TỔNG HỢP 8 CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING MÀ BẠN NÊN BIẾT

Digital Marketing là một lĩnh vực đang bùng nổ với nhiều cơ hội cho các công ty mong muốn thu hút được nhiều khách hàng hơn bằng cách sử dụng Internet.

Các công cụ Digital Marketing được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp trực tuyến là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho chiến lược này trở nên hiệu quả và có quy mô lớn hơn. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu mọi cho bạn 8 công cụ hỗ trợ thực hiện chiến lược Marketing thành công!

Công cụ Email Marketing

Email Marketing là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực Digital Marketing. Suy cho cùng, chiến lược này cũng nằm trong số những chiến lược mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp. Một số lợi ích của việc sử dụng Email Marketing trong kinh doanh bao gồm:

  1. Gửi nội dung được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa cho khách hàng
  2. Đạt được sự công nhận thương hiệu cho doanh nghiệp
  3. Xây dựng uy tín với khách hàng
  4. Tối ưu hóa thời gian và ngân sách trong các chiến dịch Marketing

1. Mailchimp

Mailchimp là một trong những phần mềm Email Marketing được đánh giá cao nhất trong hệ sinh thái công cụ Digital Marketing. Dịch vụ này cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí với giá cả được điều chỉnh theo quy mô và nhu cầu kinh doanh.

Công cụ Mailchimp dành cho Email Marketing (Ảnh: aspiredatasolutions.com)

Công cụ Mailchimp dành cho Email Marketing (Ảnh: aspiredatasolutions.com)

Mailchimp không chỉ tự động gửi Email cho khách hàng vào thời điểm thích hợp, mà còn hiển thị các phân tích chi tiết hữu ích trong việc cải thiện các sáng kiến Digital Marketing của doanh nghiệp trong tương lai.

Các Marketer có thể tạo các Email hoàn chỉnh với hình ảnh, gif, phông chữ được cá nhân hóa và phát triển A/B Testing cho các chiến dịch chỉ bằng mỗi công cụ Mailchimp này.

2. Benchmark Email

Benchmark Email là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của Mailchimp và là một công cụ Digital Marketing tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng. Công cụ này sẽ cung cấp các tính năng tạo Email tương tự có thể được sử dụng trên các nền tảng khác nhau.

Đặc biệt, nó có thể tận dụng dữ liệu của công ty để giúp các chiến dịch của bạn hoạt động tốt hơn nữa.

Ngoài ra, Benchmark Email còn sở hữu đầy đủ các công cụ tự động hóa dựa trên các trình kích hoạt, giúp bạn khai thác hiệu quả hơn từ kênh bán hàng. Trong số các tính năng tự động hóa mà bạn có thể tìm thấy trong nền tảng này, tính năng thú vị nhất chính là tự động hóa giỏ hàng chưa thực hiện thanh toán, giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử chốt được nhiều doanh số hơn.

Các công cụ Social Media

Social Media là một trong những nền tảng cho sự đổi mới trong Digital Marketing và sở hữu các công cụ phù hợp, có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Với các công cụ sau, bạn sẽ có thể tạo các chiến dịch Remarketing hoặc thậm chí là đồng bộ hóa thông điệp của công ty trên tất cả các phương tiện Social Media.

3. Instasize

Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa dành cho thiết bị di động, nhưng Instasize là một trong những ứng dụng linh hoạt và thú vị nhất mà bạn có thể sử dụng. Bộ công cụ chỉnh sửa toàn diện này có thể giúp bạn thay đổi kích thước hình ảnh của mình một cách dễ dàng, tạo ảnh ghép sáng tạo, sử dụng các đường viền và những phông chữ độc đáo.

Instasize là một trong những lựa chọn rất quen thuộc đối với các Marketer (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Instasize là một trong những lựa chọn rất quen thuộc đối với các Marketer (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Instasize liên tục cập nhật các tính năng của mình để bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi sử dụng. Bản cập nhật iOS mới nhất cho phép bạn truy cập vào thư viện hình ảnh sáng tạo rộng lớn của Unsplash, được tạo nên bởi các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Chỉ riêng tính năng này đã mang lại cho bạn một lợi thế lớn vì những bức ảnh chuyên nghiệp sẽ được gửi trực tiếp đến ứng dụng. Do đó bạn không cần phải lên mạng để tìm kiếm hình ảnh miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ thông minh như bộ lọc và công cụ filter được đề xuất trong App.

4. AdEspresso

Bạn gặp khó khăn khi cập nhật tất cả quảng cáo kỹ thuật số của mình trên mạng xã hội? Bạn cần cung cấp cho công ty của mình thêm thông tin và kết quả thử nghiệm A/B rõ ràng hơn? Làm thế nào về việc đầu tư ngân sách thật sự mang lại hiệu quả?

