5 GỢI Ý INFLUENCER MARKETING CHO DỊP VALENTINE ĐANG ĐẾN

Tết Nguyên Đán 2021 đến gần cũng là dịp ngày lễ tình nhân Valentine vừa chạm ngõ. Những chiến lược nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp trong mùa lễ hội này? Bài viết này sẽ giúp bạn điểm qua 5 ý tưởng tận dụng Influencer Marketing để mang lại những ưu đãi hoặc chiến dịch quảng cáo hấp dẫn đến khách hàng!

1. Chiến dịch selfie #SelfLove dành cho những bạn độc thân

Một trong những chủ đề về ngày lễ tình nhân không dành cho cặp đôi phổ biến nhất xoay quanh chủ đề chăm sóc bản thân và tự yêu bản thân. Với thực tế rằng không phải tất cả khách hàng của bạn đều đã tìm được người bạn đời hoàn hảo, vì thế đừng quên chiến dịch dành cho họ. Ví dụ: Chiến dịch với hashtag bằng #GalentinesDay xuất hiện trong bài đăng này của blogger thời trang Katie Sands (@honestlykate) đã tăng lên theo cấp số nhân kể từ năm 2015.

Chiến dịch selfie dịp Valentines (Ảnh: pinterest.com)

Chiến dịch selfie dịp Valentines (Ảnh: pinterest.com)

2. Interactive Valentine’s Day Ads (Quảng cáo tạo tương tác)

Khi bạn nghĩ về chocolate trong ngày lễ tình nhân, một trong những sản phẩm được người dùng nhớ đến nhất đó chính là thanh socola mang tên Snickers của thương hiệu Mars. Hơn thế, chiến dịch Valentine của họ vào năm 2017 đã đưa họ vào vị trí hàng đầu trong tâm trí mọi người.

Bạn có thể quen thuộc với chiến dịch ““You’re not you when you’re hungry” (Bạn không phải là bạn khi bạn đói), chiến dịch có sự góp mặt của những người nổi tiếng như Whoopi Goldberg, Willem Dafoe và thậm chí là khách mời từ Marilyn Monroe.

Chiến dịch Valentines của Snickers (Ảnh: pinterest.com)

Chiến dịch Valentines của Snickers (Ảnh: pinterest.com)

Đối với chiến dịch lễ tình nhân năm 2017 của công ty, Snickers đã xây dựng dựa trên sự thành công của những quảng cáo này. Một bảng quảng cáo khổng lồ như hình dưới đây được đặt ở giữa London nhộn nhịp, các chữ cái của bảng quảng cáo được tạo thành từ những tấm thiệp chúc mừng ngày lễ Valentines có thể tách rời để giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy họ tương tác với thương hiệu.

3. Phát động chiến dịch và cuộc thi

Là một thương hiệu nổi tiếng với việc đón nhận những ngày lễ với hương vị lễ hội hấp dẫn, Dunkin Donuts đã từng triển khai rất thành công chiến dịch UGC trên mạng xã hội. Dunkin’ đã phát động một cuộc thi vào năm 2018 thông qua tài khoản Instagram của họ để người dùng chia sẻ câu chuyện tình yêu của Dunkin trên tài khoản Instagram, cùng với hashtag #DDLoveContest.

Những người tham gia sẽ có cơ hội giành được một chuyến du lịch dành cho hai người đến bất kỳ thành phố nào của Hoa Kỳ và một phần bánh từ Dunkin ’Donuts.

Chiến dịch Valentines của thương hiệu Dunkin Donuts

Chiến dịch Valentines của thương hiệu Dunkin Donuts

Bằng sự tinh tế của mình, thương hiệu đã làm nổi bật ngày lễ tình nhân không chỉ dành cho những mối quan hệ lãng mạn và những câu chuyện tình yêu. Ngày này còn dành để thể hiện sự gắn bó với bạn bè. Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc thi này không giới hạn với bất kỳ khách hàng nào, ở bất kỳ giới tính và độ tuổi nào.

