PHƯƠNG PHÁP TẬN DỤNG INFLUENCER MARKETING TRÊN YOUTUBE CỦA “GÃ KHỔNG LỒ” NIKE

Trong lĩnh vực Digital Marketing, sự thành công của các thương hiệu lớn luôn là những Case Study cực kỳ bổ ích dành cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Trong bài viết ngày hôm nay, Chin Media sẽ đem đến cho bạn Case Study về Influencer Marketing của Nike – “Gã khổng lồ toàn cầu” nổi tiếng với nhiều chiến dịch Marketing cực kỳ chất lượng.

Nike kết hợp với những Influencer nổi tiếng nhất của Youtube để quảng bá thương hiệu

Kể từ khi thành lập vào năm 1964, Nike đã trở thành nhà sản xuất, cung cấp giày và quần áo thể thao lớn nhất thế giới. Chỉ trong năm 2017, công ty đã tạo ra doanh thu 34 tỷ đô la.

Phần lớn thành công của Nike có thể là nhờ các hợp đồng tài trợ và Marketing cực kỳ khéo léo cùng với những tên tuổi lớn nhất trong làng thể thao chuyên nghiệp. Thương hiệu Nike đã chuyển đổi chiến lược quảng cáo của mình một cách nhanh chóng để đáp ứng thời đại kỹ thuật số và thường xuyên hợp tác với những Influencer nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trong bài viết sau đây, hãy cùng Chin Media khám phá phương pháp mà Nike đã sử dụng khi cộng tác với những Influencer hàng đầu trên YouTube để quảng bá các dịch vụ sản phẩm đa dạng của mình.

Nike quảng bá dòng sản phẩm Air Vapormax cùng với What’s Inside

2 Influencer nổi tiếng Dan và Lincoln Markham sở hữu kênh “What’s Inside?” đã bắt đầu sử dụng YouTube vào năm 2014, thu hút gần 6 triệu người đăng ký trên hai kênh. Họ nổi tiếng với việc trưng bày những gì bên trong các vật dụng hàng ngày, từ iPhone đến toàn bộ động cơ ô tô bằng cách cắt chúng làm đôi.

Cộng tác với Nike, cặp đôi này đã tạo ra 7 Video được tài trợ với nội dung ghi lại chuyến đi đến trụ sở chính của Nike. Đặc biệt hơn, họ còn thực hiện thao tác cắt đôi mẫu giày mới nhất của Nike – Air Vapormax.

Video do What’s Inside tạo ra để quảng bá cho sản phẩm của Nike – Link Video (Ảnh: youtube)

Video do What’s Inside tạo ra để quảng bá cho sản phẩm của Nike – Link Video (Ảnh: youtube)

Thành công của chuỗi video được tài trợ bắt nguồn từ khả năng của Markham trong việc tích hợp thông điệp mang thương hiệu của Nike vào các chủ đề tương ứng của hai kênh YouTube của họ. Video cắt đôi giày xuất hiện trên “What’s Inside?” và tuân theo nội dung điển hình của họ là giới thiệu một sản phẩm nào đó và cắt nó làm đôi. Ngoài ra, chuyến đi của Nike cũng được xuất bản trên “WHAT’S INSIDE FAMILY” – kênh dành riêng cho Blog và chuyên mục Q&A.

What’s Inside? đã xuất bản loạt Video và Sponsored Video (Video được tài trợ) nhân dịp Nike cho ra mắt dòng sản phẩm Air Vapormax 2017. Để triển khai được chiến dịch Influencer Marketing thành công, các thương hiệu cần phải cân nhắc về thời điểm Influencer xuất bản nội dung được tài trợ. Nếu được thực hiện đúng cách (như trong trường hợp chiến dịch Influencer Marketing của Nike với What’s Inside?), nội dung của Influencer có thể thúc đẩy nhận thức và tạo tiếng vang cho việc ra mắt sản phẩm.

Ngoài việc xuất bản nội dung vào đúng thời điểm, What’s Inside? còn mang đến cho khán giả nội dung về khía cạnh hậu trường sản xuất mẫu giày Nike Air Vapormax, tham quan trụ sở chính và trò chuyện cùng với những nhân viên tài năng của Nike.

