Top 3 pharmaceutical marketing software hữu ích cho doanh nghiệp
Trong ngành dược phẩm nói riêng và kinh doanh nói chung, việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thành công của đơn vị trên thị trường. Do đó, việc ứng dụng pharmaceutical marketing software là điều không thể thiếu trong thời đại ngày nay.
Vậy phần mềm tiếp thị dược phẩm là gì và tại sao nó trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống tiếp thị của các doanh nghiệp dược phẩm? Đọc tiếp bài viết của Chin Media để tìm hiểu ngay.
Pharmaceutical marketing software là gì?
Pharmaceutical marketing software (phần mềm tiếp thị dược phẩm) là các công cụ và nền tảng phần mềm được thiết kế để hỗ trợ các công ty dược phẩm trong việc quản lý nội dung, thiết lập chiến lược quảng bá và tiếp thị sản phẩm của họ đến với khách hàng cá nhân, các đại lý và nhà phân phối.
Không chỉ vậy, các phần mềm này còn có thể cung cấp những công cụ tự động hóa để tối ưu các chiến dịch tiếp thị, chăm sóc khách hàng sau mua, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng,… để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả về lâu dài.
Chức năng của phần mềm tiếp thị dược phẩm
Sau đây là một số chức năng rõ nét hơn của phần mềm tiếp thị dược phẩm đối với quá trình hoạt động của các doanh nghiệp:
- Quản lý danh sách khách hàng: Các phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi thông tin khách hàng quan tâm, đã truy cập vào xem thông tin, đã đặt mua,… các sản phẩm của đơn vị.
- Quản lý hệ thống sản phẩm: Theo dõi thông tin chi tiết về các sản phẩm mà đơn vị đang kinh doanh như công dụng, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng,…
- Quản lý chiến lược tiếp thị: Giúp đơn vị lập kế hoạch và theo dõi chiến lược tiếp thị dược phẩm của mình như xác định mục tiêu, lập kế hoạch, theo dõi các hoạt động marketing,…
- Phân tích và báo cáo hiệu suất: Các phần mềm cũng cung cấp các công cụ để phân tích hiệu suất tiếp thị, ví dụ như theo dõi doanh số bán hàng, số lượt tương tác của khách hàng,… và tạo báo cáo tổng quan về hiệu suất tiếp thị của đơn vị.
>> Xem thêm: Top 10 xu hướng marketing ngành y tế và chăm sóc sức khỏe năm 2024
Top 3 phần mềm marketing dược phẩm hữu ích cho doanh nghiệp
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các cơ sở cung cấp dược phẩm có thể ứng dụng các phần mềm marketing để quảng bá cho sản phẩm của mình, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Việc sử dụng pharmaceutical marketing software sẽ giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng cuối một cách dễ dàng hơn bằng nhiều công cụ hiện đại, hợp xu hướng.
Sau đây là danh sách 3 phần mềm tiếp thị dược phẩm bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho doanh nghiệp của mình để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động tiếp thị.
1. Salesforce
Salesforce là nền tảng CRM (quản lý quan hệ khách hàng) hay nói đúng hơn là một phần mềm hỗ trợ việc kinh doanh trên web được sử dụng phổ biến hiện nay. Trước đây, Salesforce chỉ cung cấp giải pháp CRM nhưng hiện nay nhà phát triển đã bổ sung một số tính năng khác vào sản phẩm của mình để mở rộng tệp khách hàng và tự động hóa tiếp thị hiệu quả hơn như:
- Quản lý thông tin khách hàng và các dữ liệu liên quan đến quan hệ khách hàng;
- Gửi các thông điệp quảng bá của doanh nghiệp đến với tệp khách hàng phù hợp để nâng cao độ tương tác;
- Tối ưu quá trình bán hàng để nâng cao khả năng chốt hàng của người mua;
- Tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút người mua bằng Salesforce Commerce Cloud;
- Xây dựng và tạo mối liên hệ giữa các cộng đồng kinh doanh trong cùng một lĩnh vực, ngành nghề;
- Cung cấp kiến thức tài chính để cá nhân hoặc doanh nghiệp có nền tảng kiến thức đầy đủ hơn khi kinh doanh;…
2. Hubspot
HubSpot là một pharmaceutical marketing software hữu ích cung cấp các công cụ và tài nguyên cho doanh nghiệp để họ thực hiện hoạt động tiếp thị, quản lý nội dung, bán hàng một cách hiệu quả. Mỗi tính năng trong nền tảng đều được kết nối với cùng một cơ sở dữ liệu CRM để có thể cung cấp cho người dùng thông tin rõ ràng trong từng giai đoạn bán hàng của họ.
Phần mềm cung cấp một số tính năng nổi bật như:
Trung tâm tiếp thị (Marketing Hub): Tự động hóa quy trình tiếp thị giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng chất lượng cao, đồng thời đo lường và tối ưu hóa các khoản ngân sách marketing sao cho hiệu quả.
Trung tâm bán hàng (Sales Hub): Giúp người bán chốt được nhiều giao dịch, đồng thời hỗ trợ việc quản lý quy trình bán hàng của họ sao cho nó hoạt động hiệu quả.
Trung tâm dịch vụ (Service Hub): Kết nối doanh nghiệp với khách hàng, chăm sóc và tăng cường sự trung thành của khách hàng với sản phẩm và đơn vị.
Trung tâm CMS (CMS Hub): Quản lý nội dung trang web để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tìm kiếm tiện lợi, an toàn, cá nhân hóa.
3. SharpSpring
SharpSpring là phần mềm tự động hóa tiếp thị giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy các chiến dịch bán hàng hiệu quả cho mọi đơn vị, kể cả các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm. Người dùng có thể sử dụng các chức năng CRM và email để liên lạc và cập nhật cho khách hàng về những sản phẩm của mình, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng nhanh hơn.
Với SharpSpring, doanh nghiệp dễ dàng hiểu rõ nhu cầu mua sắm của khách hàng, tự do thiết kế các chiến dịch bán hàng theo nhu cầu, tiếp thị sản phẩm cho người mua trong phạm vi lớn,… Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn một cách hiệu quả.
Tổng kết
Pharmaceutical marketing software – phần mềm tiếp thị dược phẩm không đơn giản là một công cụ hỗ trợ tiếp thị mà còn là một phần không thể thiếu trong việc định hình và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp dược phẩm trong thời hiện đại. Các đơn vị có thể tận dụng các tính năng trong phần mềm để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, giúp hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên hiệu quả.
Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về marketing. Hãy thường xuyên truy cập vào blog của Chin Media để tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị khác.