XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM PHÙ HỢP ĐỂ TỐI ƯU NỀN TẢNG AFFILIATE MARKETING
Nếu doanh nghiệp đã và đang tận dụng nền tảng Affiliate Marketing vào hoạt động kinh doanh, yếu tố thời gian cũng là một trong những điều cốt lõi không nên bỏ qua. Việc xác định thời điểm phù hợp để tối ưu nền tảng tiếp thị liên kết có thể là lối đi ngắn nhất giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Tiềm năng phát triển Affiliate Marketing trong năm 2021?
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một thỏa thuận giữa một doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm và một nhà tiếp thị muốn giúp mọi người mua sản phẩm đó một cách dễ dàng hơn. Cụ thể là:
- Người bán: Là các thương hiệu, doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ hoặc nhà cung cấp.
- Cộng tác viên: Là người bán, người xuất bản nội dung, người làm nhiệm vụ quảng cáo, họ có thể kiếm tiền bằng cách quảng cáo các sản phẩm nhất định. Trong đó, cộng tác viên sẽ xuất bản những blog phù hợp để kiếm một khoản hoa hồng nhỏ mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết để mua sản phẩm
Những thời điểm phù hợp để tối ưu nền tảng Affiliate Marketing?
1. Khi bạn có khả năng kết nối mạnh mẽ với sản phẩm
Không thể phủ nhận rằng, thực tế những người bán hàng thành công đều phải có sự kết nối đặc biệt với sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó tìm ra cách quảng cáo sản phẩm đó đến với người dùng. Có thể thấy những khó khăn khi mọi người đang quảng cáo những sản phẩm mà họ không tin tưởng và bất cứ ai cũng không muốn trở thành một nhà tiếp thị liên kết cùng với những cộng tác viên không tin vào những sản phẩm đang bán.
Ví dụ về tiếp thị liên kết chèn vào blog (Ảnh: neilpatel.com)
Ví dụ: Nhà đánh giá James A. Martin của CIO.com đưa ra “3 lý do khiến bạn yêu thích Amazon Echo” sau đó chèn liên kết sản phẩm của anh ấy nằm trong đoạn đầu tiên. Hơn thế nữa, người dùng cũng có thể cảm nhận sự thích thú của James khi bạn đọc bài báo. Anh ta không nỗ lực bán sản phẩm để kiếm tiền nhanh chóng mà đang truyền tải đến người dùng một thông điệp sản phẩm hiệu quả. Đó là một cách marketing hiệu quả cho cả doanh nghiệp và cộng tác viên.
Affiliate Marketing là một cơ hội tuyệt vời nếu bạn thực sự tin tưởng vào giá trị của sản phẩm đang bán, bởi vì bạn có thể kiếm tiền từ sản phẩm hay dịch vụ mà bạn có thể sẽ giới thiệu.
2. Khi doanh nghiệp muốn mang lại những giá trị có ích cho khách hàng
Bạn có thể thêm nhiều ưu đãi vào danh mục quảng cáo của mình mà không cần tạo sản phẩm mới. Điều này có thể bao gồm phần thưởng cho một sản phẩm người dùng đã sử dụng hoặc giới thiệu cho bạn bè. Thậm chí ưu đãi chỉ đơn giản là một khoản giảm giá cho chính sản phẩm đó.
Ví dụ về tiếp thị liên kết (Ảnh: neilpatel.com)
Ví dụ: Jamie Paige đã cho những người theo dõi của mình biết chính xác đồ trang điểm mà cô ấy sử dụng, nhưng chỉ cung cấp mã giảm giá của sản phẩm nổi bật nhất. Vì vậy, cô ấy đã trở thành cộng tác viên liên kết chính để cung cấp chiết khấu cho độc giả của mình.
Về bản chất, cô ấy đang kết nối chúng nhưng điều tuyệt vời nhất ở đây là cô ấy không phải thiết lập tài khoản thương mại điện tử và tự bán sản phẩm nhưng khán giả vẫn nhận được lợi ích từ liên kết của sản phẩm đó.
3. Khi bạn muốn có nguồn thu nhập ổn định
Affiliate Marketing sẽ không giúp bạn trở nên giàu có một cách nhanh chóng vì để xây dựng nội dung đáng tin cậy, cộng tác viên cần thời gian dài để thu hút người dùng nhấp vào nội dung. Nên thường xuyên kiểm tra cách tính lợi nhuận trên mỗi lần bán hàng, chắc chắn rằng bạn đang kiếm được từ 10 đến 30 đô la cho mỗi lần mua với những nền tảng liên kết lớn.
4. Khi bạn có sức ảnh hưởng tương đối với cộng đồng
Affiliate Marketing hoạt động tốt nhất khi có sự tin tưởng giữa đơn vị liên kết và khách truy cập.
Nếu bạn là người có sức ảnh hưởng tích cực trong thị trường ngách của mình, chắc chắn nguồn thông tin mà bạn mang lại sẽ đáng tin cậy và giúp cộng đồng của riêng mình có thêm những sản phẩm hấp dẫn hơn.
Ví dụ về Affiliate Marketing nhờ sức ảnh hưởng với cộng đồng (Ảnh: neilpatel.com)
Ví dụ: Trong ví dụ này, nhà đánh giá công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee có hơn 4,9 triệu người theo dõi YouTube và mỗi video của anh thường xuyên nhận được hàng triệu lượt xem.
Liên kết duy nhất mà anh ấy có trên video của mình là đường dẫn đến các thiết bị video mà anh ấy sử dụng và điều đó đồng nghĩa với việc người xem sẽ cho rằng đó là những đánh giá trung thực. Cho dù anh ấy có đang nhận tiền quảng cáo hay là cộng tác viên tiếp thị liên kết cho thương hiệu đó hay không, cách làm này vẫn mang lại hiệu quả. Theo đó, nếu khách hàng tin tưởng doanh nghiệp, họ sẽ tin tưởng những gì bạn đang quảng cáo.
5. Khi doanh nghiệp có mối quan hệ tốt với nhà cung cấp
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đang làm tốt nhiệm vụ kết nối với các nhà tiếp thị liên kết của họ. Ví dụ: Amazon làm việc với rất nhiều nhà tiếp thị liên kết và họ có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể nhận được liên kết.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.