Facebook retargeting 2022: bí quyết tạo nên chuyển đổi (phần 1)

Bạn muốn khuyến khích mọi người hành động và biến họ thành khách hàng của bạn? Một giải pháp hiệu quả là Facebook retargeting – quá trình xác định mục tiêu nhắm đến những người đã có tương tác với công ty của bạn thông qua các chiến dịch quảng cáo.

Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, mức độ liên quan của quảng cáo và quan trọng nhất là giảm ngân sách. Trong bài viết này, bạn sẽ được hiểu tất cả về Facebook retargeting cho các trang web ecom, cách làm thế nào để tạo lên một chiến dịch của riêng mình và tất cả các lợi ích của loại hình quảng cáo này.

Facebook retargeting là gì

Facebook retargeting là gì

Cùng Chin Media tìm hiểu nhé!

Facebook retargeting là gì?

Trước khi bạn có cái nhìn sâu sắc về cách các chiến dịch được khởi chạy và những tệp khách hàng bạn nên nhắm đến, bạn cần phải hiểu chính xác Facebook retargeting là gì.

Đó là quá trình thu hút những người đã biết về thương hiệu của bạn, cũng như đã từng truy cập và có tương tác trên trang web, hay tương tác qua trang Facebook hoặc là đã mua hàng của bạn. Đây là những khách hàng đã biết về thương hiệu của bạn.

Vì vậy, đây là một cách hiệu quả để thu hút lại khách hàng của mình và thu hút khách hàng tiềm năng trở thành một khách hàng thực sự.

Bạn sẽ thấy rằng Facebook retargeting không chỉ là cách truyền tải để thu hút người mua hay quảng cáo sản phẩm của bạn. Bạn chỉ cần nâng cao nhận thức về thương hiệu và quyết định về những gì khách hàng sẽ nhận được từ quảng cáo Facebook.

Facebook retargeting là hình thức quảng cáo hiệu quả

Facebook retargeting là hình thức quảng cáo hiệu quả

Để tạo chiến dịch Retargeting (quảng cáo), bạn cần đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook của mình, nơi mọi thứ bắt đầu.

Nếu bạn còn chưa rõ hãy xem thêm tại bài viết này: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook

Facebook retargeting sử dụng quảng cáo trả phí để dẫn khách hàng tiềm năng hoàn thành việc mua hàng. Bạn push quảng cáo theo dấu họ và nó ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu của bạn, để đảm bảo rằng hình ảnh công ty của bạn được hiển thị đầy đủ. Điều này không áp dụng cho khách hàng mới.

Vì vậy, ngay cả khi người dùng rời khỏi trang web của bạn, họ vẫn sẽ bắt gặp các quảng cáo Facebook retargeting của bạn.

Facebook retargeting hoạt động như thế nào?

Nó hoạt động theo một cách đơn giản: Bất kỳ ai đã tương tác online với thương hiệu của bạn (với các nền tảng gắn dc Facebook Pixel: Website, Fanpage…)

Hãy tưởng tượng rằng sau một khoảng thời gian, khi người dùng lướt internet, sau đó họ đăng nhập vào tài khoản Facebook / Instagram của họ và thấy quảng cáo quảng bá sản phẩm của bạn. Và nó là một cơ hội lớn để bạn nhận được sự quan tâm về sản phẩm một lần nữa.

Nhưng có nhiều lý do khiến mọi người rời khỏi giỏ hàng online của họ và không dẫn đến việc hoàn tất việc mua hàng. Có thể khách hàng do dự về chi phí vận chuyển hay có thể là họ đang phân vân chưa biết mua sản phẩm nào. Nhưng luôn có cách tuyệt vời để đưa khách hàng quay về cửa hàng của bạn.

Facebook retargeting cách thức hoạt động

Facebook retargeting cách thức hoạt động

Bằng cách cung cấp cho họ một ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như giảm giá 20% cho riêng cá nhân đó, bạn đang trên đường tạo các nội dung được cá nhân hoá hiệu quả. Những ưu đãi như giao hàng miễn phí hoặc giảm giá chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của họ.

Mọi người thích những cơ hội tốt cho kế hoạch mua sắm của họ. Vì vậy, hãy làm họ hài lòng bằng cách đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn trong ngày.

Để ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng và truyền tải thông điệp rõ ràng đến họ, hãy sử dụng các phương pháp Dynamic Retargeting mà bạn sẽ tìm hiểu trong chương tiếp theo.

Dynamic Retargeting là gì?

