Bắt đầu quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo TikTok 2023

Tương tự các trình quản lý quảng cáo khác như Google ads, Facebook ads,… trình quản lý quảng cáo TikTok là nơi cung cấp toàn bộ công cụ để phục vụ cho nhu cầu của nhà quảng cáo TikTok. Vậy trình quản lý quảng cáo TikTok là gì? Bắt đầu quảng cáo bằng TikTok ads manager như thế nào? Bài viết sẽ giải đáp cho bạn.

Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok ads manager) là nơi cung cấp toàn bộ các công cụ để phục vụ cho nhu cầu của nhà quảng cáo TikTok. Với trình quản lý này, nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo (ads campaign), xây dựng nhóm quảng cáo (ads group), xây dựng mẫu quảng cáo (ads). Nhà quảng cáo sau khi khởi chạy các campaign, họ có thể xem tất cả các số liệu thống kê hiệu suất từ trình quản lý quảng cáo TikTok. Đồng thời, nhà quảng cáo có thể tiếp cận các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau trên toàn cầu thông qua nền tảng TikTok lẫn các ứng dụng có liên quan khác.

Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Hướng dẫn bắt đầu quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo TikTok

Về cơ bản, việc thiết lập hay khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên TikTok gồm 6 bước như sau:

Bước 1: Chọn mục tiêu

Đầu tiên, nhà quảng cáo cần xem xét mục tiêu kinh doanh của mình là gì và mong muốn đạt được điều gì. Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì mà bạn muốn khách hàng mục tiêu thực hiện, khi họ thấy quảng cáo của bạn. Ví dụ, bạn có mục tiêu thu hút nhiều khách hàng truy cập vào website của mình, thì bạn nên chọn mục tiêu quảng cáo là tăng lưu lượng truy cập cho website.

Tùy vào chiến dịch quảng và mục tiêu hướng đến khác nhau, nhà quảng cáo có thể lựa chọn một trong các mục tiêu được gợi ý dưới đây:

  • Tăng lưu lượng truy cập (traffic) vào website chính thức.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu (brand awareness).
  • Thu hút khách hàng tiềm năng mới.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) trên website.
  • Nâng cao doanh số bán hàng trực tuyến.
Giao diện trang chọn mục tiêu của trình quản lý quảng cáo TikTok

Bước 2: Chọn đối tượng

Bước tiếp theo, tùy theo từng mục tiêu quảng cáo khác nhau, bạn cũng cần nhắm mục tiêu tới các nhóm đối tượng khác nhau. Hiện nay trình quản lý quảng cáo TikTok cung cấp một số tùy chọn nhắm tới đối tượng mục tiêu như sau:

  • Nhắm mục tiêu theo vị trí: Quảng cáo trên TikTok cho phép bạn tùy chỉnh thông báo và ưu đãi dành cho các vị trí cụ thể, bao gồm quốc gia, khu vực, tỉnh, thành phố,.. 
  • Nhắm mục tiêu theo sở thích: Giúp bạn phân phối quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng trên TikTok.
  • Nhắm mục tiêu theo hành vi: Giúp bạn phân phối quảng cáo dựa trên hành vi sử dụng ứng dụng gần đây của người dùng trên TikTok. 
  • Nhắm mục tiêu vào các nhóm đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trước đây trên kênh website hay fanpage và có một lượng khách hàng đã tương tác sẵn, bạn có thể tích hợp tệp đối tượng này vào trình quản lý quảng cáo TikTok của mình.
  • Nhắm mục tiêu vào các nhóm đối tượng tích hợp: Nếu bạn đã có tệp khách hàng (tệp khách đã mua hàng), bạn có thể tích hợp tệp đối tượng này vào trình quản lý quảng cáo TikTok của mình.

Bước 3: Thiết lập ngân sách

Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi thiết lập ngân sách quảng cáo:

  • Bạn nên dùng ngân sách hằng ngày thay vì tổng ngân sách cho ngân sách nhóm quảng cáo.
  • Đối với ngân sách chiến dịch quảng cáo, bạn nên để ngân sách mở.
  • Khi chọn giới hạn giá thầu hoặc giới hạn chi phí làm chiến lược đấu thầu, bạn nên thiết lập ngân sách ban đầu tối thiểu là gấp 20 lần CPA mục tiêu.
Thiết lập ngân sách trong trình quản lý quảng cáo TikTok

Bước 4: Thiết kế quảng cáo

Sau khi bạn tạo chiến dịch và nhóm quảng cáo, hãy nhấp vào “Tiếp theo” để được chuyển đến trang tạo quảng cáo. 

Trình quản lý quảng cáo TikTok hiện hỗ trợ 2 định dạng quảng cáo cơ bản: hình ảnh và video. Việc tạo quảng cáo khá đơn giản, bạn có thể tải lên video hoặc hình ảnh quảng cáo có sẵn để tạo quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể tự thiết kế quảng cáo bắt mắt trong vài phút bằng cách sử dụng công cụ tạo mẫu quảng cáo của Trình quản lý quảng cáo TikTok. 

Một số lưu ý nhỏ khi thiết kế quảng cáo:

  • Mỗi nhóm quảng cáo có giới hạn là 20 quảng cáo.
  • Tên quảng cáo phải đặt tối đa 512 ký tự.
Giao diện trang thiết kế quảng cáo

Bước 5: Triển khai

Sau khi hoàn thành 4 bước trên, bạn hãy bấm chọn xuất bản quảng cáo và chọn nút “Gửi”. Lúc này quá trình đăng quảng cáo đã hoàn thành được 90%, bạn phải chờ quá trình xét duyệt quảng cáo của TikTok nữa là xong.

Bước 6: Đo lường kết quả

Sau khi bạn hoàn thành việc thiết lập quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn cần liên tục giám sát các kết quả đo lường hiệu suất quảng cáo.

Từ trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể lựa chọn xem dữ liệu ở các cấp độ khác nhau. Tùy theo bộ lọc dữ liệu hay từng chế độ xem, bạn có thể xem các số liệu hiệu suất quảng cáo như chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), ngân sách đã chi tiêu, số lần chuyển đổi (conversions), tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và nhiều số liệu khác. Cụ thể, bạn có thể xem chi tiết số liệu ở từng phần như nhóm quảng cáo, quảng cáo, chiến dịch hay bạn có thể xem tổng quan số liệu ở phần trang tổng quan (Dashboard).

trình quảng lý quảng cáo TikTok
Giao diện trang tổng quan số liệu của trình quản lý quảng cáo TikTok

Tổng kết

Như vậy, Chin Media đã chia sẻ cho bạn cơ bản thông tin về trình quản lý quảng cáo TikTok. Đồng thời, bài viết cũng  hướng dẫn bạn 6 bước bắt đầu quảng cáo trên nền tảng này. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ít cho bạn trong quá trình chạy quảng cáo TikTok hiệu quả. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về Tiktok ads uy tín và chất lượng, hãy liên hệ với Chin Media nhé!

TikTok