In feed Ads TikTok : Những điều marketer cần biết

In feed Ads  TikTok là một dạng quảng cáo có thể được dùng và dễ dàng để thiết lập ở TikTok Ads manager. Những chiến dịch In-feed ads thường mang lại hiệu quả cao, tăng sự nhận diện của thương hiệu (brand awareness) và thúc đẩy người dùng mua hàng. Hãy cùng tìm hiểu TikTok In-feed ads là gì, tại sao bạn nên sử dụng và một số cách để tối ưu chúng qua bài viết của Chin Media nhé! 

In feed Ads TikTok là gì? 

In feed ads TikTok là dạng quảng cáo mặc định của TikTok. Loại quảng cáo này có thể tích hợp các video được phát tự động ở phần “For you Page” (Trang của bạn) giống bất kỳ video không phải trả tiền. Người dùng có thể có nhiều lựa chọn để like, comment, share, follow và ghi lại video như content gốc do chúng có giao diện giống các video bình thường. Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để chuyển đổi traffic thông qua landing page bên ngoài, lượt tải app hoặc những kênh của thương hiệu. 

TikTok In-feed ads là quảng cáo mặc định
TikTok In-feed ads là quảng cáo mặc định

Tại sao nên dùng In feed Ads TikTok?

In-feed ads đặc biệt phù hợp với các thương hiệu ngân sách giới hạn bởi vì mức chi phí tương đối thấp. Hơn nữa, với dạng quảng cáo này doanh nghiệp của bạn có thể đặt thêm nhiều Call-to-action như là tải app ngay, mua ngay, ghé thăm website trong đoạn video ngắn dưới 30 giây. Ngoài ra, dạng quảng cáo này còn có các ưu điểm sau bạn có thể cân nhắc, cụ thể:

  • Cài đặt và quản lý dễ dàng với TikTok Ads Manager.
  • Đạt được đa dạng mục tiêu của quảng cáo (lượt reach, lượt view, follower,…).
  • Tăng khả năng tiếp xúc, tương tác của thương hiệu với người dùng. 

Tuy nhiên, in feed ads cũng phải đối mặt với rủi ro không thể thu hút được người dùng vào những giây đầu tiên và họ có thể lướt qua. Để tối ưu nhất, các marketer cân nhắc kết hợp với một số influencer để thực hiện dạng quảng cáo này, gia tăng khả năng giữ chân người xem. 

Thông số video In feed Ads TikTok 

Một điều đặc biệt đối với dạng quảng cáo này là nó xuất hiện giống như bất kỳ video nào trên TikTok. Cũng chính vì thế, các marketer khi tạo ra video cho In feed Ads TikTok cần lưu ý những thông số kỹ thuật sau để đảm bảo rằng không có yếu tố hình ảnh nào trong video bị che mất bởi giao diện người dùng TikTok, chi tiết: 

  • Thời lượng video: 5s đến 16s (độ dài khuyến nghị là 15s)
  • Kích thước video: theo tỉ lệ 16:9, 9:16, 1:1
  • Độ phân giải video: 1280px*720px, 720px*1280px và 640px*640px 
  • Định dạng file được hỗ trợ: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg hoặc .avi
  • Kích thước video: nhỏ hơn hoặc bằng 500MB 
Thông số kỹ thuật giúp quảng cáo của bạn đạt được tối ưu thuật toán
Thông số kỹ thuật giúp quảng cáo của bạn đạt được tối ưu thuật toán

5 gợi ý để sử dụng In feed Ads TikTok hiệu quả

Lựa chọn âm thanh phù hợp

Trên nền tảng TikTok, âm thanh luôn là yếu tố quan trọng trong mỗi video. Sự thật là có 88% người dùng TikTok cho rằng âm thanh quan trọng đối với trải nghiệm trên app (theo báo cáo TikTok năm 2022). 

Điều này giúp các marketer thêm đa dạng lựa chọn như sử dụng đoạn nhạc tiêu chuẩn, có thể được chèn thêm phần lồng tiếng hoặc có phụ đề, có thể thử các loại âm thanh khác. Các content creator (người sáng tạo nội dung) có thể truy cập hàng nghìn bản nhạc miễn phí có sẵn trên TikTok’s Commercial Music Library (Thư viện nhạc thương mại của TikTok). 

Quay, chụp theo chiều dọc 

Cho dù TikTok đưa ra nhiều lựa chọn kích thước cho video nhưng tỉ lệ tối ưu nhất mà Chin muốn gợi ý tới bạn là 9:16 – toàn màn hình. Các video tuân theo nguyên tắc này có thể gia tăng mức độ hiển thị với người dùng. Bởi vì, quảng cáo được hiển thị toàn màn hình sẽ thú vị hơn so với việc theo kích thích ngang hoặc vuông và có những khoảng trống trên dưới không tối ưu. 

Bắt trend 

Bắt trend trở thành xu hướng của hầu hết content creator trên nền tảng TikTok. Trung bình cứ 3 đến 5 ngày, trend sẽ có sự thay đổi về thử thách, hiệu ứng, âm nhạc. Tuy nhiên, xây dựng video quảng cáo bắt trend sẽ giúp các marketer kết nối với khán giả dễ dàng hơn và khiến họ nghĩ tới brand của bạn. Việc các video quảng cáo theo các trend mới sẽ giúp thuật toán TikTok dễ dàng nhận diện và đẩy video xuất hiện nhiều hơn với người dùng. 

Xây dựng video quảng cáo bắt trend là một gợi ý
Xây dựng video quảng cáo bắt trend là một gợi ý

Làm việc với các Influencer

Tạo ra một kênh với nội dung video có thể tốn từ sáu đến tám tháng đối với nhiều doanh nghiệp. Do đó, việc kết hợp cùng với các influencer (người có sức ảnh hưởng) là cách để giúp bạn nhanh chóng đến gần người dùng hơn. Bởi vì, các influencer đã có kinh nghiệm sản xuất video thu hút và họ cũng đã có tệp follower (người theo dõi) nhất định – có thể gần tương thích với target customer (khách hàng mục tiêu) của bạn. 

Thử với những kết quả tốt hơn 

In feed Ads TikTok cung cấp công cụ để A/B test để đảm bảo người dùng có thể lựa chọn được các phiên bản quảng cáo tốt nhất. Bạn có thể thử các video quảng cáo với các chỉ số và chức năng, mục tiêu khác nhau. Để hiểu rõ content cụ thể đạt được kết quả như thế nào, các marketer nên thử với nhiều phiên bản khác nhau để đo lường và chọn ra được video tốt nhất với chiến dịch của doanh nghiệp. 

Tổng kết 

Nội dung trên đã cung cấp cho các marketer những thông tin cơ bản về In feed Ads TikTok (khái niệm, lợi ích và các gợi ý giúp bạn tạo ra nhiều quảng cáo hiệu quả). Nếu muốn bắt đầu quảng cáo trên TikTok, bạn có thể tìm hiểu thêm về Quảng cáo TikTok từ các chuyên gia của Chin Media và bắt đầu chiến dịch ngay hôm nay. 

 

In App Ads