Tổng hợp xu hướng social media 2024 marketer nên biết

Các xu hướng social media luôn thay đổi mạnh mẽ và liên tục theo từng năm, đặc điểm này tạo ra những cơ hội và cũng mang đến nhiều thách thức mới cho các marketer. Mỗi nền tảng truyền thông xã hội hiện nay đều có những những thay đổi đáng kể trong cách thức hoạt động và thu hút người dùng.
Trong bài viết này, bạn hãy cùng Chin Media khám phá ngay những xu hướng social media 2024 nổi bật, được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn nửa cuối năm nay.

1. Reels Facebook hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn

Trong nửa cuối năm 2024, dự đoán Meta sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ AI để tối ưu hóa việc hiển thị nội dung cho người dùng Facebook. Reels – định dạng video ngắn trên nền tảng này được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến hơn trên bảng tin nhờ vào khả năng gợi ý nội dung xem đến người dùng dựa trên sở thích cá nhân một cách thông minh với sự hỗ trợ của AI. Điều này sẽ giúp tăng cường sự tương tác và kéo dài thời gian người dùng truy cập vào nền tảng.

Reels Facebook hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn
Reels Facebook hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn

Với sự hỗ trợ của AI, Reels có tiềm năng mạnh mẽ trong việc quản lý nguồn cấp dữ liệu và đề xuất nội dung giải trí thông minh cho người dùng, từ đó mở ra cơ hội lớn cho các nhà sáng tạo nội dung thu hút người xem một cách dễ dàng. Để tận dụng xu hướng này, các marketer nên tập trung vào việc tạo ra nội dung giải trí hấp dẫn và có thời lượng ngắn, tránh những bài viết mang tính hàn lâm hay có nội dung quá dài.
>>> Tham khảo thêm: Reels là gì? Cách tạo Reels như thế nào để thu hút người xem?

2. Sự bùng nổ của Threads trên Instagram

Threads dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành một nền tảng tiếp thị tiềm năng trong nửa cuối năm 2024. Với khả năng kết nối liền mạch với Instagram, Threads cung cấp cho người dùng một không gian riêng để chia sẻ và kết nối với những người có cùng sở thích.
Có thể nói, Threads là một trong những xu hướng social media 2024 phát triển cực kỳ mạnh mẽ từ đầu năm nay. Do đó, các marketer nên bắt đầu xây dựng nội dung trên Threads để tận dụng cơ hội tiếp cận lượng lớn người dùng đang gia tăng trên nền tảng này. Bạn có thể tích hợp dễ dàng tài khoản Instagram với Threads để bắt đầu trải nghiệm của mình một cách nhanh chóng.

3. Sự phát triển nhanh chóng của YouTube Shorts

Dù TikTok có sức hút mạnh mẽ với người dùng thông qua các video ngắn nhưng YouTube Shorts cũng đã dần khẳng định vị thế của mình, đặc biệt là khi TikTok đã bị hạn chế hoặc cấm hoàn toàn tại một số quốc gia như Ấn Độ.

Xu hướng social media 2024 chào đón sự phát triển nhanh chóng của YouTube Shorts
Xu hướng social media 2024 chào đón sự phát triển nhanh chóng của YouTube Shorts

Xuất hiện vào năm 2021, YouTube Shorts từng bị xem là bản sao của TikTok. Tuy nhiên, qua thời gian, nền tảng này đã chứng minh được tiềm năng phát triển dài hạn của mình. Theo Google Trends, người dùng quan tâm đến YouTube Shorts ở Mỹ đã tăng mạnh mẽ đến hơn 500% kể từ năm 2021. Khảo sát của Statista cũng cho thấy số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên YouTube Shorts đã tăng đáng kể từ 1,5 tỷ vào năm 2022 lên 2 tỷ vào năm 2023.
Các con số trên đã thể hiện tiềm năng mạnh mẽ của YouTube Shorts khi nó được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng truyền thông 2024 quan trọng mà các nhà sáng tạo nội dung nên tập trung vào.

4. Công cụ nhắn tin cho doanh nghiệp

Nhắn tin riêng tư đang trở thành một kênh truyền thông xã hội quan trọng khi ngày càng nhiều người dùng chuyển sang các nhóm nhắn tin để cập nhật thông tin thay vì sử dụng các bài đăng công khai. Meta đã nhận thấy xu hướng này và đang phát triển các công cụ nhắn tin kinh doanh mới để giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng.
Việc tích hợp các tính năng như chatbot AI tùy chỉnh sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra các bot đàm thoại riêng thông qua nền tảng của Meta. Điều này mở ra nhiều phương thức mới để các doanh nghiệp tiếp cận và duy trì tương tác với khách hàng, đặc biệt là qua các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp.

5. Mua hàng In-stream trên TikTok

TikTok đang mở rộng các tính năng mua sắm trực tuyến trên nền tảng của mình và áp dụng nó trên phạm vi rộng từ các quốc gia châu Á đến các thị trường phương Tây. Đây cũng là xu hướng social media 2024 giúp thu hút nhiều khách hàng sử dụng nền tảng này hơn.

Mua hàng In-stream trên TikTok được nhiều người dùng yêu thích
Mua hàng In-stream trên TikTok được nhiều người dùng yêu thích

Giờ đây, người dùng TikTok có thể tạo đơn hàng trực tiếp trong các buổi livestream của nhãn hàng (với hệ thống sản phẩm đa dạng như quần áo, túi xách, thức ăn,…). Sự tích hợp mua sắm trong luồng trực tiếp như thế này đã và đang mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và trực tiếp hơn.
>>> Tham khảo thêm: Top 10 xu hướng marketing ngành y tế và chăm sóc sức khỏe năm 2024

Tổng kết

Nửa cuối năm 2024 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội và thách thức mới cho các marketer trên nền tảng social media. Việc nắm bắt và khai thác tối đa những xu hướng social media 2024 trong bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận, giữ chân khách hàng dễ dàng và còn tăng cường hiệu quả kinh doanh một cách đáng kể.
Nếu như muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị khác về marketing thì bạn không nên bỏ qua các bài viết hấp dẫn khác trong mục Blog của Chin Media.

Uncategorized