TikTok Ads Update: Tháng 9/2022

Mức độ phổ biến của TikTok Ads đang gia tăng vì ngày càng nhiều thương hiệu đang tìm cách kết nối với lượng lớn khán giả của nền tảng. Từ tiếp thị người ảnh hưởng đến các thách thức với thẻ bắt đầu bằng #được tài trợ, có rất nhiều cơ hội cho các thương hiệu tham gia với TikTok.

Cho dù bạn yêu thích hay ghét nó, không thể phủ nhận rằng ứng dụng video dạng ngắn này đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Với tốc độ video nhanh và giao diện thân thiện với người dùng, không có gì lạ khi TikTok Ads là một trong những lựa chọn marketing phổ biến và bùng nổ nhiều nhất trong những thời gian gần đây.

TikTok Ads Manager (TTAM) Update Video Views – Tháng 9/2022

Chi tiết tính năng update trên TTAM:

Từ 01/09, hạng mục Video Views sẽ có sự thay đổi với việc không còn lựa chọn tối ưu cho mục tiêu 2s Video Views nữa. Hạng mục 6s Video Views sẽ được thay thế bằng 6s Engaged Views (Lượt xem tương tác 6s).

Với Engaged Views các nhà quảng cáo có thể:

– Maximize 6s video views: Tối đa lượt phát quảng cáo của bạn cho người dùng có nhiều khả năng xem ít nhất 6s video.

– Maximize Engagement: Tối đa lượt tương tác với hơn 7 loại tương tác khác nhau: like, share, follow, click, hashtag click, music click, interactive add-on click.

– Lựa chọn 6s Engaged Views: sẽ phân phối quảng cáo đến những người dùng có nhiều khả năng tương tác tích cực với quảng cáo nhất – bằng cách xem quảng cáo đó trong hơn 6 giây HOẶC bằng cách tương tác với video (tùy điều kiện nào đến trước).

TikTok Ads Update Tháng 9/2022

TikTok Ads Update Tháng 9/2022

Ảnh hưởng TikTok Ads đến các Campaign hiện tại:

Với việc không còn lựa chọn tối ưu cho 2s xem video mà chỉ còn lựa chọn tối ưu ở mức 6s xem video, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các chiến dịch hiện tại đang chạy tốt ở mục tiêu tối ưu cho 2s. Các nhà quảng cáo có thể phải chi nhiều hơn để đạt được 1 video view 6s so với video view 2s trong quá khứ.

Tuy nhiên, theo góc nhìn của Chin Media thì điều này không hẳn làm tăng tổng chi phí của chiến dịch, thậm chí với khả năng phân tích dữ liệu tốt, doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể chi ít cho TikTok Ads hơn để đạt được các mục tiêu của mình với việc thiết lập mục tiêu tương tác cụ thể cho chiến dịch.

Dựa trên kết quả trả về qua các mục tiêu lượt tương tác riêng biệt, doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể hiểu được rõ ràng hơn hành vi của nhóm đối tượng mục tiêu của mình từ đó đưa ra những chiến lược hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó thay vì thử độ may rủi từ user chỉ trong 2s, việc đổi thành 6s sẽ giúp lượt xem cho các video quảng cáo chất lượng hơn và đảm bảo người dùng hiểu rõ được mình đang xem nội dung gì. Sự thay đổi này cũng đồng nghĩa giúp các bạn Creators có thêm thời gian (6s thay vì 2s) để làm nội dung cho phần mở đầu video hấp dẫn hơn, chất lượng hơn thay vì nhồi nhét với khung thời gian hạn chế.

Lưu ý: đây là cách tính trên TikTok Ads Manager để thiết lập mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo nên sẽ không ảnh hưởng đến thuật toán tính lượt xem của TikTok cho các video, hay nói cách khác là không ảnh hưởng đến lượt xem hiển thị cho các video trên nền tảng.

Tham khảo thêm: Cách tối ưu phần giới thiệu trên TikTok

TikTok