Tuyệt chiêu viết quảng cáo trường đại học trên Facebook hay và đặc sắc

Hiện nay, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có xu hướng chi phối hành vi người dùng. Cùng Chin Media tìm hiểu các tuyệt chiêu viết quảng cáo trường đại học nhắm trúng đối tượng mục tiêu và tăng cường tỷ lệ chuyển đổi thông qua nội dung bên dưới.

Việc viết quảng cáo trường đại học trên mạng xã hội sao cho hay và đặc sắc được nhiều marketer quan tâm.
Việc viết quảng cáo trường đại học trên mạng xã hội sao cho hay và đặc sắc được nhiều marketer quan tâm.

Cách viết quảng cáo trường đại học

Trước khi bắt tay vào viết nội dung quảng cáo, marketer cần điểm sơ qua các bước viết đồng thời tham khảo các hướng dẫn, gợi ý thu hút sự chú ý của người đọc.

Các bước viết quảng cáo về trường học

Thông thường, marketer cần thực hiện việc chuẩn bị content quảng cáo trường học thông qua 3 bước sau:

  • Bước 1 – Xác định đối tượng mục tiêu: Điều quan trọng nhất khi bắt đầu một chiến dịch marketing nói chung và xây dựng content nói riêng chính là việc xác định đối tượng mình đang nhắm đến là ai. Khi đã nhận định được đối tượng mục tiêu, marketer sẽ có thể quyết định cách viết quảng cáo và định dạng content quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Marketer nên liệt kê và giải đáp các thông tin liên quan chân dung khách hàng như giới tính, độ tuổi, khu vực sinh sống, nhu cầu, thói quen tiêu dùng, vấn đề họ đang gặp phải,…
  • Bước 2 – Phân tích rõ những lợi ích trường học mang đến cho đối tượng mục tiêu: Thực tế, khách hàng hầu như sẽ chẳng quan tâm trường học tên gì, ở đâu,… Thay vào đó, bài viết quảng cáo trường đại học sẽ thu hút được sự chú ý của họ khi liệt kê rõ trường học có thể mang lại lợi ích gì.
  • Bước 3 – Lên ý tưởng về nội dung và hình ảnh đi kèm: Đặc thù của quảng cáo trên Facebook hầu như là ngắn gọn, súc tích vì khách hàng sẽ có xu hướng lướt qua những bài viết quá dài, quá nhiều thông tin. Ngược lại, họ sẽ dễ bị thu hút bởi infographic, hình ảnh đẹp, thông tin hữu ích, dễ đọc.
Làm thế nào để viết quảng cáo về trường học hiệu quả?
Làm thế nào để viết quảng cáo về trường học hiệu quả?

Bí quyết viết tiêu đề hay và ấn tượng

Một tiêu đề hay được xem là thay vạn lời nói. Vì thực tế, tiêu đề có hay và hấp dẫn thì người dùng mới click vào để xem thêm. Vậy bí quyết nào để marketer viết được một tiêu đề đặc sắc đồng thời có chiều sâu? Thông thường, người dùng dễ bị thu hút bởi những tiêu đề có tính “giật tít”, gây xúc động mạnh hoặc gây tranh cãi. Tuy nhiên, việc này cũng giống con dao 2 lưỡi, marketer nên cân nhắc sử dụng hợp lý để không gây tác dụng ngược. Marketer có thể bám vào điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi hoặc sự khác biệt gây tò mò. Ngoài ra, tiêu đề nên được diễn tả ngắn gọn, súc tích và chi tiết, đúng trọng tâm. Việc này hạn chế tiêu đề trở nên quá dài dòng, không đi đúng trọng tâm mà chỉ chung chung.
>>> Xem thêm bài viết: Ngành marketing học trường nào tại TPHCM và Hà Nội?

CTA (Call To Action) và nghệ thuật áp dụng

Các từ ngữ kêu gọi sự hành động – CTA được lồng ghép một cách tinh tế vào bài viết quảng cáo cũng là một nghệ thuật nên được áp dụng. Các từ ngữ này chỉ nên ngắn gọn, súc tích nhưng có khả năng đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Các cụm từ phổ biến như: miễn phí, giảm giá, ưu đãi, tặng free, tặng ngay, dùng thử, đăng ký ngay,… thường có sức hấp dẫn lớn và thôi thúc khách hàng nhấn vào CTA.

Hashtag liên quan đến nội dung quảng cáo

Marketer nên lưu ý đến việc nhấn mạnh hoặc làm nổi bật một nội dung, cụm từ nào đó trong bài quảng cáo trường đại học. Khi đó, các hashtag là sự lựa chọn tối ưu. Bên cạnh việc giúp kết nối các bài viết có cùng tuyến nội dung, hashtag còn là công cụ khá tốt để gây ấn tượng với khách hàng. Khi người dùng mạng xã hội tìm kiếm các từ khóa liên quan hashtag thì các bài viết trong cùng tuyến nội dung sẽ được xuất hiện. Điều này góp phần gia tăng sự tương tác và tăng cường nhận diện. Do đó, marketer đừng quên đầu tư cho những hashtag thật chất lượng và độc đáo.
Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng sẽ phản tác dụng, nếu dùng quá nhiều hashtag trong một bài viết, khách hàng sẽ không thể nhận biết phần nào cần nhấn mạnh. Vì vậy, marketer nên có tư duy tinh tế về việc sử dụng hashtag.
>>> Xem thêm bài viết: Tổng hợp kinh nghiệm marketing giáo dục hiệu quả 2024

Những mẫu quảng cáo trường đại học hay marketer có thể tham khảo

Dưới đây là một số mẫu quảng cáo trường đại học hay và thú vị mà marketer có thể tham khảo để xây dựng content đặc sắc hơn.

Mẫu quảng cáo về du học trường đại học.
Mẫu quảng cáo về du học trường đại học.
Mẫu quảng cáo tuyển sinh trường đại học.
Mẫu quảng cáo tuyển sinh trường đại học.
Mẫu quảng cáo tuyển sinh trường đại học.
Mẫu quảng cáo tuyển sinh trường đại học.
Mẫu quảng cáo về việc tuyển sinh ấn tượng.
Mẫu quảng cáo về việc tuyển sinh ấn tượng.

Tổng kết

Quảng cáo trường đại học là hành động cần thiết để thu hút sự chú ý của phụ huynh và học sinh trong bối cảnh cạnh tranh của ngành giáo dục như hiện tại. Thông qua bài viết này, marketer đã có những thông tin cơ bản để tiến hành lên nội dung cho một bài viết quảng cáo, đừng quên theo dõi những kiến thức về marketing tại blog của Chin Media.

Uncategorized