Blog

Affiliate Marketing 2018 là gì?

By 21st January 2019 No Comments
Rate this post

22 MẸO MARKETING TRÊN FACEBOOK DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ CÓ NGÂN SÁCH GIỚI HẠN (P1)

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu – ngay cả khi bạn đang ngủ? Đó là khái niệm thật sự của Affiliate Marketing.

Affiliate Marketing là một chiến thuật phổ biến để thúc đẩy doanh số và tạo doanh thu trực tuyến đáng kể. Nó vô cùng có lợi cho cả thương hiệu và Affiliate Marketers, một sự thúc đẩy mới hướng tới các chiến thuật tiếp thị hiện đại có hiệu quả.

Trong thực tế: 81% thương hiệu và 84% nhà sản xuất tận dụng sức mạnh của Affiliate Marketing, con số này sẽ tiếp tục tăng khi chi phí đầu tư cho Affiliate Marketing tăng tại Hoa Kỳ.

Mỗi năm, chi phí đầu tư cho Affiliate Marketing tăng 10,1% tại Hoa Kỳ, có nghĩa là đến năm 2020, con số đó sẽ đạt 6,8 tỷ đô la.

Năm 2018, chi phí cho Content Marketing là 62% so với các chương trình tiếp thị truyền thống. Trên thực tế, 16% trong tổng số các đơn đặt hàng trực tuyến là do có tác động của Affiliate Marketing.

Affiliate Marketing là gì?

Là quá trình của Affiliate Marketer tiếp thị sản phẩm của một công ty khác để kiếm một khoản hoa hồng. Affiliate Marketer chỉ cần tìm kiếm một sản phẩm, sau đó quảng bá sản phẩm đó và kiếm được một phần lợi nhuận khi bán được hàng. Việc bán hàng được theo dõi thông qua các liên kết từ trang web này sang trang web khác.

Affiliate Marketing nam 2018

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?

Affiliate Marketing có trách nhiệm lan rộng sản phẩm tiếp thị và tổng hợp những ý tưởng sáng tạo của các bên, từ đó cho ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn và cũng sẽ trả cho những người đóng góp này một phần lợi nhuận. Để thực hiện công việc này cần phải có 3 bên khác nhau:

  1. Người bán và người sản xuất sản phẩm.
  2. Affiliate Marketer.
  3. Người tiêu dùng.

Hãy tìm hiểu mối liên hệ giữa 3 bên này để có thể thực hiện Affiliate Marketing thành công

1. Người bán và người sản xuất sản phẩm

Người bán là những doanh nhân hay doanh nghiệp lớn, là nhà cung cấp, thương gia, người tạo ra sản phẩm hoặc nhà bán lẻ. Sản phẩm có thể là một đối tượng cụ thể như hàng gia dụng, hoặc một dịch vụ như hướng dẫn trang điểm. Cũng được biết đến là một thương hiệu, người bán không cần trực tiếp tham gia tiếp thị, nhưng họ cũng được biết đến như nhà quảng cáo và thu lợi từ việc sẻ chia doanh thu liên quan đến Affiliate Marketing.

2. Affiliate Marketer

Affiliate Marketier có thể là một cá nhân hoặc một công ty tiếp thị sản phẩm của người bán đến với người tiêu dùng tiềm năng. Nói cách khác, Affiliate Marketer sẽ quảng bá sản phẩm, nói với người tiêu dùng rằng nó có giá trị hoặc có lợi và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu người tiêu dùng thực sự mua sản phẩm, họ sẽ nhận được một phần doanh thu Affiliate Marketing.

Affiliate Marketer khi tiếp thị sẽ xác định một đối tượng rất cụ thể, và cũng sẽ tiếp thị đến các đối tượng mà người bán quan tâm. Điều này tạo ra một phân khúc thích hợp giúp Affiliate Marketer thu hút người tiêu dùng, những người sẽ có nhiều khả năng mua nhất trong chương trình khuyến mãi.

3. Người tiêu dùng

Người tiêu dùng là động lực của Affiliate Marketing. Các Affiliate Marketer đưa những sản phẩm này đến họ thông qua những phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web…

Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, người bán và Affiliate Marketer sẽ chia lợi nhuận với nhau.

Người tiêu dùng vẫn sẽ mua hàng và nhận sản phẩm như bình thường, không bị ảnh hưởng bởi hệ thống Affliate Marketing. Vì lợi nhuận này đã được bao gồm trong giá bán lẻ.

Các hình thức phổ biến của kênh Affiliate Marketing

Hầu hết Affiliate Marketers đều chia sẻ với nhau các thông lệ chung để đảm bảo khách hàng dễ dàng mua các sản phẩm được quảng bá. Nhưng trên thực tế, có một số kênh tiếp thị khác nhau mà họ có thể tận dụng.

