Cách thu hút khách hàng qua quảng cáo chuyển đổi Facebook

Ngày nay, việc sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook không còn là điều xa lạ. Nhiều doanh nghiệp và marketer thường sử dụng phương thức này để tối ưu tỷ lệ tiếp cận và doanh thu. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu về hình thức này thông qua nội dung bên dưới.

Ngày nay, việc sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook không còn là điều xa lạ. Nhiều doanh nghiệp và marketer thường sử dụng phương thức này để tối ưu tỷ lệ tiếp cận và doanh thu. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu về hình thức này thông qua nội dung bên dưới.
Ngày nay, việc sử dụng quảng cáo chuyển đổi Facebook không còn là điều xa lạ. Nhiều doanh nghiệp và marketer thường sử dụng phương thức này để tối ưu tỷ lệ tiếp cận và doanh thu. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu về hình thức này thông qua nội dung bên dưới.

Quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) được xem là tỷ lệ giữa số lượt chuyển đổi dựa trên số lượt tiếp cận quảng cáo trực tuyến của Facebook. Thực tế, Facebook sẽ vận dụng quá trình này để tìm kiếm và mang quảng cáo của bạn đến với phân khúc khách hàng được dự đoán có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Thông thường, bài quảng cáo chuyển đổi của doanh nghiệp và marketer sẽ đi kèm đường link điều hướng khách hàng đến website hoặc landing page.
Các hình thức chuyển đổi bao gồm:

  • Lượt xem sản phẩm.
  • Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng cá nhân.
  • Lượt điền form thông tin của khách hàng.
  • Lượt mua hàng (đây là hình thức thường được lựa chọn nhiều nhất).

Doanh nghiệp và marketer có nên chạy quảng cáo chuyển đổi facebook?

Vậy doanh nghiệp và marketer có nên đầu tư chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook? Việc này sẽ được giải đáp thông qua phân tich ưu và khuyết điểm dưới đây.
Ưu điểm:

  • Quảng cáo dễ dàng tương thích hiển thị với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại, PC, ipad,…
  • Quảng cáo giúp đẩy nhanh quá trình quyết định mua hàng.
  • Việc chạy quảng cáo giúp tối ưu nhân sự vận hành.
  • Đối với những sản phẩm đang hot, quảng cáo sẽ được đà tăng trưởng tạo ra doanh thu.
  • Nếu tích hợp Pixel, doanh nghiệp và marketer dễ dàng phân tích hành vi khách hàng.

Khuyết điểm:

  • Quy trình triển khai khá phức tạp và cần nhân sự có hiểu biết rộng, kỹ năng phán đoán thị trường tốt.
  • Doanh nghiệp cần chuẩn bị nhiều tài nguyên hơn để dự phòng vì chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook thường bị siết chặt hơn các hình thức khác.
 Doanh nghiệp và marketer có nên đầu tư chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook?
Doanh nghiệp và marketer có nên đầu tư chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook?

Tư duy cần có để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook

Trong hành trình khách hàng (customer journey), giai đoạn chuyển đổi thuộc về thời điểm cuối khi khách hàng đã xác định nhu cầu, nhận biết sản phẩm và vượt qua cân nhắc. Vì vậy, việc chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook phải hoàn thành tốt các giai đoạn trước đó để quá trình thúc đẩy mua hàng diễn ra thuận lợi.
Tất cả các yếu tố từ hình ảnh, video, content, website, landing page đều đóng vai trò quan trọng giúp thu hút khách hàng đến gần hơn với giai đoạn chuyển đổi cuối. Mặt khác, marketer cũng có thể cân nhắc tạo ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng.
Đọc thêm bài viết: Cách xác minh tài khoản quảng cáo Facebook mới nhất 2023

Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook cần điều kiện gì?

Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook cũng cần thỏa mãn các điều kiện cơ bản như sau:

  • Website đã được gắn hoàn thiện mã pixel Facebook vào tài khoản quảng cáo.
  • Các event track chuyển đổi theo đó cũng được thiết lập hoàn thiện trên website. Marketer có thể cài đặt theo nhiều cách như trực tiếp tại website, Google Tag Manager hoặc 3rd-parties.

Theo đó, doanh nghiệp và marketer cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook?

Website và landing page

Để tối ưu và đo lường trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, marketer cần thiết lập website và landing page. Thực tế, landing page là một trang đích được tạo ra nhằm mục đích tác động, thúc đẩy quyết định mua của khách hàng tại giao diện. Để tạo landing page, bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp hoặc tự thực hiện trên website wordpress với plugin Elementor hoặc Thrive Theme. Đây là 2 plugin có tích hợp ứng dụng thiết kế landing page.

