Tại sao quảng cáo Google không cắn tiền? Cách khắc phục 2024

Quảng cáo Google được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. Tuy nhiên, vấn đề quảng cáo Google không cắn tiền thường xuất hiện khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng. Sau đây, Chin Media sẽ giới thiệu đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo trên Google của bạn không cắn tiền.

Nguyên nhân khiến quảng cáo Google không cắn tiền

Ngân sách bị hết

Lý do phổ biến và dễ khắc phục nhất khi quảng cáo Google không cắn tiền là do “hết ngân sách”. Thông thường, Google sẽ ngừng cắn tiền cho quảng cáo của bạn (charge) khi xảy ra một trong hai tình huống sau đây:

  • Ngân sách quảng cáo đã đạt đến giới hạn mà bạn đặt ra ban đầu.
  • Tài khoản Google của bạn tới hạn thanh toán.

Nếu các giao dịch thanh toán không thực hiện được vì một trong các lý do trên, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị ngưng.

Giá thầu quá cao hoặc quá thấp

Nếu ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch của bạn không đủ nhiều, hãy cẩn thận với mức giá thầu cho từ khóa của bạn. Nếu mức CPC (chi phí mỗi lượt nhấp chuột) tối đa cho một từ khóa vượt quá ngân sách cho cả chiến dịch thì quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị. Đối với những ngành nghề như bất động sản, B2B (hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp), bảo hiểm, chứng khoán hoặc những doanh nghiệp có giới hạn ngân sách tổng thì vấn đề này là khá phổ biến. 

Ngược lại, nếu giá thầu quá thấp, quảng cáo Google cũng có thể không cắn tiền. Khi giá thầu cho từ khóa của bạn quá thấp thì vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn trên Google (ad rank) cũng thấp dẫn đến không thể cắn tiền. Nếu bạn muốn điều chỉnh giá thầu, bid stimulators (trình mô phỏng giá thầu) có thể là một tính năng hữu ích để ước tính ảnh hưởng.

Sử dụng công cụ bid stimulators để điều chỉnh giá thầu hợp lý.
Sử dụng công cụ bid stimulators để điều chỉnh giá thầu hợp lý.

Khoảng giảm trong giá thầu quá lớn khi chạy Google Ads

Quảng cáo Google không cắn tiền thường xảy ra khi bạn thiết lập các điều kiện tăng/giảm giá thầu tự động dựa vào các điều kiện cụ thể như loại thiết bị, khu vực hay thời điểm trong ngày. Việc sử dụng một hoặc kết hợp của nhiều điều kiện để điều chỉnh giá thầu là một trong những chiến lược tối ưu hóa quảng cáo Google. Điều này giúp quảng cáo của bạn duy trì sự xuất hiện trên thị trường và đồng thời định hình dòng ngân sách vào “đúng người, đúng lúc” để tối ưu hóa cơ hội chuyển đổi.

Tuy nhiên, khi tỷ lệ giảm giá thầu quá sâu, hậu quả của quá trình điều chỉnh này sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến chiến dịch Google Ads của bạn, tạo ra một tình huống gần giống với giá thầu quá thấp ở trên, dẫn đến quảng cáo Google không cắn tiền.

Nội dung quảng cáo không phù hợp

Nguyên nhân phổ biến mà nhiều nhà quảng cáo thường gặp khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google là nội dung quảng cáo không phù hợp. Nếu nội dung quảng cáo của bạn vi phạm tiêu chuẩn quảng cáo của Google thì sẽ dẫn đến trường hợp quảng cáo không thể cắn tiền.

Một tình huống khác có thể xảy ra khi từ khóa bạn chọn để chạy quảng cáo không phải là từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Điều này cũng làm cho chiến dịch quảng cáo trên Google của bạn không có hiệu suất trong việc cắn tiền.

Các bước cần thực hiện khi quảng cáo Google không cắn tiền

Khi gặp vấn đề quảng cáo Google không cắn tiền bạn cần thực hiện các bước sau để khắc phục:

Bước 1: Bạn cần kiểm tra tài khoản quảng cáo của mình có bị tạm ngưng hay không. Trong trường hợp tài khoản bị tạm ngưng, bạn cần kiểm tra xem còn những khoản nợ nào trong tài khoản mà mình chưa thanh toán không? Tài khoản có vi phạm bất kỳ chính sách nào của Google Ads không? Nếu có, bạn cần khắc phục ngay để có  thể chạy quảng cáo trở lại.

Bước 2: Kiểm tra số dư tài khoản của mình. Nếu quảng cáo của bạn không cắn do chưa thanh toán số dư trong tài khoản, bạn cần nhanh chóng thanh toán và kích hoạt quảng cáo chạy trở lại.

Bước 3: Kiểm tra cài đặt chiến dịch. Nếu phát hiện quảng cáo bị tạm ngưng do cài đặt tài khoản chưa chính xác, bạn cần kiểm tra lại và đảm bảo những cài đặt sau được hoạt động trở lại: chiến dịch được bật, ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch đúng với kế hoạch bạn đặt ra, chiến dịch quảng cáo được lên lịch hiển thị phù hợp.

Bước 4: Kiểm tra trạng thái chiến dịch của bạn. Nếu trạng thái chiến dịch quảng cáo hiện không chạy, bạn có thể khắc phục bằng các cách sau đây:

Khắc phục tình trạng chiến dịch quảng cáo Google không hoạt động
Khắc phục tình trạng chiến dịch quảng cáo Google không hoạt động

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo Google không cắn tiền. Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan tới lĩnh vực marketing thông qua chuyên mục Blog của Chin Media.

Digital Marketing