Facebook retargeting 2022: Thiết lập một chiến dịch Facebook retargeting? (phần 2)

Bạn đã sẵn sàng chạy chiến dịch Facebook retargeting để phát triển doanh nghiệp của mình chưa? Nếu bạn chưa hiểu rõ về hình thức này hãy xem thêm: https://chinmedia.vn/facebook-retargeting-2022-phan-1/

Dưới đây là các bước bạn làm để thiết lập chiến dịch:

  • Cài đặt FB Pixel
  • Tùy chỉnh đối tượng của bạn
  • Chọn lưu lượng truy cập trang web
  • Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Đặt FB Pixel

Để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả, bạn nên cài đặt FB Pixel.

Facebook pixel

Facebook Pixel giúp chiến dịch hoạt động hiệu quả

Đó là một đoạn mã dùng để đo lường, tối ưu hóa và tăng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bất kể người dùng đến từ kênh nào, đó là bài đăng trên blog, hồ sơ trên các trang mạng xã hội hay từ quảng cáo, bạn vẫn có thể đưa họ đi đến bước cuối cùng của kênh là mua hàng.

Hãy cẩn thận khi làm theo các bước sau để thiết lập FB Pixel:

  • Đến trang Trình quản lý quảng cáo
  • Tìm từ khóa “Pixel” trong thanh tìm kiếm
  • Nhấn chọn “Thêm nguồn dữ liệu mới”
  • Và chọn “Pixel”

Sau đó, chọn nền tảng bạn sử dụng (Trình quản lý thẻ của Google, Shopify, Magento, WooCommerce, v.v.).

Nhưng nếu bạn không có bất kỳ nền tảng nào, bạn nên cài đặt Pixel trên trang web của mình.

Bạn thực hiện việc này bằng cách chỉ cần sao chép và dán mã giữa thẻ <head> trong tệp HTML.

Để tương tác với người dùng của mình, bạn sẽ cần thêm các dòng mã để ghi lại các hành động của họ, chẳng hạn như:

  • Họ chỉ xem nội dung hoặc trang của bạn
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Bắt đầu thanh toán
  • Hoàn tất mua hàng

Hãy tận dụng Facebook Pixel Helper để bắt đầu dễ dàng hơn.

Sau khi bạn thiết lập Facebook Pixel, quá trình FB retargeting có thể bắt đầu.

Tạo Đối tượng Tùy chỉnh của bạn

Facebook Pixel là một mã JS thu thập dữ liệu sẽ giúp bạn tạo danh sách cải tiến gồm những người đã truy cập trang web của bạn và tất cả các hành động mà họ đã thực hiện trên trang web.

Facebook-Custom-Audience

Facebook Custom Audience

Nó cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng dựa trên hành vi và bạn có thể thực hiện điều đó một cách đơn giản trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Thực hiện theo 3 bước sau:

  1. Đăng nhập vào Trình quản lý Quảng cáo Facebook
  2. Chuyển đến thanh điều hướng và tìm kiếm Đối tượng
  3. Chọn “Tạo đối tượng” rồi chọn “Đối tượng tùy chỉnh”

Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng dựa trên các hành vi khác nhau bao gồm:

  1. Lưu lượng truy cập trang web
  2. Tệp khách hàng
  3. Hoạt động của người dùng

Lưu lượng truy cập trang web

Bằng cách sử dụng lưu lượng truy cập trang web như một phần quan trọng của việc nhắm mục tiêu những người đã truy cập vào một trang cụ thể, bạn có thể phân tích chi tiết những gì mà họ quan tâm nhất.

Ví dụ: Retargeting quảng cáo cho những người thích trang này hơn trang khác.

Giống như dành nhiều thời gian hơn trên trang “Làm thế nào để nhận được một phiếu giảm giá?” so với “áo phông cho mùa xuân / mùa hè.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khung thời gian cụ thể tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của mình.

30 ngày là khung thời gian vàng để retargeting những người đã vào xem bài đăng trên blog của bạn. Đối với những người đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng của họ, khoảng thời gian chờ đợi lý tưởng là 10-14 ngày.

Tuy nhiên, nếu tệp khách hàng này vẫn không quan tâm đến việc mua hàng sau khoảng thời gian nhất định đó, có lẽ bạn sẽ bị lãng phí khá nhiều tiền bạc và thời gian.

Tệp khách hàng

Một lựa chọn tuyệt vời để tiến hành Facebook retargeting những người mà bạn đã thu thập dữ liệu trước đó là: tên, số điện thoại, địa chỉ e-mail của họ.

Để kết nối dữ liệu này với những hồ sơ Facebook, bạn có thể tải lên các tệp CSV và trực tiếp retargeting chúng bằng các quảng cáo này.

Hoạt động của người dùng

Đây có lẽ là phần thú vị nhất vì bạn sẽ được đi sâu hơn vào hành động của khách hàng trong kênh mua sắm.