Với AdEspresso, bạn có thể nhận được số liệu phân tích theo thời gian thực từ tất cả các quảng cáo trên mạng xã hội, từ Instagram, Facebook cho đến Google. Ngoài ra, công cụ này cũng giúp bạn tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn và thực hiện các điều chỉnh cho chiến lược nhằm đạt được hiệu quả tối đa.

AdEspresso là công cụ được các Marketer hiện nay sử dụng rất nhiều (Ảnh: s3.amazonaws.com)

AdEspresso là công cụ được các Marketer hiện nay sử dụng rất nhiều (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Công cụ Content Marketing

Các công cụ dưới đây chính là những sự lựa chọn tốt nhất giúp nhóm Content Marketing của bạn thực hiện những công việc cơ bản để nâng cao hiệu quả cho chiến lược của mình.

5. Feedly

Công cụ Feedly giúp bạn sắp xếp các bài viết từ Blog, báo và tạp chí trực tuyến, tổng hợp tất cả các nội dung gần đây trong cùng một bảng điều khiển dễ điều hướng và theo dõi.

Việc sử dụng Feedly chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn nếu công việc của bạn bao gồm công đoạn tìm kiếm tài liệu tham khảo để có thể tạo nên những nội dung tuyệt vời trong tương lai.

6. Visme

Sử dụng Infographics là một phương pháp rất hiệu quả nhằm cung cấp thông tin cho người đọc. Do đó, bổ sung thêm Infographics trong chiến lược Marketing là một quyết định rất đúng đắn mà các doanh nghiệp nên thực hiện. Nhưng làm cách nào để bạn xây dựng Infographics có khả năng thu hút sự chú ý của khán giả và khác biệt với những gì họ có thể tìm thấy trên trang Web của đối thủ cạnh tranh?

Visme giúp bạn tạo Infographic chuyên nghiệp (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Visme giúp bạn tạo Infographic chuyên nghiệp (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Visme có thể giúp bạn tạo nên những sản phẩm Infographics độc đáo, truyền tải nội dung một cách thú vị và dễ hiểu. Công cụ này đi kèm với các template mà bạn có thể sử dụng để tạo nên Infographics tương tác đẹp mắt. Chúng có thể được trình bày trực tuyến, nhúng vào trang Web, được gửi bằng liên kết được mã hóa hoặc được tải xuống.

Công cụ phân tích

Digital Marketing là một quá trình phát triển các chiến lược lâu dài dựa trên phân tích. Hầu hết các công cụ đều cung cấp ít nhất một số dạng phân tích để giúp công ty của bạn hiểu được lợi ích mà họ đang mang lại, nhưng các nền tảng phân tích chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tổng hợp dữ liệu này và có được thông tin chi tiết có giá trị hơn.

7. Google Analytics

Google Analytics có lẽ là công cụ Analytics được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tài nguyên miễn phí này mang lại nhiều hiệu quả cho Digital Marketing vì giúp Marketer hiểu được mức độ tương tác của người dùng, cũng như hành vi của họ khi truy cập vào trang web.

Google Analytics mang đến nhiều dữ liệu thú vị (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Google Analytics mang đến nhiều dữ liệu thú vị (Ảnh: s3.amazonaws.com)

Sử dụng Google Analytics, bạn có thể:

  1. Xác định những loại thông điệp nào có thể tiếp cận đối tượng khán giả mục tiêu
  2. Tìm hiểu người dùng chi tiết hơn
  3. Xác định chiến lược kỹ thuật số của công ty, từ định nghĩa từ khóa cho đến thông điệp thương hiệu.

8. Google Data Studio

Google Data Studio là nền tảng được xây dựng dành cho Business Analytics, có thể tích hợp dễ dàng với các công cụ khác của Google mà doanh nghiệp đang sử dụng hàng ngày. Google Data Studio tạo ra một nguồn tài nguyên tuyệt vời để bạn có thể hiểu rõ hơn về các nỗ lực Digital Marketing. Chỉ cần gửi báo cáo Google Analytics và sử dụng các công cụ của nền tảng này là bạn có thể hiểu dữ liệu một cách trực quan và giới thiệu dữ liệu đó cho khách hàng.

Việc sử dụng các nền tảng và phần mềm phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được kiến ​​thức quý giá về tâm lý khách hàng, do đó, sẽ rất hữu ích trong việc định hình các giải pháp mà công ty bạn cung cấp. Hãy thử nghiệm 8 công cụ đã được nêu ra trong bài viết này và xác định lựa chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình!

Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập nhiều thông tin bổ ích liên quan đến Digital Marketing bạn nhé!

Digital Marketing