CẬP NHẬT THUẬT TOÁN FACEBOOK MỚI NHẤT NĂM 2021

Với hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, Facebook đã tự khẳng định mình với tư cách là nền tảng xã hội truyền thông hàng đầu. Do đó, đại đa số các thương hiệu không thể bỏ qua các quy tắc mới của Facebook cho năm 2021 như một phần trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của họ.

Và khi Facebook thay đổi, người dùng và người sáng tạo ở khắp mọi nơi nên tạm dừng những gì họ đang làm và điều chỉnh theo cách mà trải nghiệm và quy trình làm việc của họ bị ràng buộc thay đổi. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết những cập nhật mới nên được thay đổi và thích nghi.

Facebook cập nhật thuật toán mới cho năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Facebook cập nhật thuật toán mới cho năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

1. Facebook’s Redesign (Thay đổi giao diện mới)

Việc thiết kế lại giao diện của Facebook sẽ nhận được cả phản hồi tích cực và tiêu cực, tuy vậy với đa số người dùng đều cảm thấy thích thú với giao diện mới, Facebook đã chính thức thay đổi. Doanh nghiệp nên lưu ý là thiết kế của giao diện mới tập trung nhiều hơn vào tính năng Nhóm và Sự kiện.

Đây là hai lý do lớn nhất mà mọi người truy cập Facebook mỗi ngày. Khi bạn hoạch định chiến lược Facebook của mình, điều quan trọng là phải nhận ra những cách thức mà nền tảng này đã một lần nữa thay đổi cách người dùng sử dụng nội dung của bạn, từ đó chiến lược của bạn sẽ bám sát với những biến đổi đó.

2. Facebook’s Collab (Sự kết hợp)

Facebook’s Collab – một phiên bản Tik-Tok riêng của Facebook, hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm. Mặc dù bản beta chỉ dành cho người được mời của họ trước hết tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm âm nhạc có sự kết hợp chỉnh chu.

Mặc dù điều này hướng theo một hướng hoàn toàn khác với trọng tâm của TikTok, nhưng khái niệm về tạo nội dung rất giống nhau. Đây cũng là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp nên cân nhắc để có thể nắm bắt kịp những cập nhật mới nhất về sự kết hợp này.

3. Tính năng hashtag

Tính năng hashtag trên Facebook (Ảnh: w3-lab.com)

Tính năng hashtag trên Facebook (Ảnh: w3-lab.com)

Mặc dù hầu hết nhà quảng cáo hiện nay đang hạn chế việc thêm thẻ bắt đầu bằng # vào các bài đăng trên Facebook, nền tảng này đang triển khai danh sách thẻ được đề xuất trong trình soạn bài đăng.

Vào tháng 9 năm 2020, thử nghiệm chỉ mở rộng cho một đối tượng cụ thể, vì không phải tất cả người dùng đều nhìn thấy danh sách mới. Đó có thể là một cách tốt để mở rộng cuộc trò chuyện của bạn.

4. Quyền sở hữu hình ảnh trên Facebook và Instagram

Theo thống kê của mạng xã hội, khoảng 3 tỷ người sử dụng các nền tảng của Facebook, bao gồm Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Nói cách khác, Facebook đi đến đâu, các nền tảng khác của nó như Insta và WhatsApp chắc chắn sẽ theo sau.

Facebook đã thông báo vào cuối năm 2020 rằng “một số đối tác nhất định” có thể yêu cầu quyền sở hữu hình ảnh của họ và sau đó kiểm duyệt việc sử dụng của họ trên các nền tảng của Facebook.

Như hiện tại, việc triển khai này có thể ảnh hưởng đến nội dung được đăng lại trên Facebook và Instagram theo nhiều cách khác nhau. Các tùy chọn hiện tại mà chủ sở hữu hình ảnh có khi xác định việc sử dụng trái phép là:

  1. Để hình ảnh luôn hiển thị
  2. Đưa ra lệnh gỡ xuống
  3. Sử dụng một  bản quyền ở một số lãnh thổ nhất định, áp dụng lệnh không hiển thị ở những lãnh thổ đó nếu có người viết bản sao

5. Facebook Business Suite

Việc ra mắt một nền tảng khác để tạo và lên lịch nội dung đã được cung cấp cho người dùng. Theo Facebook, Business Suite cho phép người dùng:

  1. Tiết kiệm thời gian: Đăng lên Facebook và Instagram cùng lúc và quản lý các bài đăng ở một nơi để duy trì kết nối với cả hai cộng đồng.
  2. Luôn cập nhật: Nhận tất cả tin nhắn, thông báo và cảnh báo trên Facebook, Instagram của bạn ở một nơi để bạn có thể cập nhật và trả lời tất cả khách hàng của mình dễ dàng hơn.
  3. Hiện thực hóa kết quả kinh doanh: Xem những gì đang hoạt động với thông tin chi tiết của Facebook và Instagram và tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.
Tìm hiểu về công cụ Facebook Business Suite (Ảnh: partoo.co)

Tìm hiểu về công cụ Facebook Business Suite (Ảnh: partoo.co)

Không thể phủ nhận rằng có nhiều chức năng trong ứng dụng này sẽ được chứng minh là có lợi cho nhà quảng cáo. Mặc dù công cụ quản lý tin nhắn giống như Trình quản lý trang, nhưng cũng được tích hợp khả năng phân tích thân thiện với người dùng, giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về hiệu suất bài đăng dễ dàng hơn.

Khi công cụ này được triển khai, nên nhớ rằng Facebook dự định làm cho Business Suite trở thành “giao diện chính cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sử dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.”

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Social Media Marketing