Nếu bạn tạo một quảng cáo duy nhất hoặc được cá nhân hóa cho từng khách hàng, nó được gọi là Dynamic Retargeting.

Hãy nghĩ về mục tiêu tiếp thị của bạn và cách bạn muốn tạo ảnh hưởng đến hành vi của người dùng.

Mục tiêu của bạn với tư cách là một công ty phải rõ ràng và dẫn đến một hình thức đầu tư retargeting trở lại.

Bạn nên sử dụng loại FB retargeting nào nó còn phụ thuộc vào:

  • Doanh nghiệp của bạn
  • Loại chuyển đổi bạn sẽ thúc đẩy

Dynamic retargeting hiển thị các sản phẩm và quảng cáo có liên quan nhất trên Facebook, Instagram hoặc Messenger cho từng người dùng dựa trên các hành động họ đã thực hiện trên trang web của bạn.

Điều đó có nghĩa là bạn phân tích hành vi của từng cá nhân, sở thích của họ và thời điểm chính xác khi họ có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Sau đó, chúng ta đến với cái được gọi là công nghệ AI (máy học).

Nó phân tích chính xác điều gì khiến một Cá nhân quyết định mua hàng.

Facebook dynamic retargeting hoạt động ra sao

Facebook dynamic retargeting hoạt động ra sao

Đây là một ví dụ:

Giả sử bạn đang điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử với một danh mục sản phẩm khổng lồ. Ai đó muốn mua một chiếc áo phông, sau đó đặt sản phẩm vào giỏ hàng và rời khỏi trang web.

Sử dụng công nghệ này, bạn thực sự có thể thu thập tất cả dữ liệu về hành vi của người dùng trên các trang web khác và các nền tảng truyền thông xã hội mà người dùng đó đã truy cập. Các thuật toán học máy phân tích sở thích, mối quan tâm của người dùng và thời điểm chuyển đổi. Mục tiêu cuối cùng là phân phối quảng cáo khi người dùng có ý định mua áo phông.

Trái ngược với dynamic, bạn có thể chọn retargeting tĩnh dựa trên doanh nghiệp của mình. Nó bao hàm việc thiết lập một số điều kiện xác định những quảng cáo Facebook retargeting mà mọi người sẽ thấy.

Retargeting tĩnh là lý tưởng để truyền bá nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ cho một nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể. Trong chương tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập đến những doanh nghiệp nào có thể sử dụng các loại retargeting này.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng Facebook retargeting?

Chắc chắn, mọi trang web Thương mại điện tử đều nên sử dụng Facebook retargeting.

Đây là một trong những chiến lược ROI tốt nhất cho phép người dùng tận dụng hành vi của người dùng và hiển thị quảng cáo với các sản phẩm mà khách hàng có nhiều khả năng mua nhất. Khi bạn quyết định đối tượng nào cần nhắm mục tiêu, cài đặt FB Pixel và tạo quảng cáo Facebook retargeting có liên quan, bạn đang đi đúng hướng.

Một trong những thách thức lớn nhất của mọi cửa hàng trực tuyến Thương mại điện tử là tạo ra doanh số bán hàng. Bởi vì chỉ có một số lượng nhỏ người dùng quyết định mua hàng trong lần truy cập đầu tiên, retargeting những người mà đã bỏ qua giỏ hàng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Tại sao nên sử dụng FB remarketing?

Hãy nhớ rằng việc giao tiếp với khách hàng được duy trì tốt sẽ củng cố mối quan hệ và sự tin tưởng giữa hai bên.

Khách hàng truy cập vào trang web của bạn hiểu sản phẩm của bạn, quen thuộc với thương hiệu của bạn và tin tưởng bạn. Bạn biết đối tượng của mình thích hoặc không thích loại sản phẩm nào và thời gian họ dừng lại trong kênh mua hàng.

Để hiểu quá trình mọi người chuyển đổi từ người xem thành người mua, hãy làm theo hệ thống cấp bậc sau:

  1. Nhận thức
  2. Quan tâm
  3. Đánh giá
  4. Lời cam kết
  5. Bán hàng

Facebook retargeting là điều cần thiết để thành công. Bạn sẽ sử dụng các chiến lược đó như một cách tiếp cận đặc biệt đối với tất cả khách hàng của mình vì lợi ích của việc tạo chuyển đổi. Bạn cũng nên sử dụng Facebook remarketing để đặt thương hiệu của mình vào tâm trí của người dùng một cách hiệu quả nhất.

Đó là cách dễ dàng nhất để tăng nhận thức về thương hiệu!

Facebook Marketing