăng chi phí mua lại. Có nhiều cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tất cả chúng đều độc đáo theo cách riêng của chúng.

Nghiên cứu A / B là một trong những phương pháp quan trọng nhất khi nói đến tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cũng như đề xuất giá trị rõ ràng. Luôn luôn tốt nếu có các bài đánh giá và lời nhận xét trên trang web của bạn như một bằng chứng cho hình thức lan truyền xã hội để cho khách hàng của bạn thấy rằng dịch vụ hoặc trang web của bạn là đáng tin cậy.

Nhiều tùy chọn thanh toán và giao hàng có thể làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng trên trang web của bạn, nó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi nhưng cũng sẽ làm tăng chi phí của bạn.

Digital Marketing