Tham khảo giá chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2023

Chạy quảng cáo Facebook là một dịch vụ từ mạng xã hội Facebook giúp sản phẩm hoặc các chương trình của bạn được hiển thị tới đông đảo khách hàng tiềm năng. Vậy giá chạy quảng cáo Facebook hiện nay được tính như thế nào? Chin Media sẽ bật mí cho bạn trong những nội dung tiếp theo, hãy cùng theo dõi!

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Để chọn được chi phí chạy quảng cáo hợp lý nhất, các nhà quảng cáo nên dựa vào mục tiêu hướng tới loại quảng cáo. Trong đó, có những loại chi phí chạy quảng cáo như sau:

  • Giá cho mỗi lần nhấp – CPC (Cost per click): CPC tính giá dựa vào mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Mục đích phổ biến nhất là thúc đẩy khách hàng truy cập vào website hoặc landing page. Ưu điểm của CPC là chỉ tính phí trong lần khách hàng nhấp vào quảng cáo, còn những hành động sau đó như like, share hay comment trong bài quảng cáo, bạn sẽ không bị tính phí nữa.
  • Giá cho mỗi lượt like – CPL (Cost per like): CPL tính giá dựa vào mỗi lượt like của khách hàng vào trang của bạn. Hiệu quả mang lại là tạo ra sự tăng trưởng cho fanpage, đồng thời duy trì các hoạt động, tương tác trên fanpage.
CPL là giá chạy quảng cáo Facebook được tính dựa trên lượt like của khách hàng với trang của bạn.
CPL là giá chạy quảng cáo Facebook được tính dựa trên lượt like của khách hàng với trang của bạn.
  • Giá cho ngàn lần hiển thị – CPM (Cost per mille): CPM tính giá khi quảng cáo của bạn đạt số lần hiển thị từ 1000 trở lên. Nó có hiệu quả khi bạn muốn đo lường mức độ nhận biết thương hiệu, càng nhiều lượt hiển thị thì khả năng nhận diện thương hiệu càng cao và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Giá cho mỗi hành động – CPA (Cost per action): CPA là loại giá chạy quảng cáo Facebook mà bạn phải trả tiền cho mỗi hành động của khách hàng khi họ tiếp cận với quảng cáo của bạn. Mục đích của CPA là thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động như cài đặt ứng dụng, gọi điện, nhắn tin, để lại thông tin liên hệ hoặc đăng ký các biểu mẫu.
  • Giá cho mỗi lượt xem video – CPV (Cost per view): CPV là phí cần phải trả cho quảng cáo video khi người dùng bấm vào xem. Tuy nhiên, nếu họ không click chạy video hay dừng trước thời gian bắt buộc, bạn không cần phải trả phí. Mục đích của CPV là để tăng độ phủ cho thông điệp cần truyền tải tới khách hàng mục tiêu.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook và cách tối ưu ngân sách

Chi phí quảng cáo Facebook tính như thế nào?

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook với mức ngân sách bất kỳ. Chi phí để quảng cáo của bạn hiển thị với một người nào đó sẽ được xác định trong quy trình đấu giá quảng cáo.

Mức ngân sách mà bạn đặt ra bao gồm số tiền muốn chi tiêu hàng ngày hoặc trong quá trình chạy chiến dịch. Mức ngân sách không cố định và bạn có thể thay đổi bất kỳ lúc nào nếu muốn.

Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo với mức ngân sách bất kỳ.
Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo với mức ngân sách bất kỳ.

Bên cạnh đó, nhà quảng cáo cũng được phép đặt giá thầu, tức số tiền cao nhất bạn sẽ trả khi khách hàng xem quảng cáo hay thực hiện hành động nào đó. Ngân sách và giá thầu mà bạn đặt ra, Facebook chỉ chi tiêu trong khoảng đó nên bạn có thể yên tâm về việc kiểm soát ngân sách quảng cáo.

Giá chạy quảng cáo Facebook sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng trang, giá đấu thầu, đối thủ cạnh tranh, thời điểm quảng cáo, lĩnh vực kinh doanh, chất lượng content,…

Đặc biệt, đối với việc đặt giá thầu, bạn sẽ có 2 lựa chọn:

  • Đặt giá thầu tự động: Facebook quyết định số tiền đặt giá thầu. 
  • Đặt giá thầu thủ công: Facebook biết được số tiền tối đa mà bạn có thể chi và quảng cáo có giá thầu cao sẽ được ưu tiên hiển thị.

Cách để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Để tiết kiệm mức giá chạy quảng cáo Facebook mà vẫn mang lại hiệu quả cao bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Thử nghiệm phân tách: Bạn có thể chạy cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo để so sánh và lựa chọn mẫu hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nhận biết được những mặt hạn chế và cải thiện sao cho tốt hơn.
  • Tập trung vào mục tiêu trong một thời điểm: Bạn không nên phân bổ cho quá nhiều mục tiêu mà chỉ nên tập trung một số mục tiêu nhất định để đảm bảo ít nhưng hiệu quả.
  • Đặt giới hạn tần suất phân phối: Bạn cần theo dõi và đặt thêm giới hạn tần suất quảng cáo hiển thị với người dùng đảm nhằm hạn chế tình trạng Facebook phân phối bài quảng cáo tới một người dùng với tần suất cao khiến giá quảng cáo tăng cao mà không mang lại hiệu quả,…
  • Chọn đúng đối tượng: Khi chạy quảng cáo Facebook doanh nghiệp cần phải xác định rõ đối tượng cho từng chiến dịch. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mang lại tỷ lệ chuyển đối tốt hơn.
Chọn đúng đối tượng mục tiêu giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chọn đúng đối tượng mục tiêu giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về giá chạy quảng cáo Facebook, hy vọng sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình triển khai các hoạt động marketing cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Chin Media còn rất nhiều kiến thức thú vị về lĩnh vực marketing được cập nhật thường xuyên tại chuyên mục Blog, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Digital Marketing