Vượt KPI 6 tháng cuối năm cùng xu hướng digital marketing 2024

Xu hướng digital marketing 2024 đang tạo ra những thay đổi đáng kể trong nửa cuối năm, khi các thương hiệu ngày càng chú trọng đến việc tận dụng các nền tảng kỹ thuật số để tối ưu hóa chiến lược tiếp cận khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, các xu hướng mới như video marketing, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tích hợp đa kênh đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Cùng Chin Media tìm hiểu ngay!

EURO dẫn đầu xu hướng digital marketing 2024

Xu hướng digital marketing 2024 những tháng cuối năm không thể không kể đến Sport Marketing cho mùa EURO 2024. Nhiều thương hiệu đã nhanh chóng “bắt trend” chiến lược quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện thể thao, để triển khai những chiến dịch ấn tượng và thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ. Những xu hướng marketing nổi bật mùa giải của môn thể thao vua này.

Mùa EURO 2024 sẽ là thời điểm vàng để triển khai các chiến dịch marketing.
Mùa EURO 2024 sẽ là thời điểm vàng để triển khai các chiến dịch marketing.

Quảng cáo trên nền tảng truyền hình trực tiếp

Nắm bắt xu hướng xem bóng đá trực tuyến, nhiều thương hiệu ưa chuộng hình thức quảng cáo trên sóng truyền hình. Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng nhờ khả năng tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi.

Quảng cáo cùng video highlight

Nắm bắt tâm lý người hâm mộ muốn xem đi xem lại những pha bóng đẹp mắt, các thương hiệu có thể hợp tác với các nhà đài, trang tin thể thao để quảng bá sản phẩm trong các video highlight sau trận đấu.

Cung cấp thông tin đa chiều về trận đấu

Ngoài việc cập nhật trực tiếp kết quả trận đấu, bạn có thể cung cấp nhiều nội dung đa dạng như: phân tích, bình luận từ chuyên gia, tin tức nóng hổi về cầu thủ, họp báo trước và sau trận đấu,…Những chuyên mục này sẽ thu hút sự chú ý và tương tác từ khán giả. Bạn cũng có thể biến tấu những điểm nóng từ trận đấu để lồng ghép vào sản phẩm của doanh nghiệp.

Xu hướng digital marketing 2024 cho mùa Back to School

Thời điểm Back to School bắt đầu từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 9, khi các trường học công bố lịch nhập học và học sinh chính thức trở lại trường. Đây là thời điểm vàng để các thương hiệu tung ra những chiến dịch digital marketing thu hút học sinh sinh viên – đối tượng khách hàng tiềm năng với nhu cầu mua sắm sôi nổi. Tuy nhiên, để tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng này, đòi hỏi các thương hiệu cần có những chiến lược sáng tạo và phù hợp với xu hướng mới nhất.

Influencer Marketing

Trong những mùa Back to School gần đây, các Youtubers nổi tiếng như Giang Ơi và Kiên Hoàng đã tổ chức nhiều đợt Give Away. Đây không chỉ là cách để tăng tương tác giữa Influencers và fans mà còn giúp họ giới thiệu các sản phẩm một cách tự nhiên và hiệu quả.

Các buổi giveaway của Influencer giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm một cách tự nhiên và hiệu quả.
Các buổi giveaway của Influencer giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm một cách tự nhiên và hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể cân nhắc tổ chức các buổi livestream bán hàng với Influencer để tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc và chốt đơn hàng hiệu quả.

Cá nhân hóa ưu đãi

Thay vì áp dụng các chương trình giảm giá chung chung, bạn có thể tạo ra các ưu đãi dành riêng cho từng nhóm đối tượng, ví dụ: sinh viên theo ngành học, học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3,… Doanh nghiệp có thể sử dụng mã giảm giá độc quyền, voucher quà tặng, tích điểm đổi quà,…
Ví dụ: FPT Shop giảm giá 20% cho combo bảo vệ laptop cho tân sinh viên, Tiki tặng voucher giảm giá cho học sinh mua sách giáo khoa,…

