Trình quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) và những cập nhật Facebook mới nhất 2022

Trình quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là một trong những công cụ quản lý hiệu quả không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp. Được phát triển bởi chính Facebook, công cụ tối ưu thời gian và hiệu suất công việc của người dùng trong các chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng Chin Media điểm qua những cập nhật mới nhất năm 2022 của công cụ này.

                                                                          Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook là điểm khởi tạo chiến dịch để chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network. Đây là công cụ đa năng, nó có thể dùng để tạo quảng cáo, quản lý thời gian và vị trí chạy quảng cáo, đồng thời theo dõi hiệu quả quảng cáo so với mục tiêu marketing.

Trình quảng cáo được trang bị cho cả hệ điều hành iOS và Android nên bạn có thể thuận tiện quản lý, theo dõi chiến dịch ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Chỉ cần chiếc điện thoại, máy tính bảng hay laptop, bạn dễ dàng khởi tạo, lên lịch, chỉnh sửa, theo dõi hiệu quả quảng cáo, tối ưu ngân sách với trình quản lý quảng cáo.

Những tính năng của Facebook Ads Manager 2022

                                                              Tính năng của Facebook Ads Manager

Tính năng của Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager tích hợp nhiều tính năng vượt trội. Trong năm 2022, người dùng có thể đồng thời thực hiện nhiều hoạt động trên công cụ này như: tạo quảng cáo mới, chọn đối tượng mục tiêu, điều chỉnh chiến dịch,…

Tạo quảng cáo mới

Với trình quảng cáo, người dùng có thể dễ dàng thiết đặt một quảng cáo mới. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn các thông số cho chiến dịch để tiến sát hơn đến mục tiêu kinh doanh.

Việc tối ưu nội dung cũng được hỗ trợ với công cụ này. Đăng tải hình ảnh, video, thêm chữ viết, xem lại hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau,…và điều chỉnh khi cần để đảm bảo nội dung được truyền tải đến khách hàng một cách tốt nhất.

Chọn đối tượng tiếp cận

Một trong những điểm giúp cho trình quảng cáo được yêu thích và nhiều doanh nghiệp ứng dụng là các tùy chọn về đối tượng mục tiêu. Bạn có thể chọn đối tượng có những đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen, sở thích,… phù hợp với mục tiêu marketing để tối ưu chuyển đổi cho các chiến dịch. Ngoài ra, bạn có thể chọn mở rộng hay thu hẹp phạm vi tiếp cận để tối ưu ngân sách vào từng giai đoạn của chiến dịch.

Thiết lập và quản lý ngân sách

Với Facebook Ads Manager, người dùng có thể thiết lập ngân sách tổng thể cho chiến dịch. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách theo ngày, theo chu kỳ để đảm bảo chiến dịch không bị gián đoạn.

Thay đổi chiến dịch quảng cáo

Trong quá trình chạy quảng cáo, thông qua các chỉ số, doanh nghiệp có thể đánh giá nội dung đang thu hút khách hàng và có những bước điều chỉnh phù hợp. Người dùng có thể chỉnh sửa ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung,… để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể tạm dừng, sao chép hoặc khởi chạy lại chiến dịch bất cứ khi nào bạn muốn.

Tối ưu quảng cáo với nội dung động

Một ưu điểm của trình quản lý là tự động phân phối quảng cáo được cá nhân hóa bằng nội dung động. Nội dung động có thể là hình ảnh, video, văn bản hoặc kết hợp cùng lúc các phân loại này theo hành vi người dùng để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Tiến hành A/B testing

Một điều cần thiết trong marketing là tiến hành thử nghiệm A/B (A/B testing). Với các chiến dịch quảng cáo cũng có thể áp dụng bài kiểm tra này để đánh giá chiến dịch nào đang mang về hiệu quả tốt nhất và cần duy trì. Việc thử nghiệm A/B giúp xác định đối tượng mục tiêu, vị trí quảng cáo, nội dung, sản phẩm,…tốt nhất, tạo tiền đề tối ưu cho từng chiến dịch về sau.

Xem chi tiết theo thời gian thực (real time)

Với Facebook Ads Manager, người dùng có thể xem dữ liệu quảng cáo chi tiết theo thời gian thực. Với một số báo cáo như Google Analytics, Google Search Console đều có độ trễ từ 1 đến 2 ngày còn với Facebook thì không.

Việc xem chi tiết dữ liệu quảng cáo giúp bạn đánh giá xu hướng của chiến dịch và dự kiến có thể hoàn thành mục tiêu hay không. Nếu phát hiện còn nhiều khoản hụt bạn có thể đưa ra các điều chỉnh về hình ảnh, nội dung, ngân sách, đối tượng tiếp cận để nâng cao hiệu quả.

=> Tham khảo bài viết: Hướng dẫn tận dụng facebook messenger cho doanh nghiệp

Cách sử dụng Facebook Ads Manager

                                                                Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads Manager

Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads Manager

Để bắt đầu các chiến dịch với Facebook Ads Manager bạn cần đảm bảo rằng doanh nghiệp đã được tạo Trang (Fanpage). Sau khi tạo Fanpage, tài khoản Trình quảng cáo tự động được thiết đặt. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để bắt đầu với các chiến dịch của mình:

  1. Bước 1: Xem phần cài đặt tài khoản quảng cáo để xác nhận thông tin tài khoản.
  2. Bước 2: Thiết lập phương thức thanh toán: Chọn dòng Ad Account → Account → View payment method → Add payment method và điền các thông tin.
  3. Bước 3: Khởi tạo chiến dịch: Bạn có thể bắt đầu thiết lập các chiến dịch. Tại mỗi mục đều có các tùy chọn để bạn hướng đúng đến khách hàng mục tiêu.

Bạn cũng có thể liên kết Fanpage và Instagram để đồng thời thiết lập và chạy quảng cáo trên hai nền tảng mà không cần qua nhiều bước khởi tạo.

Facebook Ads Manager 2022 cho thấy mình thật sự hữu dụng cho các doanh nghiệp trong nâng cao hiệu quả chuyển đổi. Chỉ với những thiết đặt đơn giản, bạn có thể đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, việc hỗ trợ chỉnh sửa, tạm ngưng hay khởi động lại cùng góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách thu về lợi nhuận cao.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Chin Media thật sự hữu ích cho bạn. Để nắm bắt thêm nhiều thông tin thú vị, đừng quên thường xuyên truy cập đến chuyên mục Tin tức của Chin Media.

Facebook Marketing