Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Nguyên nhân và giải pháp

Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức marketing online phổ biến hiện nay khi đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook gắn cờ, khiến cho chiến dịch quảng cáo bị gián đoạn hoặc không thể chạy được. Vậy quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì? Nguyên nhân và giải pháp ra sao? Hãy cùng Chin Media tìm hiểu trong bài viết này.

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì?

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là trường hợp tài khoản quảng cáo của bạn bị Facebook đánh dấu là có vấn đề, vi phạm chính sách hoặc có hành vi gian lận. Khi đó, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook về lý do tài khoản bị gắn cờ và hướng dẫn xử lý. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề, tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị:

  • Giới hạn: Bạn chỉ có thể chạy quảng cáo với một số hạn chế nhất định, ví dụ như giới hạn ngân sách, giới hạn đối tượng, giới hạn thời gian.
  • Tạm ngưng: Bạn không thể chạy quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo hiện có cho đến khi vấn đề được khắc phục.
  • Vô hiệu hóa: Bạn không thể chạy quảng cáo trên tài khoản này nữa. Bạn có thể yêu cầu xem xét lại quyết định của Facebook hoặc tạo một tài khoản quảng cáo mới.

Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Những nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ.
Những nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ.

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị gắn cờ, nhưng chủ yếu có thể phân loại thành 4 lý do là vấn đề tài khoản chạy quảng cáo, vấn đề tệp khách hàng, vấn đề thanh toán và người thực hiện chạy quảng cáo chưa có kinh nghiệm.

Tài khoản chạy quảng cáo

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tài khoản chạy quảng cáo bị gắn cờ. Một số lý do gồm có:

  • Tài khoản chưa được xác minh danh tính hoặc xác minh thanh toán.
  • Tài khoản mới tạo hoặc ít hoạt động trên Facebook.
  • Tài khoản sử dụng thông tin giả mạo hoặc trùng lặp với tài khoản khác.
  • Tài khoản có nhiều hành vi đăng nhập bất thường từ nhiều thiết bị hoặc địa điểm khác nhau.

Vấn đề tệp khách hàng

Tệp khách hàng là danh sách các thông tin liên lạc của khách hàng mà bạn sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh hoặc tương tự trên Facebook. Nếu bạn sử dụng tệp khách hàng không hợp lệ hoặc vi phạm chính sách thì có thể tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ. Một số lý do có về tệp khách hàng gồm có:

  • Tệp khách hàng chứa các thông tin nhạy cảm hoặc bảo mật của khách hàng, ví dụ như số chứng minh nhân dân, số tài khoản ngân hàng, số bảo hiểm y tế.
  • Tệp khách hàng không được thu thập một cách hợp pháp hoặc không có sự đồng ý của khách hàng.
  • Tệp khách hàng không được cập nhật hoặc xóa bỏ các thông tin không chính xác hoặc lỗi thời.

Vấn đề thanh toán

Nếu bạn có vấn đề về thanh toán cho quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể bị gắn cờ. Dưới đây là một số lý do, bao gồm:

  • Phương thức thanh toán không hợp lệ hoặc bị từ chối.
  • Ngân sách quảng cáo vượt quá giới hạn cho phép.
  • Có nhiều giao dịch nghi ngờ hoặc không được ủy quyền.

Chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo

Đây là nguyên nhân ít gặp hơn nhưng cũng có thể khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể mắc phải một số sai lầm sau:

  • Chạy quảng cáo với nội dung vi phạm chính sách của Facebook, ví dụ như nội dung gây hiểu lầm, lừa đảo, kích động, phân biệt.
  • Chạy quảng cáo với hình ảnh hoặc video chất lượng kém, mờ nhạt, không liên quan.
  • Chạy quảng cáo với tiêu đề hoặc mô tả sai chính tả, ngữ pháp, dấu câu.
  • Chạy quảng cáo với đối tượng quá rộng hoặc quá hẹp, không phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Cách xử lý khi quảng cáo Facebook gắn cờ

Kháng cáo

Kháng cáo là thao tác đầu tiên cũng như nhanh nhất khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ.
Kháng cáo là thao tác đầu tiên cũng như nhanh nhất khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ.

Đây là cách xử lý đầu tiên và nhanh nhất khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Bạn có thể vào trung tâm hỗ trợ của Facebook để gửi yêu cầu kháng cáo cho tài khoản của mình. Bạn nên giải thích rõ ràng và chân thành lý do tại sao bạn cho rằng tài khoản của bạn không vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook và cung cấp các bằng chứng nếu có.
Bạn cũng nên kiểm tra lại nội dung quảng cáo của mình, và chỉnh sửa hoặc xóa bỏ những nội dung có thể gây hiểu lầm hoặc vi phạm chính sách.
Sau khi gửi yêu cầu kháng cáo, bạn sẽ phải chờ Facebook xem xét và trả lời. Thời gian xem xét có thể dao động từ vài giờ đến vài ngày, tùy thuộc vào số lượng yêu cầu kháng cáo mà Facebook nhận được. Nếu Facebook chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bạn, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ được khôi phục và bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo. Nếu Facebook từ chối yêu cầu kháng cáo của bạn, bạn sẽ phải áp dụng các cách xử lý khác.

Tạo tài khoản dự phòng

Một cách xử lý khác khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tạo một tài khoản dự phòng để chạy quảng cáo. Bạn có thể tạo một tài khoản Facebook mới hoặc sử dụng một tài khoản Facebook khác mà bạn đã có sẵn. Bạn nên đảm bảo rằng tài khoản dự phòng của mình không có liên kết với tài khoản bị gắn cờ và không sử dụng cùng thẻ thanh toán lẫn địa chỉ IP.
Tuy nhiên, cách xử lý này có nhược điểm là bạn sẽ mất đi những dữ liệu và kết quả quảng cáo trước đó của tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ. Bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu với tài khoản dự phòng tuy nhiên cách này sẽ khiến bạn mất thời gian, độ tin cậy cũng như mức độ hiệu quả của chiến dịch.

Không sử dụng Paypal

Một nguyên nhân khác khiến cho tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là do sử dụng Paypal để thanh toán cho quảng cáo. Paypal là một hình thức thanh toán trực tuyến rất tiện lợi và phổ biến, nhưng cũng có thể gây ra những rủi ro cho người quảng cáo. Một số trường hợp xảy ra khi sử dụng Paypal là:

  • Paypal bị hack, hoặc bị giả mạo, khiến cho Facebook nghi ngờ về tính xác thực của tài khoản quảng cáo.
  • Paypal bị khóa, hoặc bị giới hạn số tiền thanh toán, khiến cho Facebook không thể thu tiền từ tài khoản quảng cáo.
  • Paypal bị tranh chấp, hoặc bị hoàn tiền, khiến cho Facebook thiệt hại về doanh thu từ quảng cáo.
Không sử dụng Paypal để thanh toán để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ.
Không sử dụng Paypal để thanh toán để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Hy vọng những chia sẻ về nguyên nhân cũng như giải pháp đưa ra sẽ giúp ích nếu tài khoản của bạn gặp phải tình trạng gắn cờ. Thường xuyên truy cập website của Chin Media để tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác!

 

Uncategorized