TikTok Marketing: Bí mật tạo nên những chiến dịch thành công 2022
TikTok đã trở thành nền tảng được yêu thích của hàng triệu người dùng trẻ tuổi. Điều này khiến các doanh nghiệp dần có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào TikTok marketing. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu những bí mật tạo nên những chiến dịch thành công trên nền tảng mạng xã hội này nhé!
TikTok marketing là gì?
TikTok marketing là sử dụng TikTok như một công cụ để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Ở nền tảng này, các doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều chiến lược khác nhau như sử dụng sự ảnh hưởng của KOL/KOC, nhà sáng tạo nội dung (content creator), quảng cáo hoặc tạo ra các nội dung viral (phổ biến) để tiếp cận nhiều hơn tới khán giả mục tiêu (target audience).
TikTok marketing có thể giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu sau:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu (brand awareness);
- Xây dựng cộng đồng;
- Bán hàng (sản phẩm/dịch vụ);
- Lấy phản hồi của khách hàng, người dùng;
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng;
- Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng mục tiêu.
Tại sao các doanh nghiệp cần làm marketing trên TikTok?
Việc chuyển qua một cách thức marketing mới có thể khiến nhiều doanh nghiệp quan ngại, lo lắng về mức độ hiệu quả. Tuy nhiên, TikTok đã cho thấy rằng nền tảng này không dễ biến mất. Các video ngắn và hướng tới nội dung giải trí khiến người dùng đang dành hàng giờ để ở trên nền tảng này. Đây chính là lúc các thương hiệu cần có sự chuyển biến để có thể gần hơi với khách hàng.
Một ví dụ điển hình là Duolingo – ứng dụng học tiếng Anh. Duolingo đã xây dựng một hình ảnh mới lạ thông qua nền tảng TikTok. Họ đã bước ra những khuôn khổ, tham gia vào TikTok và tạo dựng nên những xu hướng phổ biến và giúp gia tăng sự yêu thích của người dùng với ứng dụng này. Liệu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để bắt đầu mới TikTok marketing chưa?
Làm thế nào để tạo ra những chiến dịch TikTok thành công?
Xác định mục tiêu và xây dựng content
Yếu tố quan trọng đầu tiên cần cân nhắc là tại sao thương hiệu của bạn cần hiển thị trên TikTok. Khán giá dành hàng giờ để lướt các video ngắn chân thực, truyền cảm hứng, mang yếu tố giáo dục hoặc giải trí trên TikTok. Doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng điều này để phát triển tiếng nói của riêng mình thông qua các review (đánh giá) sản phẩm và content được tạo bởi chính người dùng.
Đây là lúc các brand có thể cung cấp các cảnh hậu trường làm nên brand của bạn. Nội dung hiệu quả bao gồm cảnh quay các chiến dịch của brand, KOL/KOC mở hộp quà sản phẩm, hát, nhảy theo âm thanh vui nhộn, nhân viên vui vẻ trong công việc. Những video ngắn vui vẻ, chân thực là cách để bạn tiếp cận dễ dàng tới khách hàng. Hãy nhớ khán giả của bạn đến TikTok để giải trí, thư giãn chứ không phải xem các video được sản xuất gò bó.
Xây dựng khách hàng trung thành thông qua KOL/KOC
Influencer marketing (marketing thông qua những người có sức ảnh hưởng) đang trở thành một không gian thu hút các content trên TikTok. Các doanh nghiệp nên sử dụng các chiến lược kết hợp với các Influencer trên cả TikTok và Instagram để tạo ra các thông điệp của brand theo những cách có ý nghĩa nhất.
Việc lựa chọn các KOL/KOC tương đồng với nhóm người dùng mục tiêu của brand sẽ giúp bạn tới gần hơn khán giả của mình và thông qua hành trình tạo content. khiến họ trở thành một trong những khách hàng trung thành của mình.
Nắm bắt xu hướng (trends) trên TikTok
Nắm bắt xu hướng (trend) và điều chỉnh phù hợp với brand là một trong điều quan trọng trong TikTok marketing. Hãy chú ý các xu hướng đang thịnh hành trong phần “For you” (Dành cho bạn) và tìm ra những xu hướng.
Các brand nên tạo thói quen xem 10 video đầu tiên trên nền tảng và chú ý sự nhất quán trong hashtag, âm thành, hiệu ứng và chuyển động. Luôn có một yếu tố nào đó brand của bạn có thể tận dụng. Bạn cần tìm ra cách tốt nhất để thể hiện và làm nổi bật brand của mình trong đám đông trên TikTok.
Hiểu về các video ngắn
TikTok xây dựng thói quen lướt các video ngắn liên tục và các marketer chỉ có vài giây ban đầu để giữ chân người xem. Để có thể tăng lượt theo dõi và tương tác của người dùng với các video của brand, bạn cần phải tìm và tạo ra ít nhất là một điểm khác biệt trong kênh của mình.
Đừng quên chú ý âm thanh, nhạc được sử dụng trong video của bạn. Những bản nhạc trending có thể giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Vì ở mỗi thời điểm khác nhau thì có những đoạn nhạc được nhiều người dùng tìm kiếm hơn. Nếu sử dụng đúng đoạn nhạc này, video của bạn có khả năng vào xu hướng cao hơn.
Tối ưu quảng cáo TikTok
Một trong những cách tốt nhất để brand của bạn tối ưu chiến lược marketing trên TikTok là quảng cáo trên nền tảng này. Tại sao quảng cáo TikTok lại tốt? Bởi vì lượt tiếp cận mà nó mang lại cho bạn.
Tận dụng khả năng tiếp cận khán giả của quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp có cơ hội cũng như lựa chọn để hướng tới người dùng của mình. Xây dựng chiến dịch quảng cáo sẽ bao gồm: đặt mục tiêu, ngân sách, chọn khán giả mục tiêu và đấu thầu cho chiến dịch của bạn. Khi các yêu cầu này được đáp ứng, đây là lúc bạn thực hiện quảng cáo của mình.
Tổng kết
Bài viết trên đây cho bạn hiểu thêm về TikTok marketing – phương thức giúp các brand tiếp cận tới nhiều người dùng và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, bài viết cũng đưa đến cho bạn những thông tin hữu ích để xây dựng các chiến dịch marketing trên nền tảng TikTok thành công. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về TikTok marketing uy tín và chất lượng, hãy liên hệ với Chin Media nhé!