Các giải pháp tối ưu inbound marketing for healthcare mà marketer cần biết

Inbound marketing for healthcare là sự hướng đi khá phổ biến hiện nay của các thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe để tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Marketer hãy cùng Chin Media tìm hiểu vì sao cần sử dụng inbound marketing trong healthcare qua nội dung dưới đây.

Inbound marketing for healthcare là sự hướng đi khá phổ biến hiện nay của các thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Inbound marketing for healthcare là sự hướng đi khá phổ biến hiện nay của các thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Vì sao marketer cần nắm vững inbound marketing for healthcare?

Hiện nay, trong bối cảnh bùng nổ kỹ thuật số và Internet trở thành công cụ hữu ích cho người dân, họ dần dần tự nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe đồng thời cũng khó tính hơn trong việc chọn lựa một sản phẩm đáng tin cậy. Điều này thể hiện qua việc người dân chủ động tìm hiểu về thông tin bệnh học, sức khỏe trên Internet trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm hoặc một dịch vụ liên quan đến thăm khám, điều trị bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe.

Thực tế, đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức dành cho doanh nghiệp và marketer. Cụ thể hơn, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả nếu thành công trong việc xây dựng lòng tin về sản phẩm và thương hiệu. Tuy nhiên, thị trường healthcare vốn rộng mở và nhiều tiềm năng cũng khiến doanh nghiệp đứng trước những đối thủ cạnh tranh to lớn. Nếu không thật sự có chiến lược marketing thông minh, doanh nghiệp dễ dàng bị thất bại trước những đối thủ cùng phân khúc. Do đó, inbound marketing for healthcare được lựa chọn để tiếp cận khách hàng theo hướng trực quan và giá trị.
Đọc thêm bài viết: Healthcare là gì? Cách healthcare marketing hiệu quả 2024
Về cốt lõi, inbound marketing for healthcare giúp dẫn dắt khách hàng tiềm năng tìm đến doanh nghiệp thông qua những nội dung phù hợp với quy trình và nhu cầu mua hàng của họ. Một trong những lợi ích của inbound marketing chính là việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, thay vì đưa doanh nghiệp và thông điệp thương hiệu đến cuộc sống khách hàng mục tiêu bằng hình thức truyền thống (tin nhắn, cuộc gọi, email,…), khách hàng có thể tự tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua các nội dung giúp họ giải quyết nhanh chóng vấn đề gặp phải.

Ví dụ điển hình là khi một người nghiên cứu về quy trình của một dịch vụ chăm sóc y tế và vô tình tìm thấy một video hữu ích, họ sẽ thường có xu hướng tìm hiểu thêm về nhà cung cấp đứng phía sau video đó.

inbound marketing for healthcare dẫn dắt khách hàng tiềm năng tìm đến doanh nghiệp thông qua những nội dung phù hợp với quy trình và nhu cầu mua hàng của họ.
inbound marketing for healthcare dẫn dắt khách hàng tiềm năng tìm đến doanh nghiệp thông qua những nội dung phù hợp với quy trình và nhu cầu mua hàng của họ.

Các chiến lược inbound marketing for healthcare hiệu quả

Dưới đây là một số giải pháp marketer có thể sử dụng để nâng cao sự thành công của một chiến dịch inbound marketing for healthcare.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để tiếp cận khách hàng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm để cập nhật thông tin. Cộng cụ này là một trong những giải pháp inbound marketing for healthcare hiệu quả. SEO là quá trình tối ưu hóa thứ hạng các website trong kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) với các từ khóa, cụm từ được sử dụng để nhắm mục tiêu. Điển hình như việc một khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm tăng cường trí nhớ trên Google, nếu doanh nghiệp muốn website sản phẩm hiển thị trong những kết quả đầu tiên thì việc tối ưu SEO có thể giúp marketer làm được điều đó.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo có chiến lược và kế hoạch rõ ràng, do SEO là quy trình gần như không thể mang lại kết quả ngay trong vài ngày nhưng ngược lại có khả năng đứng vững thứ hạng trong thời gian dài nếu marketer biết tận dụng.

Truyền thông xã hội

Nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn inbound marketing for healthcare thường khá dè dặt trước truyền thông xã hội do đây là ngành hàng khá “nhạy cảm”, dễ vi phạm các chính sách cộng đồng, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, truyền thông xã hội, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, được xem là công cụ hữu ích để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đối tượng có thể là cả bệnh nhân và bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế.
Khi tận dụng truyền thông xã hội, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu cẩn thận chính sách cộng đồng và chính sách quảng cáo để hạn chế xảy ra những sai sót nhất định.
Đọc thêm bài viết: Chiến lược pharmaceutical digital marketing and social media hiệu quả

Chiến lược nội dung

Việc tạo và chia sẻ những nội dung có giá trị được xem là giải pháp “thổi hồn” vào câu chuyện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, đây là một hoạt động inbound marketing for healthcare không thể thiếu. Việc này giúp định hình vị thế của thương hiệu trong quá trình xây dựng lòng tin với khách hàng, khiến họ thoải mái, cảm thấy được đồng cảm và sẵn sàng chia sẻ câu chuyện, vấn đề của họ với doanh nghiệp.
Đầu tiên, bạn có thể bắt đầu xây dựng những nền tảng cơ bản nhất như viết blog haowjc sản xuất video, hình ảnh cung cấp thông tin về sức khỏe, bệnh học và tạo những link biểu mẫu đăng ký tìm hiểu thêm để khách hàng có thể cập nhật những thông tin mới một cách nhanh chóng. Việc này còn giúp doanh nghiệp thu thập data khách hàng, đặc biệt, đây còn là những khách hàng có nhu cầu thật.

Việc tạo và chia sẻ những nội dung có giá trị được xem là giải pháp “thổi hồn” vào câu chuyện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.
Việc tạo và chia sẻ những nội dung có giá trị được xem là giải pháp “thổi hồn” vào câu chuyện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Tổng kết

Khi nắm bắt inbound marketing for healthcare, doanh nghiệp và marketer có thể gia tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Thông qua bài viết này, Chin Media hy vọng marketer đã cập nhật nhanh những kiến thức cơ bản để tối ưu hóa chiến dịch inbound marketing ngành sức khỏe. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn, marketer hãy tham khảo thêm các bài viết cùng chuyên mục tại blog của Chin Media.

Uncategorized