Tiktok Live là gì? Cách để bắt đầu livestream giải trí TikTok 2023

Ngày nay, livestream giải trí TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với người dùng TikTok, nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. Bạn đang không biết điều kiện nào để có thể livestream trên TikTok? Nếu không đủ điều kiện thì người dùng có thể livestream trên TikTok không? Cùng Chin Media tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây

Livestream giải trí TikTok là gì?

Livestream giải trí TikTok là một tính năng trên ứng dụng TikTok cho phép người dùng truyền trực tiếp nội dung video của mình cho người xem trên toàn thế giới. Điều này cho phép người dùng và nhà sáng tạo nội dung tương tác trực tiếp với nhau thông qua các bình luận, tim và chia sẻ trong thời gian thực.
Khi một người dùng bắt đầu một livestream trên TikTok, thông báo sẽ được gửi đến các người theo dõi của họ. Người xem có thể gửi những bình luận, câu hỏi và tương tác trực tiếp với người truyền trực tiếp thông qua tính năng chat.

livestream giải trí tiktok
Người xem tương tác với người truyền trực tiếp qua bình luận, thả cảm xúc và tặng quà

Livestream giải trí trên TikTok có thể bao gồm nhiều nội dung khác nhau:biểu diễn âm nhạc, hài kịch, trò chơi điện tử, bán hàng hoặc chỉ đơn giản là trò chuyện trực tiếp. Điều này tạo ra một môi trường tương tác động, nơi người dùng có thể kết nối và tương tác với nhau thông qua nền tảng TikTok.

Điều kiện để có thể livestream giải trí TikTok

Để có thể bắt đầu livestream giải trí TikTok, bạn cần đạt được những yêu cầu cơ bản như:

  • Người dùng và nhà sáng tạo nội dung phải đủ 18 tuổi trở lên thì mới có thể phát livestream, cũng như nhận và gửi quà tặng trong video livestream.
  • Tài khoản của người dùng TikTok phải đủ 1000 follower trở lên.
  • Người dùng và nhà sáng tạo nội dung cần phải tuân thủ Nguyên tắc Cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của TikTok để thúc đẩy môi trường an toàn, thú vị, và tích cực trên TikTok.

Cách để bắt đầu một livestream giải trí TikTok khi đủ điều kiện

Sau khi người dùng đã nắm rõ những điều kiện để có thể livestream, cũng như hiểu về Nguyên tắc Cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của TikTok. Bạn có thể bắt đầu livestream giải trí TikTok chỉ với 5 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị di động của bạn.
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng (+) nằm phía dưới cùng chính giữa màn hình giao diện TikTok của bạn.
  • Bước 3: Bạn vuốt thanh menu ở dưới cùng màn hình đến mục (LIVE). Lưu ý rằng nếu bạn không đạt được điều kiện để có thể livestream giải trí TikTok ở phần trên thì chức năng này sẽ không xuất hiện.
  • Bước 4: Đặt tên cho buổi livestream giải trí TikTok của bạn. Lưu ý rằng phần tên chỉ được tối đa 32 ký tự, cho nên bạn hãy lựa chọn tên phù hợp và gây ấn tượng nhé.
  • Bước 5: Bạn hãy chọn mục (Go Live) để bắt đầu livestream.
livestream giải trí tiktok
5 cách để bắt đầu một livestream giải trí TikTok

Khi chưa đủ điều kiện

Đối với những tài khoản của người dùng chưa đủ điều kiện nhưng vẫn muốn livestream trên TikTok, thì bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị di động của bạn.
  • Bước 2: Bấm chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở góc bên phải màn hình giao diện trang cá nhân của bạn. Sau đó chọn mục (Báo cáo vấn đề).
  • Bước 3: Lúc này bạn sẽ được chuyển sang giao diện Phản hồi và trợ giúp. Bạn hãy chọn mục (Live/Thanh toán/ Phần thưởng). Sau đó bạn hãy chọn mục (Xem live).
livestream giải trí tiktok
Cách để bắt đầu một livestream giải trí TikTok khi chưa đủ điều kiện

Bước 4: Sau đó bạn hãy chọn mục (Khác) và chọn mục (Vẫn gặp sự cố).

Bước 5: Hãy yêu cầu TikTok mở tính năng livestream cho tài khoản người dùng TikTok của mình bằng cách nhập phản hồi, và sau đó nhấn vào mục (Báo cáo) ở phí dưới màn hình. Bạn sẽ phải chờ đội ngũ nhân viên TikTok xem xét và quyết định về việc cấp quyền livestream cho bạn. Nếu bạn được cấp quyền, bạn có thể thực hiện các bước tương tự như mục Cách để bắt đầu một livestream giải trí TikTok khi đủ điều kiện ở trên.

Cách lên lịch cho buổi livestream giải trí TikTok

Để có thể quảng cáo rộng rãi và chuẩn bị cho sự kiện livestream sắp tới của mình tốt hơn, đồng thời thu hút sự chú ý của người hâm mộ và khán giả của mình, bạn hãy thử sử dụng tính năng lên lịch cho buổi livestream giải trí TikTok bằng các bước dưới đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị di động của bạn.
  • Bước 2: Bấm chọn biểu tượng (Lịch) ở góc bên phải màn hình giao diện trang cá nhân của bạn.
  • Bước 3: Trong trang lịch, hãy chọn “Create an event” (Tạo một sự kiện).
  • Bước 4: Nhập thông tin cho sự kiện của bạn, bao gồm: Tên sự kiện, Ngày bắt đầu và Mô tả cho buổi livestream. Hãy lưu ý rằng TikTok chỉ cho phép bạn nhập tối đa 32 ký tự cho Tên sự kiện, nhưng bạn có thể sử dụng tối đa 200 ký tự cho mục Mô tả. Để sự kiện của bạn được chấp nhận, TikTok yêu cầu bạn lên lịch ít nhất 2 tiếng trước thời điểm phát sóng.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành các thông tin, TikTok sẽ xử lý sự kiện của bạn. Hãy chờ đợi cho đến khi ứng dụng hoàn thành quá trình xử lý. Thời gian này có thể từ vài giây đến 1 tiếng đồng hồ. Sau khi sự kiện được thông qua, lịch cho buổi livestream sẽ tự động được hiển thị trên hồ sơ của bạn.

Tổng kết

Livestream trên TikTok mang đến một cơ hội tuyệt vời để tương tác trực tiếp và gần gũi với khán giả của mình. Hy vọng nội dung bài viết trên đã giải đáp cho bạn một số thông tin về livestream giải trí TikTok. Truy cập vào Chin Media để cập nhật những thông tin, kiến thức về marketing hấp dẫn nhất nhé!

TikTok