Cách chạy quảng cáo TikTok chi tiết 2023
Bạn đang không biết cách chạy quảng cáo TikTok như thế nào? Điều gì cần lưu ý trước khi đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok? Làm sao khi bị từ chối quảng cáo TikTok? Cùng Chin Media tìm lời giải qua nội dung dưới đây.
Quảng cáo TikTok là gì?
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng với lượng người dùng đông đảo, đa dạng về giới tính, độ tuổi và sở thích. TikTok đang dần trở thành kênh quảng cáo hiệu quả với tính tương tác cao, độ phủ sóng rộng và công cụ quảng cáo linh hoạt.
Quảng cáo trên TikTok hay còn gọi là TikTok ads là một hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để quảng bá sản phẩm hay mở rộng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Việc chạy quảng cáo trên TikTok hiện nay đang được nhiều người sử dụng để thực hiện những chiến dịch truyền thông.
Những điều cần biết trước khi chạy quảng cáo TikTok
Trước khi tiến hành quảng cáo video trên TikTok, bạn cần nắm rõ những quy tắc cũng như chính sách của nền tảng đó. Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý để tránh vi phạm:
Không sử dụng hàng giả và vi phạm bản quyền
Bạn không được quảng bá các sản phẩm giả mạo, sao chép, đạo nhái, kể cả sản phẩm kỹ thuật số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu thương hiệu đó. Cụ thể: Hàng không rõ nguồn gốc nhưng lại được bán như hàng chính hãng; Sản phẩm được mô tả là hàng sao chép, hàng nhái.
Không quảng cáo sản phẩm vi phạm chính sách
TikTok có thể từ chối quảng cáo đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Ngoài ra, những cụm từ xuất hiện trong nội dung quảng cáo như “cam kết hiệu quả”, “trị khỏi 100%” đều được TikTok hạn chế và không được điều hướng đến người xem.
Ngoài ra, nền tảng TikTok còn nghiêm cấm quảng cáo các ngành hàng và hoạt động thương mại khác như:
- Động vật, sản phẩm từ động vật, các bộ phận của động vật
- Sản phẩm, hoạt động giải trí và dịch vụ liên quan đến tình dục người lớn
- Đánh bạc và sòng bạc
- Sản phẩm thuốc lá
- Chất kích thích
- Trang phục và thiết bị của cảnh sát/ quân đội
- Quảng cáo về vấn đề chính trị
- Vũ khí
Cách đăng ký tài khoản quảng cáo trên tiktok như thế nào?
Quy trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok thường được thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo doanh nghiệp thông qua website chính thức của TikTok (TikTok for business). Sau đó bạn cần điền những thông tin cần thiết theo form hướng dẫn của TikTok.
- Bước 2: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ nhận được mã xác nhận từ TikTok thông qua địa chỉ email, bạn hãy bấm “Send code”. Sau đó, bạn có thể tiến hành nhập mã xác nhận và bấm vào mục đồng ý các điều khoản khi sử dụng TikTok.
- Bước 3: Nhấp vào mục “Sign up” để bạn có thể hoàn thành đăng ký tài khoản doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất, TikTok sẽ điều hướng bạn đến giao diện của trình quảng cáo TikTok.
- Bước 4: Bạn nên thêm một số phương thức thanh toán và cài đặt chạy quảng cáo để hoàn tất bước đăng ký tài khoản quảng cáo.
Tất tần tật về cách chạy quảng cáo TikTok
Để giải đáp cho câu hỏi cách quảng cáo trên TikTok như thế nào cho hiệu quả? Chin Media sẽ giới thiệu đến bận tất tần tật về cách chạy quảng cáo TikTok qua nội dung dưới đây:
Bước 1: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
Hiện nay quảng cáo trên nền tảng TikTok sẽ có 3 mục tiêu chính là app install, traffic hoặc conversions. Tùy theo chiến lược kinh doanh của mình và thị hiếu của người dùng trên nền tảng TikTok mà bạn có thể lựa chọn mục tiêu phù hợp để quá trình thực hiện chạy quảng cáo được thành công. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 mục tiêu sau đây:
- App install: Đây là mẫu quảng cáo giúp cho số lượt cài đặt ứng dụng của bạn tăng cao.
- Traffic: Đây là mẫu quảng cáo giúp thu hút lượt truy cập vào sản phẩm của bạn nhiều nhất.
- Conversions: Đây là mẫu quảng cáo giúp chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng sang ủng hộ sản phẩm/ doanh nghiệp của bạn (traffic → lead).
Bước 2: Chọn đối tượng phù hợp.
Bạn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình nhất bằng cách sử dụng nhiều tiêu chí nhắm đến các mục tiêu khác nhau. Bạn cũng có thể tạo ra “đối tượng giống nhau” và “đối tượng tùy biến” để kết nối lại và mở rộng đến những người có hành vi và sở thích giống khách hàng hiện có của bạn.
Bước 3: Cài đặt tên cho chiến dịch và thiết lập ngân sách
Bạn nên đặt tên chiến dịch quảng cáo sao cho thật hấp dẫn, thu hút và đầy nội dung cần truyền tải đến khách hàng mục tiêu của mình. Bạn nên tránh đặt tên dài quá 510 ký tự vì có thể vi phạm chính sách quảng cáo TikTok cũng như gây khó chịu cho người xem.
