Cách chạy quảng cáo đông y thu hút khách hàng hiệu quả 

Chữa trị bệnh bằng phương pháp đông y được nhiều người biết đến bởi hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng sản phẩm, bạn cần biết cách chạy quảng cáo đông y thu hút và hiệu quả để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Cùng Chin Media tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây.

Vì sao nên lựa chọn cách chạy quảng cáo đông y?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, mọi hoạt động kinh doanh, mua sắm, giải trí,… thông qua các nền tảng công nghệ đều phát triển khá mạnh mẽ. Trong đó, việc mua các sản phẩm về sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm đông y đang khá phát triển trên thị trường online. Chính vì vậy, nhiều đơn vị chọn cách chạy quảng cáo đông y bởi mang lại nhiều lợi ích trong việc kinh doanh.

So với hình thức quảng cáo truyền thống như treo banner, phát tờ rơi, phát loa,…thì hình thức chạy quảng cáo online giúp nâng cao tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng khá hiệu quả. Do đó, nhiều phòng khám đông y chọn cách chạy quảng cáo đông y để nâng cao lợi thế cạnh tranh, bán được nhiều sản phẩm, có được nhiều khách hàng hơn so với các đối thủ trên thị trường. 

Một phòng khám đông y thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng quảng cáo với nội dung ấn tượng, hình ảnh bắt mắt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.Từ đó, phòng khám cũng nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ được khách hàng ghi nhớ và lựa chọn làm nơi thăm khám, mua các sản phẩm đông y khi có nhu cầu.

cach-chay-qaung-cao-dong-y-1
Lựa chọn cách chạy quảng cáo đông y giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Top những cách chạy quảng cáo đông y phổ biến hiện nay

Chạy quảng cáo đông y trên Facebook 

Theo DataReportal, tính đến hết tháng 5/2023, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn cầu và vẫn là mạng xã hội có số người dùng lớn nhất hiện nay. Chính vì vậy, lựa chọn cách chạy quảng cáo đông y trên Facebook khá được ưa chuộng bởi có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng với đa dạng hình thức quảng cáo.

Một số cách chạy quảng cáo đông y trên Facebook Ads các nhà bán hàng có thể tham khảo để áp dụng như: Like Fanpage, Facebook Leading Ads, quảng cáo click to web Facebook, quảng cáo thông qua các sự kiện,… Tuỳ vào những đặc điểm, nhu cầu marketing riêng mà mỗi loại hình quảng cáo sẽ đáp ứng những tiêu chí được đưa ra.

cach-chay-quang-cao-dong-y-2
Chạy quảng cáo trên Facebook Ads là một trong những cách quảng cáo đông y được ưa chuộng hiện nay

Chạy quảng cáo đông y trên Youtube Ads

Lựa chọn nền tảng Youtube Ads là cách chạy quảng cáo đông y phổ biến bởi mang lại hiệu quả cao và đa dạng hình như thức như: Skippable in-stream ads (quảng cáo trong luồng),  Video Discovery Ads (quảng cáo đề xuất), In-video Overlay Ads (quảng cáo lớp phủ),…Nền tảng này còn cho phép bạn điều chỉnh và kiểm soát đối tượng xem quảng cáo để tập trung tiếp cận khách hàng mục tiêu nhằm đạt được hiệu quả cao. 

cach-chay-quang-cao-dong-y-3
Youtube Ads có nhiều ưu điểm giúp việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao

Chạy quảng cáo đông y trên Google Ads

Google Ads không chỉ là một tính năng quảng cáo thông thường của trang tìm kiếm thông tin Google mà nó còn là một phương tiện giúp kết nối doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Chẳng hạn, mỗi khi có người tìm kiếm từ khóa có liên quan đến việc chữa bệnh mua sản phẩm đông y, tính năng Google Ads sẽ đưa website của các phòng khám đông y lên đầu phần tìm kiếm để người dùng dễ dàng nhìn thấy và truy cập vào website.

>>> Xem thêm: Top 5 lợi ích khi sử dụng trình quản lý quảng cáo Google

Chia sẻ cách chạy quảng cáo đông y hiệu quả

Xác định mục tiêu cụ thể

Trước khi thực hiện việc quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu muốn đạt được từ việc này là gì. Đó có thể là tăng lượt tương tác, thu hút khách hàng nhấn vào xem sản phẩm, gia tăng tỷ lệ đặt hẹn tư vấn khám chữa bệnh,… Việc xác định mục tiêu từ đầu sẽ giúp bạn chạy quảng cáo được hiệu quả hơn, hạn chế tốn nhiều chi phí và công sức nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

Đối với mỗi mục tiêu được đưa ra ở trên sẽ có những cách quảng cáo đông y khác nhau để bạn thực hiện một cách hiệu quả. Đồng thời, bạn cần phải xác định được con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn nhận được, để đưa ra những tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp.

cach-chay-quang-cao-dong-y-4
Xác định mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo

Xác định đối tượng khách hàng hướng đến

Để tăng tỷ lệ khách hàng đặt mua sản phẩm đông y, bạn cần xác định rõ đối tượng muốn hướng đến là ai, có nhu cầu gì, hành vi lựa chọn, tiêu dùng như thế nào,…Chẳng hạn đối với cách chạy quảng cáo đông y, khách hàng mục tiêu thường là những người tuổi trung niên trở lên, họ đang gặp vấn đề về sức khỏe và muốn tìm kiếm phương thuốc điều trị an toàn, hiệu quả. 

Khi xác định được đối tượng khách hàng hướng đến một cách rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chiến lược quảng cáo từ phần nội dung, hình ảnh, hình thức quảng cáo,…để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện tốt phần nội dung

Phần nội dung là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của quảng cáo. Khi chạy quảng cáo đông y, phần nội dung trước hết nên tập trung vào vấn đề về sức khỏe, nỗi lo lắng và nhu cầu của khách hàng. Sau đó quảng cáo những giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại, giúp giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tự nhiên.

Bạn cũng cần lưu ý những điều khoản và chính sách về nội dung quảng cáo mà các nền tảng công nghệ đưa ra. Nếu nội dung có những câu từ nằm trong chính sách cấm hoặc hạn chế sẽ khiến cho việc chạy quảng cáo bị ngăn chặn lượt hiển thị hoặc thậm chí bị xóa tài khoản. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ các điều khoản quy định khi quảng cáo online và đầu tư sáng tạo nội dung với nhiều hình thức khác nhau để vừa tránh vi phạm điều khoản, vừa tạo sự mới mẻ thu hút khách hàng.

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn về cách chạy quảng cáo đông y hiệu quả và một số lưu ý để tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan tới lĩnh vực marketing thông qua chuyên mục Blog của Chin Media.

 

Uncategorized