Khám phá giờ đăng TikTok lên xu hướng 2023

Việc xây dựng một chiến lược TikTok hiệu quả cho một thương hiệu đòi hỏi sự đầu tư lớn về cả công sức và thời gian. Bên cạnh việc xác định loại nội dung phù hợp nhất để chia sẻ, bạn cũng cần nắm bắt thời điểm lý tưởng để đăng bài trên TikTok, nhằm tối ưu hóa tương tác từ cộng đồng. Hãy cùng với Chin Media khám phá giờ đăng TikTok lên xu hướng 2023 qua nội dung dưới đây.

Yếu tố ảnh hưởng đến giờ đăng TikTok lên xu hướng 2023

Để xác định những yếu tố ảnh hưởng đến giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023, các content creator cần tìm câu trả lời cho các câu hỏi sau.

Khán giả của bạn là ai?

Hãy nhớ rằng mỗi nhóm người dùng trên TikTok sẽ thể hiện những hành vi tương tác khác nhau đối với nội dung. Điều quan trọng là, các content creator nên xác định một nhóm khán giả cố định trước khi bắt đầu chia sẻ video, thay vì chỉ mục tiêu đối tượng lớn như Macro hoặc Mega Influencer.

Tìm hiểu khán giả mục tiêu để xác định hành vi là yếu tố quan trọng để xác định giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023.
Tìm hiểu khán giả mục tiêu để xác định hành vi là yếu tố quan trọng để xác định giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023.

Việc xác định rõ ràng đặc điểm của đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quá trình xác định thời điểm đăng video trên TikTok từ đó xác định được giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023.

Người xem của bạn ở đâu?

Vị trí địa lý là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn định hướng nội dung dành cho các nhóm khán giả khác nhau, từ đó xác định giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023.
Ví dụ, ở Việt Nam, với việc sử dụng múi giờ chung (GMT +7), sự chênh lệch về thời gian sử dụng TikTok giữa các người dùng không đáng kể.
Tuy nhiên, nếu bạn là Content Creator có tác động đến nhiều nhóm khán giả tại nhiều quốc gia khác nhau, yếu tố vị trí địa lý sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cả số lượng và giờ đăng tiktok lên xu hướng 2023 chi video của bạn.
>> Xem thêm: Bí quyết để video lên xu hướng TikTok mới nhất 2023

Khi nào người xem của bạn hoạt động trên TikTok?

Khi bạn đã xác định rõ đối tượng người xem của mình, hãy cân nhắc thử nghiệm một lịch đăng video TikTok được tối ưu hóa đặc biệt cho nhóm khán giả và lĩnh vực nội dung của bạn. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Những người dùng trên 23 tuổi thường có thói quen sử dụng các mạng xã hội vào giờ nghỉ trưa và ban đêm.
  • Các bạn học sinh và sinh viên thường dành 3-4 khoảnh khắc ngắn để xem video mỗi buổi.
  • Các Content Creator và người làm mảng Social Media có thể dành nhiều thời gian suốt cả ngày để lướt TikTok.

Hãy tùy chỉnh lịch đăng video của bạn dựa trên những thông tin này để tối ưu hóa tương tác từ đối tượng mục tiêu của bạn.

Khám phá giờ đăng TikTok lên xu hướng 2023

Dưới đây là giờ đăng tiktok lên xu hướng 2023 bạn có thể tham khảo.

  • Nội dung cảm xúc: 7h sáng đến 12h trưa
  • Nội dung du lịch: 7h sáng đến 9h sáng, 3h chiều đến 5h chiều, 7h tối đến 9h tối.
  • Nội dung giáo dục, thông tin: 11h trưa đến 12h trưa, 6h tối đến 8h tối.
  • Nội dung công nghệ: 11h trưa đến 12h trưa, 5h chiều đến 6h tối.
  • Nội dung ẩm thực – nấu ăn: 11h trưa đến 2h chiều, 6h tối đến 8h tối.
  • Nội dung thời trang: 10h trưa đến 12h trưa, 6h tối đến 8h tối.
  • Nội dung giải trí: 7h sáng đến 9h sáng, 12h trưa đến 3h chiều, 5h chiều đến 8h giờ tối.
  • Nội dung thể thao, sức khỏe: 11h trưa đến 12h trưa, 4h chiều đến 6h tối.
  • Nội dung làm đẹp: 10h trưa đến 12h trưa, 7h tối đến 9h tối (Nguồn: REVU tổng hợp trong tháng 4/2023).