Bạn có thể quyết định mức ngân sách chạy quảng cáo phù hợp với mục tiêu của mình. Dù là ngân sách quảng cáo hằng ngày hay tổng, bạn sẽ phải tuân thủ theo mức tối thiểu và tối đa của TikTok. Đồng thời, bạn có thể thay đổi hoặc dừng quảng cáo TikTok của mình bất cứ khi nào bạn muốn.
Ngân sách chạy quảng cáo trên TikTok thường được tính theo đơn vị tiền tệ của Ấn Độ (INR), cụ thể: 1 INR = 320 VNĐ
Bước 4: Cài đặt quảng cáo
Với mục cài đặt quảng cáo, bạn cần lưu ý 2 yếu tố quan trọng là:
- URL: bạn nên điền đúng liên kết với trang mà bạn muốn người xem nhấp vào quảng cáo.
- Conversion name: Bạn phải thiết lập mã pixel trên ứng dụng TikTok và tiến hành cài đặt của URL mà bạn muốn chạy quảng cáo.
Bước 5: Tạo pixel trên TikTok
TikTok Pixel – một đoạn mã trên web của bạn để thu thập thông tin về các sự kiện diễn ra trên web (chẳng hạn như cách người dùng đến xem web của bạn: thiết bị họ đang sử dụng và vị trí của người dùng).
Sau khi chọn “Chế độ tiêu chuẩn” hoặc “Chế độ nhà phát triển”, trước tiên bạn sẽ tạo Pixel của mình bằng cách thiết lập “Sự kiện web” trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Sau đó tải xuống hoặc sao chép mã Pixel và dán vào tiêu đề trang web của bạn.
Bước 6: Triển khai
Khi quảng cáo của bạn được chạy thì hệ thống đấu giá thông minh của TikTok sẽ đảm bảo rằng quảng cáo đó được hiển thị cho đối tượng phù hợp vào thời điểm thích hợp khi bạn phát hành. Sau đây là một số lựa chọn đề xuất của TikTok giúp bạn đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo của mình:
- Optimization Goal: Tại đây, bạn nên lựa chọn Conversion để có được hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
- Bidding: Bạn hãy thiết lập giá thầu mong muốn tại mục Bid Strategy (đơn vị USD/ Conversion).
- Smart Optimization: Hãy lựa chọn mục này nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quảng cáo Tiktok. Bởi vì, smart optimization (kích hoạt tối ưu hóa thông minh) sẽ cho phép TikTok tối ưu hóa các chuyển đổi và sử dụng phân phối của bạn một cách thông minh.
- Delivery Type: Chọn Accelerated nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh nhất có thể. Hoặc nếu muốn tốc độ bình thường (ngân sách chi đều trong thời gian chiến dịch quảng cáo lên lịch) hãy lựa chọn Standard delivery.
Sau khi đã hoàn tất bước triển khai quảng cáo, bạn hãy nhấn vào “Next” để tiếp tục.
Bước 7: Thiết lập quảng cáo hiển thị
Bạn có thể sử dụng video hoặc hình ảnh của mình để chạy quảng cáo TikTok. Dưới đây là một số thông số mà bạn cần lưu ý khi thiết lập cho quảng cáo hiển thị của mình:
Văn bản quảng cáo: Độ dài tối đa cho một văn bản quảng cáo là từ 12 – 100 ký tự. Một yếu tố lưu ý là không được sử dụng emoji, sticker, ký tự đặc biệt vào văn bản quảng cáo.
- Tỷ lệ khung hình: 1:1, 9:16 hoặc 16:9.
- Độ phân giải: lớn hơn hoặc bằng 640*640px, 720*1080px hoặc 1280*720px.
- Định dạng tệp: file dưới dạng “.avi”, “.mov”, “.mp4” hoặc “.mpeg”.
- Độ dài video: độ dài từ 5 giây đến 60 giây.
- Kích thước tệp: trong phạm vi 500MB đến 500B.
Sau khi hoàn tất, bạn hãy bấm “Submit” để Tiktok phê duyệt quảng cáo.
Bước 8: Đo lường và tối ưu
Sau khi quảng cáo được phê duyệt, bạn có thể theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo (ads campaign) của mình bằng công cụ báo cáo thông minh của TikTok. Ở công cụ này, bạn có thể tùy biến và trực quan hóa báo cáo chiến dịch theo các chỉ số quan trọng nhất cho sản phẩm của bạn.
Làm sao khi bị từ chối quảng cáo TikTok
Mặc dù thời gian xét duyệt một quảng cáo trên TikTok mất nhiều thời gian hơn việc đăng tải nội dung, nhưng đa phần tất cả quảng cáo đều được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Bạn chỉ cần gửi xét duyệt và chờ đợi, TikTok sẽ gửi thông báo quảng cáo của bạn được chấp thuận và phát hành hay chưa ngay sau khi được duyệt.
Để quảng cáo của bạn có thể được xét duyệt trên TikTok, bạn cần tuân thủ tất cả các chính sách và quy tắc quảng cáo của nền tảng này.
Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, bạn nên điều chỉnh và gửi lại quảng cáo theo thông báo của TikTok trên “Trình quản lý quảng cáo”. Ngoài ra, nếu bạn thấy quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể gửi yêu cầu TikTok xem xét lại quyết định từ chối đó bằng mục “Hỗ trợ nhà quảng cáo”.
Tổng kết
Trình quảng cáo TikTok có thể là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội của bạn. Chin Media vừa chia sẻ đến bạn cách chạy quảng cáo TikTok mới nhất 2023. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Để nắm bắt thêm nhiều thông tin thú vị, đừng quên thường xuyên truy cập đến chuyên mục Tin tức của Chin Media.