Bỏ túi những content thu hút khách hàng hiệu quả năm 2024

Một trong những yếu tố quan trọng giúp quy trình marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn là có content hay. Cùng Chin Media khám phá ngay những content thu hút khách hàng đã và đang là xu hướng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn trong bài viết này.

1. Content thử thách

Những content thu hút khách hàng hiệu quả cần tạo được sự kích thích cho người xem, ví dụ như những thử thách. Những nội dung mang tính thử thách thường sẽ có 2 cách thức để trình bày: Thứ nhất là thách thức người đọc làm nhiều hơn để đạt được một kết quả, thứ hai là đề cập đến những thách thức mà độc giả phải đối mặt (trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ,…).

Một số chủ đề về content thử thách bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn như:

  • “Thử thách 10 ngày để “bắt kịp” xu hướng thời trang mới”;
  • “Lấy chứng chỉ HSK 4 chỉ trong 3 tháng cùng tôi”;
  • “Bạn không được lãnh đạo đánh giá cao? Đây là những gì bạn cần làm”;
  • “Bắt đầu 15 ngày viết lách”;…

2. Content dạng list (danh sách)

Các hình ảnh dạng danh sách được cho là một trong những content thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay. Khi sáng tạo nội dung theo dạng list, người viết nên sử dụng dấu kiểm làm dấu đầu dòng thay vì dấu chấm thông thường. Như vậy, người đọc sẽ có thể đánh dấu các mục khi họ hoàn thành một đầu công việc nào đó.

Nếu bạn đăng bài viết trên các nền tảng như Facebook, TikTok,… thì có thể sử dụng danh sách dạng hình ảnh, nếu như đăng trên YouTube thì có thể kèm theo một file PDF hình ảnh để người xem tải về và sử dụng.

những content thu hút khách hàng
Content dạng list có dấu kiểm

Một số ví dụ về content dạng danh sách – một trong những content thu hút khách hàng hiệu quả là:

  • “3 bước bạn nên làm để có làn da khỏe đẹp”;
  • “12 đầu sách bạn nên đọc trong năm nay”;…

3. Content so sánh

Content dạng so sánh là một trong những content thu hút khách hàng hiệu quả bạn nên áp dụng. Theo đó, mẹo giúp người viết tạo ra nội dung so sánh có giá trị là bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn sẽ suy ra một số vấn đề như họ sẽ muốn hỏi những câu hỏi gì, họ đang gặp phải vấn đề nào cần giải quyết, họ muốn biết thông tin gì về các sản phẩm?

Sau đó, người viết sẽ chọn hai hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ, phương pháp, loại hình,… có thể đáp ứng được những gì mà mọi người đang tìm kiếm và tiến hàng so sánh sự tương đồng – khác biệt giữa các chúng. Bạn có thể sử dụng bảng để các thông tin được trình bày một cách rõ ràng, dễ đọc. Một ví dụ về content dạng so sánh bạn có thể tham khảo như “Sự khác biệt giữa PayPal so với Square”.

>>> Xem thêm: B2B và B2C là mô hình kinh doanh gì?

4. Content câu hỏi thường gặp – FAQ

Content dạng câu hỏi thường gặp (FAQ – Frequently Asked Questions) là một trong những content thu hút khách hàng hiệu quả vì mang lại cho cơ hội hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm vì người dùng thường sử dụng câu hỏi khi muốn tìm đáp án cho một vấn đề. Nếu bạn sáng tạo nội dung bằng cách đưa ra câu hỏi và giải đáp nó thì sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

những content thu hút khách hàng
FAQs là dạng content thu hút khách hàng hiệu quả

Một số content dạng FAQ mà bạn có thể tham khảo như:

5. Content hướng dẫn cách thực hiện

Đây là một trong những content thu hút khách hàng hiệu quả. Bài viết này sẽ gồm các nội dung hướng dẫn cách người dùng thực hiện điều họ muốn với từng bước cụ thể sẽ giúp bài viết dễ dàng thu hút người đọc. Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, bạn có thể viết bài, làm content dạng video hoặc hình ảnh để mô tả quá trình chi tiết mà bạn sử dụng sản phẩm đó.

Một số ví dụ về content dạng hướng dẫn bạn có thể tham khảo như:

  • “Từng bước đưa website của bạn thống trị Top 1 trên Google”;
  • “Hướng dẫn từng bước để viết một bài đăng blog hấp dẫn khách hàng”;…

6. Content bằng hình ảnh

Một trong những content thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay là người viết kể câu chuyện của mình bằng hình ảnh và một vài câu văn ngắn thay vì một bài viết dài. Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc tìm kiếm hình ảnh phù hợp trên nhiều nguồn miễn phí hiện nay như Pinterest, Freepik,… Sau đó, bạn hãy sắp xếp chúng theo trình tự kịch bản, có thể chèn thêm các câu quotes hoặc mô tả ngắn ở mỗi ảnh để người đọc dễ dàng nắm bắt câu chuyện.

những content thu hút khách hàng
Câu chuyện hình ảnh dễ dàng thu hút người xem

Một số ví dụ về câu chuyện bằng hình ảnh mà bạn có thể sáng tạo như:

  • “Quá trình nâng cấp bản thân của tôi trong 1 năm qua””;
  • “Quán coffee của tôi đã trở nên như thế nào trong 3 tháng qua?”;…

7. Content dạng “nếu như”

Con người thường tò mò những chuyện chưa xảy ra hoặc họ chưa từng gặp phải, điều đó đã giúp cho các content dạng “nếu như” có sức hút mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, dạng bài viết này cũng dễ nhận được nhiều comment của người đọc nếu họ muốn đóng góp ý kiến hoặc tranh luận, phản bác về một giả định nào đó.

Một số ví dụ về nội dung dạng “nếu như” mà bạn có thể tham khảo như:

  • “Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống đủ nước và đi ngủ sớm trong vòng 1 tháng?”;
  • “Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không up video mới lên TikTok trong 1 tháng?”;…

Tổng kết

Bài viết đã gửi đến cho bạn những content thu hút khách hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tăng traffic cho website hay kênh của mình một cách hiệu quả. Sức sáng tạo của một content marketer là vô hạn, vì vậy, bạn có thể lấy những nội dung trên làm nền tảng và phát triển, hoàn thiện chúng với giao diện và cách trình bày thú vị hơn nữa.

Chin Media hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho quá trình sáng tạo nội dung của bạn. Nếu như muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức khác về marketing, bạn có thể truy cập vào blog của Chin Media để khám phá các bài viết hấp dẫn khác.

Uncategorized