Đề cao yếu tố trải nghiệm và giáo dục

Bạn nên truyền thông thiên về các nội dung hữu ích, cung cấp thông tin thiết thực cho học tập và định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hội thảo và workshop online miễn phí để chia sẻ kiến thức và kỹ năng cũng là một phương thức xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín. Đây sẽ là một trong những xu hướng digital marketing 2024 nổi bật trong cuối năm 2024.
Ví dụ, Sách Vui tổ chức hội thảo “Bí quyết học tập hiệu quả”, CareerBuilder tổ chức workshop “Hướng nghiệp cho sinh viên mới ra trường”, nhằm giúp học sinh và sinh viên trang bị thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình học tập và sự nghiệp tương lai.

Xu hướng Digital Marketing 2024 cho mùa lễ hội cuối năm

Mùa lễ hội cuối năm là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua các chiến dịch digital marketing. Để bắt kịp xu hướng và thu hút khách hàng hiệu quả, hãy tham khảo những xu hướng sau đây cho mùa lễ hội 2024.

Trải nghiệm mua sắm trên điện thoại

Mua sắm online ngày càng tăng trên thiết bị di động sẽ là xu hướng digital marketing 2024. Bạn hãy đảm bảo website và ứng dụng di động của doanh nghiệp được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm mua sắm mượt mà và dễ dàng cho khách hàng. Bạn nên sử dụng quy trình tối ưu, cho phép khách hàng thanh toán nhanh chóng, đơn giản và cung cấp nhiều lựa chọn giao hàng.

Tối ưu trải nghiệm mua sắm trên điện thoại là xu hướng digital marketing 2024 nửa cuối năm.
Tối ưu trải nghiệm mua sắm trên điện thoại là xu hướng digital marketing 2024 nửa cuối năm.

Doanh nghiệp có thể cung cấp các gợi ý sản phẩm cá nhân hóa dựa trên lịch sử duyệt web và mua sắm của khách hàng. Các khuyến mãi và mã giảm giá dành riêng cho khách hàng đăng ký cũng có thể được gửi qua email hoặc thông báo đẩy.

Trải nghiệm khách hàng omnichannel

Chú trọng vào trải nghiệm khách hàng omnichannel là yếu tố then chốt trong xu hướng digital marketing 2024. Doanh nghiệp cần đảm bảo sự thống nhất trong trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh, từ website, cửa hàng trực tuyến đến cửa hàng truyền thống, giúp tạo nên một trải nghiệm liền mạch và nhất quán.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng tập trung. Điều này giúp bạn cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng trên mọi kênh.
>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa omnichannel vs multichannel trong marketing

Khai thác hiệu quả video ngắn

Video marketing là một công cụ vô cùng hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp một cách sinh động, đặc biệt trong mùa lễ hội cuối năm sôi động. Bên cạnh việc đầu tư chỉn chu về kịch bản, chất lượng hình ảnh và âm thanh thì video hậu trường sẽ là xu hướng mới trong 6 tháng cuối năm 2024.
>> Xem thêm: 5 social media strategy for educational institutions hiệu quả
Video hậu trường đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của người xem, mang lại cho họ cái nhìn chân thực về quy trình quảng cáo của công ty. Những video này không chỉ thể hiện sự nhiệt huyết và chăm chỉ của các cá nhân trong việc sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn tạo nên sự kết nối gần gũi với khách hàng. Khách hàng sẽ thích thú khi được tham quan nhanh cơ sở của bạn và tìm hiểu cách sản xuất sản phẩm một cách sinh động và thực tế.

Tổng kết

Trong bối cảnh các thương hiệu đang chuyển hướng và tận dụng sức mạnh của kỹ thuật số để kết nối với khách hàng, xu hướng digital marketing 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những điểm nổi bật của nửa cuối năm. Việc áp dụng những chiến lược hiện đại và sáng tạo trong marketing sẽ giúp các doanh nghiệp không chỉ thu hút sự chú ý mà còn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và bền vững với khách hàng. Theo dõi Blog của Chin Media ngay để cập nhật những xu hướng marketing mới nhất!

Uncategorized