Tiktok Works: Quảng cáo trên Tiktok đẩy mạnh việc kinh doanh

TikTok là nền tảng giải trí cho phép các thương hiệu kết nối với người dùng trên toàn cầu. Sự tương tác trên nền tảng này không chỉ giúp người dùng khám phá các doanh nghiệp mới, sản phẩm mới mà còn đẩy mạnh doanh số.

Để hiểu được tác động mà TikTok có thể tạo ra đối với kết quả kinh doanh, team Marketing Science của Tiktok đã triển khai sáu nghiên cứu đo lường riêng biệt với các đối tác tin cậy, sử dụng nhiều phương pháp trên các lĩnh vực.

Hôm nay, Chin Media gửi đến bạn bài viết giới thiệu: TikTok Works – cách TikTok mang lại hiệu quả cho các thương hiệu:

  • Tác động: TikTok thúc đẩy kết quả kinh doanh.
  • Tăng trưởng: TikTok là kênh phát triển nhất trong việc khám phá sản phẩm.
  • Ưu điểm: Quảng cáo trên TikTok mang lại hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Kết quả cho thấy rằng quảng cáo trên TikTok hiệu quả và là cách tốt nhất để thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.

Tiktok thúc đẩy kết quả kinh doanh 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng TikTok tác động đến kinh doanh trên nhiều khía cạnh, bao gồm lợi nhuận trên chi phí quảng cáo, hiệu quả bán hàng, lượng doanh thu tăng dần và doanh số kinh doanh offline.

Trong suốt hai năm qua, ba phân tích tổng quan mô hình hỗn hợp phương tiện truyền thông của Nielsen do TikTok ủy quyền liên tục cho thấy: TikTok thúc đẩy ROAS và hiệu quả kinh doanh tích cực trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (CPG). 

Theo các nghiên cứu, Mỹ có ROAS (Tỷ số lợi nhuận trên tài sản) từ paid media (media trả phí) cao hơn 96% so với tất cả digital media, số liệu đo lường trong các mô hình, và hiệu quả gần ba lần so với kinh doanh offline. Các khu vực khác như Trung Đông, Châu Âu và Đông Nam Á cũng có mức tăng tương tự.

 

Quan hệ hợp tác của Tiktok với NCS cũng cho thấy khả năng TikTok gia tăng doanh số cho các CPG advertiser tại Mỹ ở các chiến dịch. Tiktok đã  thấy sự tăng lên đáng kể về mặt thống kê trong 90% chiến dịch của NCS, và trung bình ROAS của nền tảng này là $2.99, cao hơn hai lần quy chuẩn của NCS.

Cuối cùng, TikTok và NCS đã tiến hành một nghiên cứu phân tích Tổng doanh số bán hàng của 11 chiến dịch trên các danh mục mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thực phẩm và đồ uống. Mặc dù tần suất thấp hơn quảng cáo trên TV, nhưng quảng cáo TikTok đã tạo ra khoảng bằng mức tiền tăng trưởng cho mỗi 1.000 hiển thị (DPM) so với quảng cáo trên TV ($15.40 so với $16.80). Quảng cáo TikTok mang lại hiệu quả mạnh mẽ, với ROAS gần gấp đôi so với TV.

TikTok là kênh phát triển nhất trong việc tìm kiếm sản phẩm

TikTok đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong hành trình mua hàng của khách hàng, đặc biệt trong việc thu hút sự phát hiện ban đầu và tạo động lực mua hàng. Theo phân tích sau khi mua hàng do Fairing thực hiện, TikTok là kênh khám phá phát triển nhanh nhất – mang đến cơ hội thương mại trong thế giới thực hướng tới người tiêu dùng.

Sau khi mua hàng online, người tiêu dùng được yêu cầu chọn kênh mà họ lần đầu tiên nghe về sản phẩm mà họ đã mua online và gần 15% lượt tìm kiếm sản phẩm bắt đầu trên TikTok. Chỉ một năm trước, con số chỉ có 4%, vì vậy sức ảnh hưởng của TikTok đang tăng lên nhanh chóng.

TikTok cũng đang giúp các thương hiệu chạm được đến một số đối tượng khách hàng khó tiếp cận nhất – khách hàng chưa biết đến thương hiệu và người mới mua hàng – những người trước đây chỉ mua hàng từ đối thủ cạnh tranh hoặc lần đầu tiên khám phá một loại sản phẩm mới.

Acquisition (việc sở hữu khách hàng) thường là một trong những thách thức khó khăn và tốn kém nhất đối với các marketer, nhưng cũng chính phân tích NCS cho thấy TikTok hiệu quả hơn gấp bốn lần so với TV trong việc thu hút khách hàng mới.

Quảng cáo trên TikTok mang lại hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu

Sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy tác động trong chiến dịch marketing và đó là một trong những cách tốt nhất để nhãn hàng khai thác hiệu quả quảng cáo và sự chú ý của người dùng. Để hiểu rõ hơn điểm chung của những quảng cáo thúc đẩy doanh số, Tiktok đã hợp tác với Kantar để xác thực những kiến thức về sáng tạo của mình nhằm cung cấp những dẫn chứng về cách TikTok thúc đẩy giá trị thương hiệu so với quảng cáo trên TV và digital.

Theo phân tích AI của Kantar Link, hơn 3.500 quảng cáo trên TikTok được đo lường vượt trội hơn so với quảng cáo trên truyền hình và digital của chính nhãn hàng đó từ 15–20% trên nhiều chỉ số, bao gồm cả persuasion (khả năng quảng cáo sẽ thúc đẩy xu hướng thương hiệu ngay lập tức) và enjoyment (sự cộng hưởng và đánh giá cao của một quảng cáo). Khi người xem thích quảng cáo, thì quảng cáo đó sẽ hiệu quả hơn.

Việc đó cho thấy rằng nội dung sáng tạo tốt, kết hợp một cách linh hoạt vào nền tảng về tính trung thực và giải trí được quản lý bởi cộng đồng sẽ thu hút hơn so với các quảng cáo được tái sử dụng hoặc điều chỉnh, đặc biệt là khi thương hiệu hiểu cách sử dụng các đặc điểm cụ thể của TikTok như nhạc, thay đổi cảnh thường xuyên, giọng đọc và text overlays (lớp văn bản ghi chú).

Điều này mang ý nghĩa gì đối với các marketer?

Những nghiên cứu này cho thấy cách thức TikTok hoạt động để mang lại kết quả kinh doanh cho các marketer thông qua những quảng cáo hiệu quả, hấp dẫn và gây được tiếng vang với khán giả. Dưới đây là những điều quan trọng cần nhớ:

  • TikTok là một phần hiệu quả và hiệu suất trong media mix của marketer.
  • Khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mới, TikTok là kênh tiềm năng.

Kết luận

Bài viết này trang bị cho các chiến dịch marketing của bạn nhiều nghiên cứu và dữ liệu hơn về TikTok, hãy theo dõi Chin Media để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích hơn cho bạn nhé!

 

Uncategorized