Tạo Pixel và tích hợp vào landing page

Marketer có thể tạo pixel thông qua các bước như sau:

  • Bước 1: Từ Trình quản lý quảng cáo, marketer chọn tab Cài đặt cho doanh nghiệp và chọn Pixel.
Chọn Pixel từ tab Cài đặt cho doanh nghiệp.
Chọn Pixel từ tab Cài đặt cho doanh nghiệp.
  • Bước 2: Marketer đặt tên cho Pixel theo cú pháp Pixel + đường dẫn link đến landing page mà bạn sử dụng để thu thập hành vi khách hàng.
  • Bước 3: Marketer chọn Thiết lập Pixel ngay và Thêm mã Pixel vào trang web theo cách thủ công.
  • Bước 4: Tiếp đó, marketer copy đoạn mã được cung cấp để gắn vào cuối phần tiêu đề landing page và ngay phía trên thẻ </head>
  • Bước 5: Marketer quay lại Facebook và dán đoạn mã trên vào mục Facebook Pixel ID..
Sau khi dán Pixel ID, công đoạn tích hợp Pixel đã hoàn tất.
Sau khi dán Pixel ID, công đoạn tích hợp Pixel đã hoàn tất.

Tối ưu trang đích

Một trang đích hiệu quả phải sở hữu những yếu tố sau: tiêu đề đánh thẳng vào nhu cầu và tâm lý khách hàng, hình ảnh bắt mắt, phù hợp nội dung quảng cáo, nút CTA kêu gọi hành động.

Thiết lập content quảng cáo

Tùy vào mục tiêu và ngành hàng mà marketer sẽ thiết lập những content quảng cáo chuyển đổi Facebook phù hợp. Song, doanh nghiệp và marketer cũng nên chú ý đến tổ hợp từ ngữ bị hạn chế khi chạy quảng cáo để tránh phát sinh vấn đề không mong muốn.

Các bước thực hiện quảng cáo chuyển đổi Facebook

Lên camp và đặt ngân sách

Từ Trình quản lý quảng cáo của Facebook, marketer chọn mục tiêu quảng cáo là Conversion. Theo đó, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý về hình thức quảng cáo chuyển đổi.

Lên camp là bước khởi tạo các thông số cho quảng cáo chuyển đổi facebook.
Lên camp là bước khởi tạo các thông số cho quảng cáo chuyển đổi facebook.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn 2 phương án dưới đây để thiết lập cho chiến dịch quảng cáo chuyển đổi facebook:

  • A/B Testing: Nếu marketer vẫn chưa định hình rõ chân dung đối tượng tiềm năng hoặc vẫn còn phân vân vị trí đặt quảng cáo, mẫu quảng cáo thế nào sẽ tối ưu,… thì A/B Testing là công cụ hữu dụng nhất để đưa ra so sánh dựa trên kết quả thực nghiệm.
  • Campaign budget optimization: Ngân sách để tối ưu chiến dịch. Marketer có thể lựa chọn giữa ngân sách hàng ngày (daily budget) hoặc ngân sách trọn đời (lifetime budget).

Thiết lập nhóm quảng cáo

Để nhắm trực tiếp đến phân khúc khách hàng tiềm năng, marketer cần vẽ ra chi tiết chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu, loại chuyển đổi doanh nghiệp cần hướng đến, vị trí hiển thị quảng cáo cũng như timeline chiến dịch.

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Marketer có thể lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên các tiêu chí:

  • Tệp đối tượng hoàn toàn mới: Các mục tiêu chi tiết cần được xác định như nhân khẩu học, vị trí, giới tính, ngôn ngữ, sở thích,…
  • Tệp đối tượng có sẵn hoặc đã từng sử dụng trước đó: Việc chạy quảng cáo trên tệp này còn được gọi là remarketing, chủ yếu tập trung vào các nhóm khách hàng đã tương tác trực tuyến với doanh nghiệp trong 30, 60, 90 ngày vừa qua.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu là điều kiện quyết định thành - bại của 1 chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facebook.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu là điều kiện quyết định thành – bại của 1 chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facebook.

Loại chuyển đổi cần hướng đến

Một số loại chuyển đổi marketer có thể cân nhắc bao gồm:

  • Website: Đây được xem là đích đến phổ biến nhất.
  • App: Mục đích hướng đến là màn hình in app.
  • Whatsapp: Hình thức này nhắm đến khách hàng sau khi xem quảng cáo sẽ nhắn tin qua Whatsapp.
  • Messenger: Hình thức này điều hướng khách hàng nhắn tin vào mục inbox của page.