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho doanh nghiệp của bạn

Tạo tài khoản TikTok Pro (hoặc tài khoản doanh nghiệp)

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn có tài khoản TikTok Pro hoặc tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng. Đây là tài khoản miễn phí và bạn có thể chuyển đổi thông qua những bước đơn giản. Chỉ cần đi tới Cài đặt và Quyền riêng tư, sau đó Quản lý tài khoản và nhấn Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Bước chuyển đổi này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phân tích cũng như các tính năng khác.

Bạn có thể chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp dễ dàng trên TikTok.
Bạn có thể chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp dễ dàng trên TikTok.

Sử dụng TikTok Analytic

Bạn có thể xem số liệu phân tích kênh TikTok của mình. Bạn có thể đến bảng phân tích bằng cách nhấp vào menu ở trên cùng bên phải màn hình hồ sơ của bạn, nhấp vào Công cụ dành cho người sáng tạo rồi nhấp vào Analytics. Đây sẽ nơi cung cấp tất cả các thông tin chi tiết về tài khoản và những người theo dõi bạn.
Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết của các thông tin như thời gian xem trung bình của nội dung video và các phân tích đối tượng TikTok khác. Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023 phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Bạn có thể sử dụng TikTok Analytic để phân tích, tìm ra giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023 phù hợp với nhóm khán giả của mình.
Bạn có thể sử dụng TikTok Analytic để phân tích, tìm ra giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023 phù hợp với nhóm khán giả của mình.

Tìm hoạt động của người theo dõi bạn

Nếu bạn đang muốn tìm giờ đăng TikTok lên xu hướng 2023, bạn sẽ muốn tìm tab Người theo dõi ở trên cùng. Từ đó, cuộn xuống và bạn sẽ thấy một ngăn có tên “Hoạt động của người theo dõi”.
Ngăn phân tích TikTok này sẽ hiển thị khi những người theo dõi cá nhân của bạn hoạt động tích cực nhất.

Kiểm tra hoạt động của bạn trên từng bài đăng TikTok

Biết thời điểm người theo dõi hoạt động tích cực nhất sẽ giúp bạn biết được thời điểm họ có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn nhất dưới dạng lượt thích, comment và thời gian xem. Để tìm hiểu sâu hơn, hãy điều hướng đến tab Nội dung trong bảng điều khiển phân tích của bạn.

Từ đây, bạn có thể xem dữ liệu về từng bài đăng trong 7 ngày qua, bao gồm tổng thời gian phát, thời gian xem trung bình, số lượng người đã tiếp cận và liệu họ có tìm thấy video qua hồ sơ của bạn hay trang Dành cho bạn hay không. Với dữ liệu này bạn có thể điều chỉnh về nội dung video hoặc chỉ đơn giản là thay đổi giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2023.

Bạn cũng có thể phân tích chi tiết hoạt động của người dùng trên video của bạn thông qua TikTok Analytic.
Bạn cũng có thể phân tích chi tiết hoạt động của người dùng trên video của bạn thông qua TikTok Analytic.

Điều này cũng bao gồm thông tin về ngày và giờ chính xác bạn đăng video của mình. Bằng cách kết hợp phân tích người theo dõi của bạn với dữ liệu này, bạn có thể biết liệu chiến lược của mình khi đăng video TikTok có hiệu quả hay không. Bạn thậm chí có thể thấy rằng một số nội dung nhất định hoạt động tốt nhất vào một thời điểm cụ thể trong ngày so với những nội dung khác.
Tất cả thông tin này đều mang tính cá nhân cao, vì vậy việc tìm hiểu trang tổng quan cá nhân của bạn là chìa khóa để tìm giờ đăng tiktok lên xu hướng 2023 cho kênh của bạn.

Tổng kết

Giờ đăng TikTok lên xu hướng 2023 là một yếu tố quan trọng đối với những Content Creator và các thương hiệu trên nền tảng này. Tuy nhiên, TikTok luôn thay đổi và cập nhật thuật toán của mình, do đó, việc thường xuyên kiểm tra và tìm hiểu các thay đổi mới sẽ giúp bạn duy trì sự hiệu quả trong chiến lược đăng video của mình. Hãy theo dõi website Chin Media để khám phá những thông tin marketing hữu ích.

 

 

Uncategorized