Các hospital marketing course marketer nên cân nhắc tham gia

Hospital marketing course là hành trang cần thiết giúp marketer, đặc biệt là các marketer làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có thể gia tăng hiệu suất công việc. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu các khóa học qua nội dung dưới đây.

hospital marketing course
Hospital marketing course là các khóa học marketer nên cân nhắc tham gia vì mang lại nhiều lợi ích.

Vì sao cần tham gia các hospital marketing course?

Trong bối cảnh sau dịch bệnh, con người ngày càng có ý thức chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe. Theo đó, các hệ thống y tế như bệnh viện, phòng khám không chỉ còn là đơn vị khách hàng nghĩ đến khi điều trị mà còn có thể trở thành đơn vị đồng hành xuyên suốt cùng khách hàng trên lộ trình chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh từ sớm. Dưới sự phát triển bùng nổ của kỹ thuật số cùng những xu hướng truyền thông quảng cáo trên internet, các chiến lược marketing cho bệnh viện và phòng khám mang những cơ hội và thách thức to lớn. 

Cơ hội nằm ở việc nếu sử dụng đúng phương pháp và chiến lược marketing hiệu quả, tốc độ tăng trưởng của bệnh viện sẽ gia tăng nhanh chóng, tỷ lệ thuận với độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông. Điều này mang lại lợi thế không hề nhỏ cho bệnh viện trước các đối thủ cạnh tranh. Song ngược lại, “miếng bánh” thị trường chăm sóc sức khỏe đầy hấp dẫn này cũng thu hút nhiều đối thủ vào cuộc với độ cạnh tranh cao, đòi hỏi bệnh viện, doanh nghiệp và marketer phải cập nhật kiến thức chuyên môn, xu thế marketing và cả những bí quyết dự đoán thị trường từng ngày. Đó cũng là lý do các hospital marketing course thu hút sự quan tâm từ đông đảo marketer, đặc biệt là các marketer đã, đang và sắp có dự định làm việc trong mảng chăm sóc sức khỏe.

hospital marketing course
Các hospital marketing course thu hút sự quan tâm từ đông đảo marketer, đặc biệt là các marketer đã, đang và sắp có dự định làm việc trong mảng chăm sóc sức khỏe.

Đọc thêm bài viết: Khám phá xu hướng B2B healthcare marketing năm 2024

Các hospital marketing course marketer nên cân nhắc

Dưới đây là một số hospital marketing course nhận được đánh giá khá tốt và đều được cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Marketer nên suy xét nhu cầu phục vụ công việc để đăng ký khóa học phù hợp.

Healthcare market – Coursera

Marketer có thể bắt đầu lộ trình công việc bằng việc nghiên cứu, nắm vững sự hiểu biết và chuyên môn trong mảng chăm sóc sức khỏe. Marketer sẽ được học các kỹ năng cần thiết từ các chuyên gia, giảng viên từ các trường đại học và doanh nghiệp lớn trong ngành. Bên cạnh lý thuyết, marketer còn được thực hành để nắm vững công cụ và các kiến thức chuyên môn.

Khóa học bao gồm 5 học phần, bao gồm:

  • Thị trường chăm sóc sức khỏe: Marketer sẽ xác định và mô tả các giải pháp kinh doanh tiềm năng để đáp ứng những thách thức do nhu cầu ngày càng tăng của xã hội đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mặt khác, chăm sóc sức khỏe có nhiều thành phần văn hóa khác nhau sẽ được xem xét qua lăng kính các xu hướng lịch sử và những thách thức về nhân khẩu học trong tương lai.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Học phần thứ hai này sẽ giúp marketer hiểu các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau đồng thời khám phá đặc trưng độc đáo của các nhà cung cấp – từ bệnh viện và phòng khám, bác sĩ đến chuyên viên y tế cộng đồng.
  • Những đổi mới trong dược phẩm và thiết bị y tế: Học phần này mang đến cho marketer cái nhìn sâu sắc về việc tạo ra tài sản trí tuệ có ý nghĩa quan trọng để tạo ra các công nghệ đột phá. Nó bao gồm sự hiểu biết về chiến lược được triển khai để định giá thuốc và công nghệ mới, cũng như việc thực hiện quy mô thị trường để xác định nơi cần thực hiện đầu tư nghiên cứu và phát triển trong tương lai.
  • Công nghệ y tế và đánh giá: Học phần này được thiết kế để cung cấp sự hiểu biết về các công cụ phân tích cần thiết để đánh giá các công nghệ y tế.
  • Capstone trong thị trường chăm sóc sức khỏe: Tổng hợp lại, khóa học Healthcare market tạo ra một tài liệu có giá trị chiến lược lớn, trong đó marketer không chỉ hiểu thị trường mà còn biết những gì cần phải làm để thị trường phát triển. Đây là những gì sẽ được ôn luyện và thực hiện để đạt được trong quá trình capstone thị trường y tế.

Đọc thêm bài viết: Các giải pháp tối ưu inbound marketing for healthcare mà marketer cần biết

hospital marketing course
Nhiều khóa học được cấp chứng chỉ là sự lựa chọn ưu tiên của marketer.

Marketing dược chuyên nghiệp – BMG Business Training

Nếu hạn chế về mặt ngoại ngữ, marketer có thể tham khảo khóa học marketing dược chuyên nghiệp từ BMG Business Training với lợi thế hệ thống hóa kiến thức chuẩn nhất về marketing dược đồng thời phát triển tư duy sáng tạo, phục vụ cho công việc. Ngoài việc được học hỏi từ các case study thực tế từ giảng viên trực tiếp là các CEO, quản lý cấp cao từ các công ty dược, marketer sau khóa học còn có cơ hội đảm nhận các vị trí nòng cốt như product manager, brand manager. Nội dung khóa học xoay quanh:

  • Marketing ứng dụng tổng quát trong chuyên ngành chăm sóc sức khỏe.
  • Phát triển năng lực marketing chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
  • Xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm.
  • Phác thảo và thực hành các chiến lược truyền thông quan trọng. Phương pháp tiếp cận đa kênh truyền thông marketing.
  • Phân phối và các kênh bán hàng hiệu quả.
  • Trade marketing hiện đại.
  • Phát triển chiến lược và kế hoạch marketing có thể đo lường thực tế.
  • Lập kế hoạch marketing thường niên.

Tổng hợp

Các hospital marketing course là yếu tố cung cấp kiến thức chuyên môn và làm giàu kinh nghiệm marketing dành cho doanh nghiệp lẫn marketer. Bên cạnh đó, marketer có thể tìm hiểu thêm về marketing trong mảng chăm sóc sức khỏe qua các bài viết liên quan tại blog của Chin Media.

Uncategorized