Hướng dẫn tạo hospitality email marketing hiệu quả 2024

Thực hiện hospitality email marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí hiệu quả. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu ngay về cách xây dựng chiến lược hospitality email hiệu quả năm 2024 trong bài viết này.

Hospitality email marketing là gì?

Hospitality email marketing là hoạt động tiếp thị qua email áp dụng với các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn. Email được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ giúp đơn vị liên lạc với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng một cách liên tục, cá nhân hóa với mức chi phí thấp.
Việc xây dựng các chiến lược email marketing hiệu quả có thể giúp xây dựng và củng cố các mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn theo thời gian, giữ cho thương hiệu của bạn luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng và nâng cao khả năng đặt phòng.

Email marketing là công cụ tiếp thị hiệu quả cho ngành kinh doanh khách sạn
Email marketing là công cụ tiếp thị hiệu quả cho ngành kinh doanh khách sạn

Tầm quan trọng của việc sử dụng hospitality email marketing?

Tiếp thị qua email giúp các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu, khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và nâng cao khả năng đặt phòng. Cụ thể hơn, việc ứng dụng hospitality email marketing mang lại các lợi ích như sau:

  • Cung cấp cho khách hàng thông tin toàn diện về doanh nghiệp: Các khách sạn có thể gửi email đến khách hàng để giới thiệu về các dịch vụ, hướng dẫn khách hàng cách đặt phòng hoặc truyền tải những thông điệp riêng của riêng thương hiệu đó.
Bạn có thể sử dụng email để gửi thông tin về hướng dẫn đặt phòng
Bạn có thể sử dụng email để gửi thông tin về hướng dẫn đặt phòng
  • Kênh truyền thông các ưu đãi của khách sạn: Bạn có thể sử dụng email để truyền thông về mức giá hoặc gói dịch vụ đặc biệt vào các ngày lễ, thời gian du lịch hấp dẫn trong năm để thúc đẩy nhu cầu đặt phòng.
  • Xây dựng chiến dịch khách hàng thân thiết: Lên kế hoạch email marketing nhất quán sẽ giúp khách sạn nuôi dưỡng lòng trung thành và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng cũ.

Các loại hospitality email marketing cơ bản

‍Transactional emails (email giao dịch)

Email giao dịch là các email được gửi đi với mục tiêu là xử lý các giao dịch phát sinh giữa khách sạn và khách hàng, ví dụ như email xác nhận đặt phòng, xác nhận thay đổi phòng, xác nhận thông tin thanh toán tiền phòng,… Email này mang tính đảm bảo cho khách hàng để họ biết rằng mọi nhu cầu của họ đã được doanh nghiệp tiếp nhận và xử lý.

Promotional emails (email quảng cáo)

Email quảng cáo giúp khách sạn quảng bá các dịch vụ hoặc ưu đãi đặt phòng cho khách hàng của mình như miễn phí bữa sáng, cung cấp dịch vụ spa trong khuôn viên khách sạn,… Một mẹo nhỏ để thực hiện chiến dịch promotional emails hiệu quả là bạn không nên gửi các ưu đãi giống nhau cho mọi người mà phải xem xét sở thích của từng nhóm khách hàng để gửi thông tin ưu đãi phù hợp.

Nurture emails (email nuôi dưỡng)

Đây là loại email cung cấp cho khách hàng các thông tin mang tính cập nhật về doanh nghiệp và dịch vụ của bạn. Mục tiêu chính của loại email này không phải thu về quyết định đặt phòng mà chủ yếu là xây dựng lòng tin và duy trì kết nối với khách hàng.
>>> Xem thêm: Các bước viết bài review mẫu về khách sạn hiệu quả

Các bước viết hospitality email marketing hiệu quả

Cách viết hospitality email marketing
Cách viết hospitality email marketing.

Sau đây là một số phương pháp hữu ích giúp bạn xây dựng chiến lược hospitality email marketing hiệu quả:

Bước 1: Thu thập thông tin khách hàng

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến là bước đầu tiên để xây dựng một chiến lược marketing thành công. Bạn cần tìm hiểu sở thích của khách hàng từ đó điều chỉnh các thông điệp trong email cho phù hợp.
Bạn có thể tìm hiểu thông tin về sở thích của khách hàng thông qua việc nghiên cứu câu trả lời của một số vấn đề như: Dịch vụ khách hàng tìm kiếm nhiều nhất là gì? Khach hàng thường thích một bữa sáng miễn phí hơn hay việc giảm giá phòng hơn? Loại phòng nào được khách hàng đặt nhiều nhất khi đi du lịch? Bạn càng hiểu rõ sở thích khách hàng mục tiêu của mình thì sẽ càng dễ dàng tạo ra các thông điệp cá nhân hóa trong email marketing.

Bước 2: Tạo các nhóm khách hàng khác nhau

Sau khi đã có các dữ liệu về sở thích của khách hàng, bạn hãy phân chia họ thành từng nhóm khách hàng có sở thích sống nhau để gửi những hospitality email marketing theo từng nhóm đó. Ví dụ, bạn có thể gửi email thông báo về dịch vụ miễn phí bữa sáng tại khách sạn đối với những nhóm khách hàng yêu thích ẩm thực hoặc gửi email về dịch vụ spa miễn phí đối với những nhóm khách hàng yêu thích việc chăm sóc thân thể.

Bước 3: Tạo nội dung email thu hút

Hospitality email marketing có thể không quá dài nhưng phải “nhắm trúng” vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời phải được thể hiện được thông điệp chính một cách nổi bật, khiến khách hàng chú ý. Bạn có thể sử dụng thêm hình ảnh, màu sắc của chữ để làm sáng nội dung chính mà bạn muốn truyền tải nhất đến người nhận.

Bước 4: Phân tích và tối ưu hóa kết quả

Việc thực hiện chiến dịch hospitality email marketing không dừng lại ở bước bạn gửi email đi mà còn tiếp tục bằng việc phân tích hiệu quả của các chiến dịch để cải thiện những điểm chưa phù hợp. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ nhấp xem email, tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,… của từng chiến dịch khác nhau để đưa ra một chiến dịch cuối cùng phù hợp và hiệu quả nhất.
>>> Xem thêm: Những chiến lược marketing du lịch hiệu quả mà bạn nên biết

Tổng kết

Việc sử dụng tiếp thị qua email trong ngành khách sạn được xem là phương pháp marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận, nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Chin Media hy vọng rằng những thông tin xoay quanh hospitality email marketing trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để tạo nên một chiến dịch email marketing hiệu quả.
Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị về marketing thì không thể bỏ qua những bài viết hấp dẫn khác tại chuyên mục Blog của Chin Media.

 

Uncategorized