Call to action là gì? Các hình thức Call to action phổ biến

Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi rằng liệu các doanh nghiệp đã dùng biện pháp gì để có thể thuyết phục được các khách hàng quyết định lựa chọn mua hàng hay chưa? Call to action chính là một giải pháp để doanh nghiệp thực hiện. Vậy Call to action (CTA) là gì? CTA đóng vai trò như thế nào? Đi đến phần nội dung bên dưới để có được câu trả lời!

call to action
Call to action là gì?

Tổng quan về Call to action

Call to action là gì

Call to action dịch sang tiếng Việt là lời kêu gọi hành động. Đây là một thuật ngữ marketing ám chỉ hành động tiếp theo mà nhà tiếp thị muốn người dùng thực hiện. Nói một cách khác, Call to action chính là những lời kêu gọi khách hàng để tạo ra một hành động ngay lập tức, có thể là một cuộc điện thoại hay click mua sản phẩm, đăng ký một dịch vụ nào đó.

Ví dụ: một đơn vị kinh doanh đồ thể thao có thể thông qua một website cập nhật về các tin tức thể thao để từ đó tạo ra các CTA nhằm biến những đọc giả trở thành một khách hàng tiềm năng.

Có một số lưu ý về định nghĩa của CTA:

  • Những hành động mong muốn tương đối đa dạng: có thể là thực hiện cuộc gọi, đăng ký tài khoản, đặt hàng, mua hàng,…
  • Khách hàng mục tiêu: yếu tố quyết định để có được 1 CTA hiệu quả đôi khi không phải đến từ cách bạn xây dựng CTA mà là người đọc bài viết có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn hay không.

Tầm quan trọng của Call to action

Như đã đề cập ở định nghĩa, CTA đóng vai trò chỉ dẫn cho người đọc có thể thực hiện các hành động tiếp theo sau khi đã đọc xong nội dung của bài viết. Vậy nên vai trò của CTA là quan trọng bởi nếu không có các lời kêu gọi hành động này, người đọc chỉ sẽ đơn thuần truy cập và đọc các thông tin trên website và thoát ra mà không thực hiện bất kỳ thao tác nào khác. Điều này sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn đang muốn tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

call to action
Tầm quan trọng của Call to action

Phân loại Call to action

Tùy thuộc vào mỗi trang web cũng như việc nắm bắt các nhu cầu khác nhau cho từng đối tượng khách hàng cụ thể mà sẽ có những loại CTA khác nhau được phân loại như sau:

CTA giải quyết vấn đề

Đây là những dòng Call to action đưa ra các biện pháp, cam kết cũng như gợi mở một số cách giải quyết các vấn đề mà người đọc đang gặp phải.

call to action
CTA giải quyết vấn đề

CTA đưa ra những giá trị và lợi ích

Đây là một dạng CTA có thể tạo ra sự chuyển đổi cụ thể từ người đọc sang khách hàng tiềm năng cao cho các doanh nghiệp bởi những lợi ích hấp dẫn người đọc. Không ai là không bị thu hút bởi những giá trị, lợi ích khi mua hàng nên loại này có thể nâng cao mức độ sẵn sàng nhấp chuột của khách hàng.

CTA công nhận

Dạng này sẽ giúp người đọc có thể an tâm hơn về mức độ xác thực về các mặt hàng đang tìm hiểu cũng như có dự định mua. Thông qua các dẫn chứng cụ thể, minh bạch sẽ giúp bạn có thể tạo lập niềm tin vững chắc cho những khách hàng của mình.

CTA sáng tạo

Đúng như cái tên của mình. Loại Call to action này không quy định cụ thể nào về cách thức hay tiêu chuẩn nào. Bạn có thể thoải mái sáng tạo CTA làm sao để có thể gây chú ý đối với người đọc. Tuy nhiên đây lại là một dạng ít được xuất hiện hơn so với các loại CTA đã nêu ở trên.

CTA mốc thời gian

Một loại Call to action phổ biến tiếp theo là dạng mốc thời gian. Đây là các CTA được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là đối với các web bán hàng. Các CTA dạng này sẽ được dùng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá và sự tương tác của khách hàng thông qua hình thức này sẽ được nâng lên đáng kể.

call to action
CTA mốc thời gian

CTA gây tò mò

Loại Call to action cuối cùng được biết đến chính là loại CTA tò mò. Trường hợp này, bạn cũng sẽ đưa ra các hướng giải quyết vấn đề tuy nhiên hãy tạo ra những câu lấp lửng, không trọn vẹn ý để có thể khiến người đọc phải tiếp tục click chuột qua đó tạo ra những chuyển đổi.

Hình thức Call to action phổ biến

Có nhiều hình thức để tạo CTA trên web mà bạn có thể dùng đến, trong bài viết này sẽ đề cập 3 hình thức chính của các Call to action

  • Bằng chữ có chèn link: đây là hình thức khá thông dụng, những lời kêu gọi hành động ở đây sẽ được thể hiện dưới dạng văn bản. Trường hợp để áp dụng hình thức này chính là những CTA có thông điệp dài.
  • Nút kêu gọi hành động: CTA dưới dạng nút cũng là một hình thức rất phổ biến khác. Để tạo nên CTA này, bạn có thể thao tác với plugin, css hay hình ảnh button.
  • Banner/ảnh: hình thức phổ biến thứ 3 chính là chèn link thông qua các banner, hình ảnh. Đây có thể nói là hình thức đem lại nhiều hiệu quả bởi dễ dàng gây chú ý đối với người đọc cũng như tăng tỉ lệ các chuyển đổi.

Kết luận

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết, có lẽ bạn đã có được câu trả lời về Call to action là gì? Cũng như các loại CTA phổ biến và vai trò của những lời kêu gọi hành động này. Chin Media mong rằng đã giúp bạn có được một cái nhìn đầy đủ hơn về các yếu tố xung quanh thuật ngữ Call to action để có thể tự tin xây dựng các CTA thật hiệu quả. Thường xuyên truy cập website để tham khảo các thông tin bổ ích khác!

SEO