Điều này nghĩa là:

  • Xem trang của bạn
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Các giao dịch mua gần đây
  • Khởi chạy ứng dụng

Điều này cũng áp dụng cho việc hoạt động của ứng dụng, vì vậy bạn có thể chạy chiến dịch Facebook remarketing cho những người không sử ứng dụng trong 2 tháng qua.

Hoặc bạn có thể theo dõi những người đã thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn thành bước cuối cùng là bước mua hàng.

Lựa chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn có thể nhắm mục tiêu:

  • Bất kỳ ai truy cập trang web của bạn
  • Những người truy cập các công cụ trang có thể
  • Những người này không truy cập bất kỳ trang nào trong một định định thời gian khoảng
  • Chỉnh sửa kết hợp

Retargeting trên Woocommerce

Là một plugin thương mại điện tử rất phổ biến cho WordPress, nó giúp bạn quản lý một cửa hàng trực tuyến. Với tất cả các tính năng và điểm mạnh của Woocommerce, bạn có thể xây dựng trải nghiệm thương mại điện tử đẳng cấp thế giới.

woocommerce

Plugin Woocommerce

Không phải ngẫu nhiên mà bạn đang nghĩ đến một sản phẩm nào đó và bạn ngay lập tức sẽ  thấy một quảng cáo về sản phẩm đó trên Facebook.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo Facebook:

  1. Thiết lập Trình quản lý quảng cáo của bạn
  2. Tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
  3. Thêm pixel theo dõi vào mã của trang web
  4. Tạo quảng cáo remarketing của bạn

Retargeting các phương tiện truyền thông xã hội trên Woocommerce cho phép bạn tiếp cận trực tiếp những người mua sắm đã ghé thăm cửa hàng của bạn , nhưng lại bỏ qua giỏ hàng của họ.

Quảng cáo retargeting có tỷ lệ phản hồi cao hơn tới 400% so với quảng cáo không được nhắm mục tiêu. Đây là cách nhanh nhất để lấy lại các nhấp chuột mua hàng bị mất, vì vậy đừng quá thất vọng vì đã có Facebook retargeting!

Lựa chọn một chiến lược phù hợp

Nếu bạn thực sự muốn doanh nghiệp của mình đứng đầu, bạn phải tuân theo các chiến lược tốt nhất để biến điều đó thành hiện thực. Chúng tôi sẽ đề cập đến một vài yếu tố cần thiết của một chiến lược Facebook retargeting tốt nhất.

Sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa

Biết khách hàng của mình thích gì và có thông tin chi tiết về họ là điều quan trọng để có một mối quan hệ khăng khít hơn với khách hàng của mình. Bạn sẽ duy trì thông tin liên lạc một cách hiệu quả, đặc biệt là khi bạn sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa để tăng ý định mua hàng.

Thống kê cho thấy 78% người dùng khi xem tin nhắn được cá nhân hóa có cơ hội lớn hơn để mua sản phẩm.

Ưu đãi khuyến mãi và giảm giá

Một khía cạnh thiết yếu của việc Facebook retargeting là ưu đãi đặc biệt góp phần vào lời kêu gọi hành động. Mặc dù khách hàng rời khỏi giỏ hàng vì nhiều lý do, hãy giảm giá đặc biệt cho họ dưới hình thức nhắc nhở qua e-mail. Hãy chứng tỏ rằng bạn luôn nghĩ đến lợi ích của họ, sử dụng chiến lược này, bạn hoàn toàn tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.

Nghe có vẻ hay? Gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn bằng cách tặng ưu đãi cho một sản phẩm họ đang quan tâm.

Đặt nội dung tốt nhất

Bạn cần phải biết rằng 100% với nội dung có giá trị, bạn đang thúc đẩy người dùng tiến thêm một bước trong kênh bán hàng.

Dựa trên dữ liệu của người dùng mà bạn thu thập được, bạn có thể tạo nội dung cụ thể được nhóm thành 3 giai đoạn.

Để thu hút người dùng, hãy tạo:

  • Website
  • Quảng cáo
  • Landing pages
  • Infographic
  • Videos

Để chuyển đổi người dùng hãy tạo:

  • Các bài đăng trên mạng xã hội
  • Các bài đăng trên blog
  • Hội thảo
  • Case studies
  • E-books

Để kết thúc phễu:

  • Xếp hạng và đánh giá
  • E-mail
  • Bảng câu hỏi
  • Tự đánh giá

Có mục tiêu rõ ràng

Bạn muốn khách hàng đăng ký ứng dụng hoặc mua sản phẩm, điều đó còn phụ thuộc vào mục tiêu hiện tại của bạn. Bạn cần biết chính xác hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện là gì.

Khi người dùng truy cập trang của bạn và thực sự không biết bạn đang cung cấp những gì hay không biết quá trình mua hàng như thế nào, bạn sẽ đánh mất họ.

Trong trường hợp này, bạn nên khắc phục điều đó bằng những thông báo hướng dẫn và giải thích rõ ràng về cách thực hiện.

Ví dụ, bạn có thể nhấn mạnh: Chọn sản phẩm, chọn tùy chọn giao hàng, sử dụng chiết khấu và CTA – hãy đăng ký ngay!

 

 

Facebook Marketing