Và tất nhiên, thương hiệu đã nhận được những món quà theo chủ đề tình yêu trong cửa hàng từ những bức ảnh truyền cảm hứng mà bạn đã chụp sau chiến dịch này.

4. TVC quảng cáo truyền cảm hứng (Link video)

Trong tất cả các ngày lễ trong năm, ngày lễ tình nhân có lẽ là ngày được các cặp đôi mong chờ nhất. Không có thời điểm nào tốt hơn để nắm bắt cảm xúc của khách hàng và nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời hơn dịp này. Khách hàng đã từng được truyền cảm hứng và nhớ tới quảng cáo của Renault vào năm 2018 để quảng cáo cho mẫu ZE mới.

Đối với nhiều người trong chúng ta, một chiếc xe hơi không phải là thứ mà chúng ta nghĩ ngay đến là phương tiện cho một câu chuyện lãng mạn tuyệt vời nhưng bằng cách nào đó, nhưng Renault đã làm được điều đó.

Video hoạt hình của Renault kể về câu chuyện của một người đưa thư si tình, người đã giữ ngọn lửa cho một trong những cư dân trên tuyến đường của mình từ lâu. Renault đã tìm ra cách để nâng cấp một chiếc ô tô cũ thành một câu chuyện tình yêu và thành công trong việc liên kết thương hiệu với Ngày lễ tình nhân.

5. Chiến dịch #Lockdownvalentines Date Night

Khám phá insights thú vị về ngày lễ tình nhân để khai thác tình yêu của các cặp đôi khi được ở nhà cùng nhau thay cho việc đi ăn uống, vui chơi bên ngoài. Chiến dịch của Hello Fresh với hashtag #lockdownvalentines đang thu hút được sự chú ý, mang lại một “cơ hội” khác cho các dịch vụ phát trực tuyến, các công ty cung cấp đồ ăn và các công ty truyền thông để thu hút sự chú ý cho ngày lễ tình nhân.

Hơn thế, chiến dịch cũng rất phù hợp trong thời điểm mà đại dịch đang gây ra những chuyển biến tiêu cực cho hoạt động của con người.

Chiến dịch Valentines của Hello Fresh (Ảnh: pinterest.com)

Chiến dịch Valentines của Hello Fresh (Ảnh: pinterest.com)

Theo một số nghiên cứu, 70% các cặp vợ chồng đã kết hôn và những người đang yêu cho biết việc xem Netflix là một trong những cách yêu thích của họ để dành một buổi tối. Giờ đây, bạn có thể nhận các bữa ăn ngon được vận chuyển đến tận nhà nhanh hơn so với việc bạn đặt trước tại một nhà hàng ăn ngon trong thành phố.

Các sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc, chương trình hài kịch, thậm chí cả nhà thờ, tất cả đều có thể phát trực tiếp. Ngày nay, chúng ta có tất cả những lợi ích của việc đi ra ngoài với sự tiện lợi của việc ở lại.

Chiến dịch ngày lễ tình nhân của Hello Fresh nói về việc các cặp đôi làm quen với việc bận rộn để chuẩn bị cho một đêm với những món ăn ngon được giao tận nhà. Hello Fresh đã sử dụng nhiều Influencers cho chiến dịch ngày lễ tình nhân của mình, nhưng vẫn cố gắng tạo giao diện đồng nhất từ ​​bài đăng do chính thương hiệu đăng tải hay được cập nhật bởi Influencers.

Giao diện của chiến dịch Hello Fresh rất đồng bộ và tạo được sự thu hút nhờ gam màu trắng. Theo đó, vợ chồng Robert và Christina (@newdarlings) đã xuất bản bài đăng ngày lễ tình nhân này để quảng bá những trải nghiệm đáng tôn vinh trong cuộc sống dù lớn hay nhỏ. Một trong những trải nghiệm đó là cùng nấu ăn tại nhà với Hello Fresh.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Influencer