Quảng cáo Google Shopping là gì? 4 lợi ích không thể bỏ qua

Quảng cáo Google shopping từ khi ra mắt đến nay được biết đến là loại hình quảng cáo được đơn vị bán lẻ ưa chuộng với mức độ hiệu quả cao. Vậy cụ thể, quảng cáo google shopping là gì? Lợi ích được biểu hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua những nội dung mà Chin Media chia sẻ tiếp theo.

Quảng cáo Google shopping là gì?

Google Shopping Ads là một loại hình quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, quảng cáo mô tả thông tin chi tiết về sản phẩm mà bạn đang bán. Google Shopping Ads dựa trên hai nền tảng Google Merchant Center và Google Ads.

Trong đó, Google Merchant Center là nơi chứa nguồn dữ liệu của bạn, bao gồm những thứ như nhắm mục tiêu, mẫu quảng cáo, xác định cách thức và vị trí mà quảng cáo xuất hiện. Google Ads là nơi để bạn tạo quảng cáo sản phẩm để bắt đầu chạy ads.

Mức độ hiệu quả của loại hình quảng cáo này khá cao vì sản phẩm của các thương hiệu nhanh chóng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng dựa vào truy vấn tìm kiếm của họ. Đặc biệt, nếu quảng cáo chỉ mới hiển thị thì bạn chưa mất bất kỳ khoản phí nào, chỉ khi khách hàng nhấp vào quảng cáo để xem chi tiết sản phẩm thì khi đó bạn mới phải trả phí.

Các chiến dịch quảng cáo google shopping mang lại hiệu quả cao.
Các chiến dịch quảng cáo google shopping mang lại hiệu quả cao.

Lợi ích khi triển khai quảng cáo Google Shopping là gì?

Hiển thị rộng trên kết quả tìm kiếm

Quảng cáo mua sắm và quảng cáo tìm kiếm có thể xuất hiện cùng lúc trong cùng một lượt tìm kiếm của khách hàng nếu chúng phù hợp với truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Nhờ vậy, phạm vi tiếp cận sản phẩm của bạn với khách hàng mục cũng được tăng lên.

Tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo

Bạn có thể thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng nhờ vào việc làm nổi bật các thông tin chi tiết của sản phẩm, hình ảnh chất lượng, giá cả rõ ràng,… Từ đó, bạn có thể tạo được thiện cảm với khách hàng và giúp họ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân.

Khi đã thấy được sản phẩm phù hợp họ sẽ nhấp vào quảng cáo và hoàn tất việc đặt hàng một cách nhanh chóng trên website.

Khi sử dụng Google Shopping Ads tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu và nhấp vào quảng cáo.
Khi sử dụng Google Shopping Ads tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu và nhấp vào quảng cáo.

Dễ dàng quản lý dù có nhiều sản phẩm

Chạy Adword là công việc mất thời gian từ việc tạo ngân sách, chọn từ khóa đến thử nghiệm nhóm quảng cáo và quảng cáo… Vì vậy, với những thương hiệu có nhiều sản phẩm sẽ rất tốn công sức.

Tuy nhiên, với Google Shopping trở nên tiện lợi hơn, chỉ cần bạn tạo một chiến dịch và áp dụng cho hàng ngàn sản phẩm đó. Theo đó, bạn phải chuẩn bị đầy đủ và chính xác thông tin sản phẩm như: tiêu đề, thuộc tính, mô tả,… lên Google Merchant Center. Sau đó, nhiệm vụ còn lại của Google sẽ là phân phối quảng cáo.

Hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động

Khi bạn có bất kỳ truy vấn nào trên thiết bị di động, Google sẽ ưu tiên hai vị trí đầu tiên để hiển thị quảng cáo đã được tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần phải tối ưu quảng cáo để đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí 1 hoặc 2 trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, với quảng cáo mua sắm của Google, 15 kết quả đầu tiên sẽ được hiển thị theo hiệu ứng băng chuyền. Chính vì vậy, sản phẩm của bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm sẽ được hiển thị tốt hơn trên điện thoại di động nếu bạn sử dụng Google Shopping Ads.
Sản phẩm sẽ được hiển thị tốt hơn trên điện thoại di động nếu bạn sử dụng Google Shopping Ads.

Khả năng báo cáo tốt hơn

Quảng cáo Google Shopping cung cấp khả năng kiểm tra dữ liệu hiệu suất từ chiến dịch quảng cáo của bạn theo sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm. Vì chỉ số hiệu suất được liên kết với mục chứ không phải nhóm sản phẩm, nhờ đó bạn có thể lọc và phân đoạn nhóm sản phẩm gồm những thứ như danh mục sản phẩm, loại sản phẩm, điều kiện, nhãn tùy chỉnh,…

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping

B1: Tạo tài khoản Merchant Center và xác minh tên miền.

B2: Chuẩn bị dữ liệu sản phẩm bao gồm tạo danh sách sản phẩm, mô tả, giá cả, ảnh sản phẩm và một số thông tin liên quan.

B3: Kết nối tài khoản Merchant Center và tài khoản Google Ads.

B4: Xây dựng chiến dịch quảng cáo Google shopping trong Google Ads. Bạn cần đặt mục tiêu, ngân sách, vị trí cùng với một số thông số quảng cáo,…

B5: Thiết lập nhóm sản phẩm để tiến hành quảng cáo, nó giúp bạn tùy chỉnh các quảng cáo dựa vào thuộc tính sản phẩm.

B6: Xác định mức đấu giá của từng nhóm sản phẩm.

B7: Xem xét mức độ hiệu quả và cải thiện chiến dịch.

Tổng kết

Trên đây là thông tin giải đáp cho vấn đề quảng cáo Google Shopping là gì, những lợi ích và cách triển khai hiệu quả, giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu và đạt doanh thu tốt cho hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các tin tức hữu ích khác về lĩnh vực marketing được cập nhật thường xuyên tại chuyên mục Blog của Chin Media. Hãy theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Digital Marketing