Vị trí hiển thị quảng cáo

  • Facebook Feed: Quảng cáo sẽ được hiển thị trên giao diện chính tại mobile và cả desktop khi khách hàng tiềm năng truy cập Facebook. Đây được xem là vị trí phổ biến thường được sử dụng, do vậy có độ cạnh tranh cao dẫn đến CPM cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
  • Facebook Marketplace: Quảng cáo hiển thị trên Marketplace ở cả giao diện mobile và desktop.
  • Facebook Suggested video: Quảng cáo sẽ xuất hiện tại mục video đề xuất trên Facebook.
  • Facebook Right Column: Vị trí hiển thị của quảng cáo nằm ở tay phải.
  • Messenger: Quảng cáo sẽ hiển thị trong giao diện tin nhắn của người dùng.
Vị trí hiển thị có sự khác biệt tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà marketer hướng đến.
Vị trí hiển thị có sự khác biệt tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà marketer hướng đến.

Tạo mẫu quảng cáo

Ở bước cuối cùng này, marketer chỉ cần điền các thông tin headline, mô tả,… theo hướng dẫn từ Facebook để hoàn thành quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo.
Đọc thêm bài viết: Cách chạy quảng cáo Facebook bằng Momo chi tiết 2023

Điều gì quan trọng nhất trong việc chạy quảng cáo chuyển đổi?

Khi chạy quảng cáo chuyển đổi, Pixel là một yếu tố quan trọng không thể thiếu do khả năng ghi nhớ mọi thói quen mua sắm và hành vi khách hàng mục tiêu. Marketer có thể liên tưởng đến hệ thống máy học (Machine Learning) của Facebook, theo đó, nếu càng nạp dữ liệu, pixel sẽ càng lớn và càng tạo điều kiện tối ưu cho các quảng cáo được thực hiện tiếp sau đó. Kết quả là chi phí và hiệu quả quảng cáo chuyển đổi Facebook sẽ càng được tối ưu theo thời gian.
Ngoài ra, lựa chọn chạy quảng cáo chuyển đổi trên tệp khách hàng remarketing và nhắm trực tiếp đến những người đã tiếp cận nhưng chưa thực hiện hành động mua hàng, cũng là phương án hỗ trợ khai thác tối đa tệp đối tượng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Ngành hàng phù hợp chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook

Thông thường, bất kỳ ngành hàng nào cũng có thể thực hiện chạy quảng cáo chuyển đổi, kể cả giá trị sản phẩm cao hay thấp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chi phí sản phẩm và chi phí vận hành mà marketer có thể linh hoạt lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trực tuyến. Ví dụ, đối với những ngành hàng xa xỉ phẩm, sản phẩm mang tính chất cao cấp, giá trị cao, doanh nghiệp và marketer cần đầu tư nhiều hơn vào website, landing page để tạo sự chuyên nghiệp, sang trọng và tinh tế trong việc chuyển đổi khách hàng. Việc trải nghiệm nghe – nhìn những nội dung, hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ theo tiêu chuẩn thượng lưu sẽ là yếu tố thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.
Mặt khác, với những ngành hàng tiêu dùng nhanh, thông dụng, giá trị sản phẩm không quá cao như kem đánh răng, dầu ăn, quần áo Quảng Châu,… marketer nên điều hướng khách hàng nhắn tin tư vấn qua Fanpage hoặc tương tác trực tiếp để tiết kiệm tối đa chi phí vận hành.

Việc chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook không còn là điều xa lạ trong bối cảnh bùng nổ kỹ thuật số.
Việc chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook không còn là điều xa lạ trong bối cảnh bùng nổ kỹ thuật số.

Tổng kết

Việc chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook không còn là điều xa lạ trong bối cảnh bùng nổ kỹ thuật số và Facebook là mạng xã hội có tỷ lệ người dùng chiếm đến 40% dân số trên toàn thế giới. Vì vậy, việc tận dụng Facebook làm nền tảng tối ưu hiệu suất kinh doanh và chi phí vận hành vẫn luôn là điều khiến doanh nghiệp và marketer mong muốn. Thông qua bài viết này, marketer đã có cái nhìn tổng quan về quảng cáo chuyển đổi Facebook và những vấn đề liên quan, để khai thác thêm những thông tin chuyên sâu, bạn hãy tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề tại Chin Media nhé!

Uncategorized