5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo là công cụ không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà còn giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các thương hiệu. Trong bài viết hôm nay Chin Media sẽ mang tới cho bạn 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất và cách tiếp cận nhóm khách hàng này. Theo dõi nội dung phía dưới này nha!

5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất

Phân tích từ Demographic (tìm kiếm nhân khẩu học)

Có thể nói rằng Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng và những dữ liệu này được xem là món hời đối với những nhà quảng cáo. Trước đây, thu thập từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên quảng cáo, nhưng hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, hỗ trợ người dùng khoảng 10 danh mục với 100 danh mục con trong đó.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Phân tích từ Demographic (tìm kiếm nhân khẩu học)

Ví dụ: Khi bạn chọn danh mục con Relationship sẽ cho bạn 2 danh mục con đó là Interested In và Relationship Status. Từ đây bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo mục tiêu bạn định hướng là khách hàng đã có gia đình, độc thân, đã ly dị hay đang hẹn hò, v.v…

Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể tập trung tìm kiếm khách hàng trên Facebook theo hướng chiến dịch quảng cáo tới những khách thông qua các danh mục khác như: Giới tính, sở thích, độ tuổi, trình độ học vấn, .v.v..

Tận dụng tùy chọn tìm kiếm dựa trên sở thích (Interests)

Việc marketing trên Facebook, nhất là khi chạy quảng cáo, nếu bạn không thấu hiểu về sở thích hay xu hướng tiêu dùng của khách hàng thì sẽ rất dễ gặp khó khăn trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Chính vì thế, hãy tận dụng tùy chọn Interest trên Facebook Ad Creation để tối ưu hóa chi phí quảng cáo, thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook với mức giá phải chăng.

Ví dụ, bạn chọn tùy chọn Interest là chung cư mini, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý giúp khách hàng phân loại mức độ sở thích của họ về chung cư mini như: Cách trang trí chung cư mini, chung cư mini giá rẻ, chung cư mini thông minh,…

Tỷ lệ quan tâm của khách hàng là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của mỗi chiến dịch marketing trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng tùy chọn interest này một cách hiệu quả để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng Tìm kiếm đồ thị (Graph Search)

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Sử dụng Tìm kiếm đồ thị (Graph Search)

Graph Search là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa khác, Graph Search là cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook dựa trên những sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu sau đó đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.

Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo page, nhóm hoặc cá nhân dựa trên các yếu tố như nơi ở, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí,… Từ đó, bạn sẽ có được tệp khách hàng mục tiêu cụ thể.

Việc của bạn là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến khách hàng. Nếu như dữ liệu này hạn chế tìm kiếm khách hàng trên Facebook với mục đích của bạn, hãy thử sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook qua ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những người dùng gần giống với họ và trích xuất về cho bạn. Nó sẽ phát huy hiệu quả hơn nếu bạn biết kết hợp với chiến dịch đeo bám khách hàng Retargeting.

Phân tích hành vi của người dùng

Những yếu tố chúng tôi nhắc đến ở trên dẫn dắt tới nhận định cuối cùng là hành vi của khách hàng tiềm năng. Đây là 1 yếu tố quyết định để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết. Vì vậy, nó được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí tiếp thị.

Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm các danh mục con như: Người mua xe cũ, người mua xe mới, người mua xe cổ… Bằng cách hiểu được hành vi của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe mới thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới nhóm người đang cần mua xe mới mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe cũ hoặc đang có ý định mua. Từ kết quả đó, bạn vừa có cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook đúng mục tiêu, vừa tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh miễn phí khác

Hội nhóm trên Facebook

Trên có rất nhiều hội nhóm được lập với các mục đích khác nhau và có quy mô đa dạng. Tất cả hội nhóm được thành lập dựa trên một đặc điểm chung giữa các thành viên như: Sở thích, đam mê, nghề nghiệp, mục đích (Ví dụ: Tuyển dụng, mua bán, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm…).

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Hội nhóm trên Facebook

Doanh nghiệp và người bán có thể tận dụng kênh thông tin này để nắm bắt xu hướng và nhu cầu thực của khách hàng. Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trên các hội nhóm, bạn cũng có thể khéo léo giới thiệu sản phẩm của mình qua các bài viết hoặc comment. Cách tiếp cận này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng vì tệp khách hàng đã được tập hợp trong cùng 1 hội nhóm.

Fanpage

Bạn có thể thành lập Fanpage của doanh nghiệp mình để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Đây không phải một việc dễ dàng bởi nó đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư nhiều nội dung trong page để khách hàng hứng thú với sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tiếp cận với khách hàng qua Fanpage của các đối thủ bằng cách theo dõi đối tượng quan tâm đến Fanpage.

Kinh nghiệm tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên cũng quan trọng không kém phần việc tìm kiếm ra nhóm đối tượng này. Bởi hành động tiếp cận sẽ giúp bạn thấu hiểu tâm lý khách hàng hơn và đưa ra những quyết định tiếp thị phù hợp.

Tiếp cận trong hội nhóm

Việc này quá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần tham gia vào các hội nhóm, thích những Fanpage liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hoặc bạn tìm kiếm một bài viết, bài chia sẻ về sản phẩm của bạn có nhiều lượt tương tác cao trên Facebook, đọc qua nội dung bài post và phần bình luận thì sẽ tìm được những bài chất lượng. Những người tương tác đó chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Tiếp cận trong hội nhóm

Ví dụ: Tìm kiếm từ khóa “thời trang”, sau đó nhấn vào tab nhóm, bạn sẽ thấy có rất nhiều nhóm được hiển thị. Hãy like và tham gia vào các nhóm này.

Những người hay tương tác trong các hội nhóm sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm thủ công là kết bạn với từng người một trong nhóm này. Hay có thể sử dụng công cụ để tìm danh sách những người hay tương tác, tự động gửi kết bạn với những người này. 

Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook đơn giản mà bạn không phải mất khoản phí nào. Có hơi mất công, tuy nhiên lại là cách vô cùng hiệu quả.

Tiếp cận từ Google

“Search” trên Google các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn sẽ có kết quả là các website theo từ khóa, liệt kê 5-10 thương hiệu khác nhau. Bước tiếp theo vào website của họ, tìm kiếm link dẫn Fanpage mà họ liên kết trong website. Hoàn thành xong bước này là bạn đã có danh sách khách hàng tiềm năng của riêng mình (danh sách gồm các page: Những người thích, tương tác với trang đó).

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Tiếp cận từ Google

Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua người nổi tiếng

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua một trang cá nhân bất kỳ cũng là một cách tiếp cận thú vị. Ví dụ: Bạn đang muốn tiếp cận đến mẹ bỉm chăm con. Bạn sẽ nghĩ ngay đến các KOLs hay PR trong lĩnh vực này là: Ốc Thanh Vân, Phạm Thị Thu Hương, Nhật Kim Anh, Trang Minh Nguyễn, Trang Lou… lúc này bạn hãy tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng này.

Trên đây là các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và cách tiếp cận nhóm khách hàng này không phải quá phức tạp đúng không? Việc của các bạn là khai thác các công cụ và nguồn tiếp cận như thế nào cho thật hiệu quả thôi. Hy vọng rằng với những thông tin trên đây mà Chin Media cung cấp sẽ giúp bạn ứng dụng tốt trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Facebook Marketing