1. Influencers

Người có ảnh hưởng trong xã hội có khả năng tác động lớn đến quyết định mua hàng của phần lớn mọi người. Họ có lượng người theo dõi cao, vì vậy họ dễ dàng hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm mà họ đăng trên mạng xã hội, blog cũng như qua các tương tác khác. Những người này sẽ hưởng một phần lợi nhuận từ Affiliate Marketing mà họ đã góp phần tạo ra.

2. Bloggers

Các blogger sẽ lấy một sản phẩm hoặc trải nghiệm một dịch vụ và sau đó viết một bài đánh giá toàn diện, nhận xét nhiều khía cạnh nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm theo cách hấp dẫn, thúc đẩy lượng truy cập vào trang web của người bán. Các blogger đã giúp cải thiện doanh số bán hàng cho người bán.

3. Microsites

Phát triển và kiếm tiền từ microsites cũng có thể thu được một lượng doanh thu lớn. Các trang web này được quảng cáo trong một trang web nhỏ tập trung truyền đạt những thông tin chi tiết về sự kiện, chương trình giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi của một thương hiệu. Chúng khác biệt và tách biệt với trang web chính. Bằng cách cung cấp nội dung phù hợp, tập trung vào một đối tượng cụ thể, microsites sẽ dẫn đến việc tăng chuyển đổi.

4. Email

Email là một nguồn thu nhập khả thi của Affiliate Marketing. Một số Affiliate Marketer có sẵn danh sách email của khách hàng tiềm năng và họ sử dụng nó để quảng bá các sản phẩm. Ngoài ra còn có thể tận dụng các bản tin email bao gồm các liên kết đến sản phẩm. Một phương pháp khác là Affiliate Marketer sẽ xây dựng danh sách email theo thời gian. Họ sử dụng các chiến dịch khác nhau của mình để thu thập email hàng loạt, sau đó gửi email liên quan đến các sản phẩm họ đang quảng cáo.

5. Các trang web truyền thông lớn

Các trang web được thiết kế để một lượng người truy cập mọi lúc, nó tập trung vào việc xây dựng một lượng khán giả hàng triệu người. Từ đó sẽ quảng bá sản phẩm tới đối tượng thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và liên kết theo ngữ cảnh. Phương pháp này mang lại khả năng tiếp xúc vượt trội của khách hàng cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đáng kể, mang lại doanh thu cao nhất cho cả người bán và nhà liên kết.

Xu hướng Affiliate Marketing hàng đầu năm 2018 là gì?

1. Cải thiện báo cáo và phân bổ liên kết

Nhiều chương trình liên kết chạy với phân bổ nhấp chuột, Affiliate Marketer nhận được tiền hoa hồng ở lần nhấp chuột cuối cùng trước khi bán. Nhưng với các nền tảng liên kết cung cấp các mô hình phân bổ và tính năng báo cáo mới, bạn có thể thấy các chiến thuật tiếp thị riêng lẻ hoạt động cùng nhau. Ví dụ: chiến dịch quảng cáo phải trả tiền để tạo ra lần nhấp đầu tiên, Affiliate Marketer X làm cho khách hàng nhấp lần nhấp thứ 2, Affiliate Marketer Y làm cho khách hàng nhấp lần nhấp cuối cùng để mua hàng. Với ví dụ này, không chỉ Affiliate Marketer Y nhận được tiền hoa hồng mà ngay cả Affiliate Marketer X cũng sẽ có lợi nhuận, mặc dù họ không tác động vào lần nhấp cuối cùng.

2. Các Influencer phù hợp đang trở thành mục tiêu hàng đầu

Những người có ảnh hưởng sẽ tận dụng lợi thế được nhiều người chú ý để tạo thành công trong Affiliate Marketing. Người ảnh hưởng có thể không tạo cho nhà quảng cáo lượng truy cập khổng lồ, nhưng đối tượng họ tạo ra đáng tin cậy, và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. GDPR đang thay đổi cách thu thập dữ liệu cá nhân

Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) là quy định quản lý việc sử dụng dữ liệu cá nhân của Liên minh Châu Âu (EU). Điều này buộc một số Affiliate Marketer có dữ liệu người dùng phải thông qua sự đồng ý chọn của họ, ngay cả khi họ không ở EU. Quy định mới này nhắc nhở bạn tuân theo các hướng dẫn của FTC.

4. Các Affiliate Marketer ngày càng thông minh

Các thương nhân nhận được một tỷ lệ lớn doanh thu của họ từ kênh liên kết, và họ có thể trở nên phụ thuộc vào các đối tác liên kết đó. Điều này dẫn đến các Affiliate Marketer tận dụng lợi thế này để đòi hỏi một mức hoa hồng cao hơn và giao dịch tốt hơn.

Xem thêm BẮT SÓNG ÂM THANH TẾT 2019 TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU (Phần 1) Tại đây.