Bí quyết tối ưu chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là một phương pháp mang nhiều cơ hội rộng mở cho kinh doanh, đồng thời cũng là thách thức cho marketer trong việc tiếp cận khách hàng tại một đất nước xa lạ. Hãy cùng Chin Media tham khảo những bí quyết sau đây.

Bí quyết nào để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài mà vẫn hiệu quả?
Bí quyết nào để tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài mà vẫn hiệu quả?

Lý do doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài?

Mở rộng quy mô và tìm kiếm phân khúc khách hàng tiềm năng mới

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là quá trình tiếp cận và quảng bá doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng tại một quốc gia ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Bằng việc xuất hiện tại một thị trường mới và tiếp cận phân khúc khách hàng tiềm năng mới, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô kinh doanh đồng thời gia tăng doanh thu, lợi nhuận.
Thông thường, phân khúc khách hàng tại nước ngoài sẽ đa dạng hơn Việt Nam. Mặt khác, Facebook được thống kê có hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, đây là minh chứng cho việc nếu sử dụng Facebook để tiếp cận khách hàng tại thị trường mới, hiệu suất kinh doanh sẽ có tỷ lệ gia tăng khá cao.
Đọc thêm bài viết: 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Bên cạnh việc mở rộng quy mô và tìm kiếm phân khúc khách năng mới, độ nhận diện thương hiệu thông qua sản phẩm, dịch vụ theo đó cũng gia tăng. Từ đó, doanh nghiệp thuận lợi kết nối với khách hàng thông qua thị trường quốc tế.
Một ví dụ đến từ đế chế thời trang tỷ đô Shein của Trung Quốc, chúng ta vẫn thường bắt gặp quảng cáo từ thương hiệu này trong lúc lướt newsfeed trên Facebook. Hiệu quả không thể bàn cãi khi hiện tại Shein đang hoạt động tại hơn 150 quốc gia và Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất chiếm đến 40% doanh số bán hàng. Theo sau đó là châu u với độ nhận diện thương hiệu rất cao.

Tăng cường sự cạnh tranh đột phá trên thị trường

Khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài, doanh nghiệp có thể tăng độ cạnh tranh một cách đột phá và có bước tiến mới trên thị trường nước ngoài. Đó sẽ là lợi thế cho hiệu suất kinh doanh trong và ngoài nước gia tăng đáng kể.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài giúp tối ưu chi phí

Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ và đối tác tiềm năng

Thực tế, mỗi quốc gia sẽ có đặc thù riêng về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, pháp lý, đặc điểm nhân khẩu học và thị hiếu khách hàng. Vì vậy, trước khi tiến hành thâm nhập một thị trường mới, doanh nghiệp nên dành thời gian nghiên cứu cẩn thận về đặc điểm, tập quán cũng như insight khách hàng tại đây có gì đặc biệt.
Doanh nghiệp cũng nên dành thời gian liệt kê các đối thủ tại thị trường mới đồng thời tìm hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của họ trong việc quảng cáo trực tuyến đến khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp và marketer có thể tránh va phải những sai lầm không đáng có.
Đọc thêm bài viết: Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Nguyên nhân và giải pháp
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần điều tra thông tin cụ thể về các đối tác chiến lược tiềm năng trong khu vực có thể hỗ trợ trong việc kinh doanh và vận hành. Đơn cử như kho bãi, cung ứng, đại lý, phân phối,… Bằng cách nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng của họ để đưa ra chiến lược chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài một cách hợp lý.

Doanh nghiệp hãy dành thời gian nghiên cứu về thị trường quốc tế và đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi triển khai chạy quảng cáo facebook ở nước ngoài.
Doanh nghiệp hãy dành thời gian nghiên cứu về thị trường quốc tế và đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi triển khai chạy quảng cáo facebook ở nước ngoài.

Nhắm mục tiêu và xác định thông điệp dùng để quảng cáo

Tiếp nối sau quá trình nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu chạy quảng cáo cụ thể và thông điệp cần truyền tải đến khách hàng. Từ đó, marketer có thể định hình nội dung quảng cáo và lựa chọn hình thức chạy quảng cáo một cách phù hợp nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bên cạnh đó, tiêu đề thường là điều thu hút khách hàng mạnh mẽ nhất, đây là thứ đóng góp rất nhiều vào tỷ lệ nhấp CTR và tỷ lệ chuyển đổi CR khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài. Marketer không nên nhồi nhét quá nhiều ý nghĩa mà thay vào đó, hãy truyền tải thông điệp một cách tích cực theo lối storytelling đồng thời đan xen các yếu tố quảng cáo một cách súc tích.

Triển khai chạy quảng cáo

Doanh nghiệp và marketer nên lên lịch đăng bài thường xuyên với tần suất phù hợp để giữ kết nối với khách hàng. Thực tế, mỗi quốc gia sẽ có một khung giờ vàng khác nhau để lên bài hoặc chạy quảng cáo. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ khung giờ tối ưu để triển khai chiến dịch quảng cáo là điều cần thiết đối với doanh nghiệp và marketer.

Theo dõi, đo lường và điều chỉnh kịp thời

Bất kỳ chiến dịch chạy quảng cáo facebook ở nước ngoài nào cũng cần được theo dõi, đo lường và điều chỉnh kịp thời. Marketer có thể sử dụng các tính năng thống kê, phân tích hiệu quả, chi phí của Meta Business Suite để tiến hành quy trình trên. Mặt khác, việc A/B Testing cũng là điều cần thiết doanh nghiệp và marketer nên thực hiện để tối ưu lượt tiếp cận, tương tác và tỷ lệ chuyển đối.

Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là cơ hội ớn để doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng mục tiêu.
Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là cơ hội ớn để doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng mục tiêu.

Tổng kết

Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là cơ hội to lớn để doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng mục tiêu tại thị trường quốc tế đầy màu mỡ. Tuy nhiên, những thách thức vẫn còn tồn tại xung quanh cơ hội. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết khác tại Chin Media để tìm hiểu thêm về digital marketing nói chung và chạy quảng cáo nói riêng nhé.

 

 

Uncategorized