Nội dung được tài trợ (Sponsored Content) không chỉ phục vụ cho việc nâng cao nhận thức và phạm vi tiếp cận mà còn mang đến cho những người đam mê và khách hàng tiềm năng mới những nội dung phù hợp và có tính liên quan cao, dễ tận dụng hơn hầu hết các loại quảng cáo khác.

Nike hợp tác với Cristiano Ronaldo và Youtuber W2S

Harry Shaw là một Influencer rất nổi tiếng, sở hữu kênh bóng đá thu hút rất nhiều người xem trên YouTube – WS2. Bằng cách thực hiện những Video thử thách hay bình luận trong trò chơi FIFA, Shaw đã mang đến cho 11,8 triệu khán giả của mình nguồn năng lượng tích cực và sự hài hước.

Shaw đã tạo một video hợp tác với Nike để giới thiệu mẫu giày đá bóng CR7 Mercurial của thương hiệu này. Trong video có tựa đề “FOOTBALL CHALLENGE vs CRISTIANO RONALDO”, Shaw đã chơi bóng đá với anh trai Josh của mình và cầu thủ Ronaldo.

Video “FOOTBALL CHALLENGE vs CRISTIANO RONALDO” hợp tác cùng với Nike

Video “FOOTBALL CHALLENGE vs CRISTIANO RONALDO” hợp tác cùng với Nike – Link Video (Ảnh: mediakix)

Kịch bản Video thú vị này đã tạo ra tiềm năng lan truyền cực lớn. Một lượng lớn khán giả quan tâm đến chủ đề bóng đá trong những Video của Shaw cũng đã thưởng thức và chia sẻ nội dung này một cách rộng rãi. “FOOTBALL CHALLENGE vs CRISTIANO RONALDO” đã thu hút được hơn 59 triệu lượt xem cho đến thời điểm hiện nay.

Ngoài việc giới thiệu một sản phẩm cụ thể, Video này còn giúp đánh giá cao Nike là một công ty có thể thực hiện các dự án sáng tạo, vui nhộn. Ngoài ra, Video này cũng chứng minh được hiệu quả của việc tích hợp các chương trình đại sứ thương hiệu hoặc người nổi tiếng với Influencer Marketing.

Nike thực hiện chiến lược Influencer Marketing với Megan Batoon

Megan Batoon là một vũ công chuyên nghiệp, Influencer trên YouTube và là nữ diễn viên được nhiều người biết đến. Cô nàng đa tài này đã bắt đầu xuất hiện trên YouTube vào năm 2010 và đã tăng lượng người xem lên gần 1 triệu.

Kênh Lifestyle của Batoon bao gồm các Vlog, hướng dẫn nấu ăn và tiểu phẩm hài. Cô ấy đã tạo một Vlog được tài trợ với sự hợp tác của Nike có tên “Reacting to Run a Half Marathon | MEGANBYTES EP. 101” ghi lại cuộc chạy Half Marathon do Nike tài trợ.

Nike hợp tác cùng với Megan Batoon

Nike hợp tác cùng với Megan Batoon – Link Video (Ảnh: mediakix)

Tương tự như cách Shaw đã định hình Nike một cách tích cực bằng cách kết hợp với cầu thủ bóng đá nổi tiếng toàn thế giới Ronaldo, Batoon giúp gã khổng lồ toàn cầu Nike trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng bằng cách kết hợp cùng một huấn luyện viên điều hành Nike – anh chàng Blue trong Video của mình.

Cô nàng Batoon đã giới thiệu nhân viên của Nike như sau: “Tôi không giỏi chạy bộ, vì vậy, tôi đã liên hệ với một trong những huấn luyện viên chạy bộ của Nike, anh ấy tên là Blue và anh ấy sẽ huấn luyện tôi”. Cách giới thiệu này vừa nêu bật mối liên hệ cá nhân của cô ấy với thương hiệu và nhấn mạnh rằng, nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với bộ môn chạy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ thương hiệu.

Như vậy, có thể thấy được rằng, Nike chính là một trong những thương hiệu toàn cầu đã triển khai rất nhiều chiến dịch Influencer Marketing thành công. Khả năng lựa chọn Influencer phù hợp, kết hợp với những nội dung được tài trợ ấn tượng cùng thông điệp Marketing ý nghĩa, chính là những yếu tố mang đến sự thành công liên tục của thương hiệu này.

Theo dõi thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập nhiều thông tin bổ ích khác xoay quanh các Big Brand trên thế giới bạn nhé!

Influencer