Chạy quảng cáo Facebook là gì? 5 cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook là một trong những bước, quyết định thành hay bại cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Trên thực tế, nhờ chạy quảng cáo Facebook mà nhiều doanh nghiệp đã thành công xây dựng thương hiệu của mình, cũng như thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy như thế nào cho hiệu quả? Cùng Chin Media tìm ra câu trả lời qua nội dung dưới đây nhé!
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức quảng cáo và chiến lược Marketing quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Vậy chạy quảng cáo Facebook là gì?
Chạy quảng cáo Facebook (Facebook ads) là các quảng cáo được hiển thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook bao gồm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,.. để tăng sự chú ý của người dùng đối với sản phẩm được quảng cáo. Ngày nay, bạn có thể bắt gặp quảng cáo không chỉ trong bảng tin của mỗi tài khoản cá nhân mà còn nhiều hình thức: Quảng cáo được chèn trong video của mục Facebook Watch; Quảng cáo trên Messenger,…
Đây là hình thức quảng cáo có trả phí. Cơ chế hoạt động của quảng cáo dựa trên những số liệu từ sở thích, thói quen sử dụng, vị trí địa lý,.. của người dùng, mà Facebook sẽ phân tích và hiển thị quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Hoạt động này nhằm thu hút nhiều người dùng mua sản phẩm và gia tăng doanh số bán hàng.
Bản chất của chạy quảng cáo Facebook?
Trước những mặt lợi mà quảng cáo trên Facebook mang lại, nhiều doanh nghiệp ồ ạt sử dụng Facebook ads mà chưa thật sự hiểu về bản chất của nó. Điều này dẫn đến nhiều doanh nghiệp thất bại do lựa chọn sai lầm. Vậy bản chất của chạy quảng cáo Facebook là gì?
Facebook ads là dạng quảng cáo thiên về hiển thị hơn là tìm kiếm. Tin quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tự động theo lập trình có sẵn chứ không phải tạo ra để đáp ứng cho người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm được quảng cáo. Hiểu đơn giản, Facebook sinh ra những quảng cáo hiển thị để tạo ra nhu cầu cho người dùng chứ không phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm cho người dùng ấy. Ví dụ với sản phẩm ly nước của hãng Lock&Lock thực chất người dùng chưa có nhu cầu, nhưng khi thấy ly nước được quảng cáo trên Facebook thì tạo ra nhu cầu cho người dùng muốn mua nó.
5 cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Cùng Chin media điểm qua 5 cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn:
Có mục tiêu rõ ràng
Để có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, trước hết bạn phải trả lời câu hỏi “Bạn chạy quảng cáo Facebook để làm gì?”. Mục tiêu có thể là: Tăng doanh số; Tăng số lượng người theo dõi; Tăng tỉ lệ tương tác,.. Đối với mục tiêu nào đi nữa thì Facebook đều có hành động tương ứng để hỗ trợ bạn.
Nếu bạn muốn tăng số lượng người tương tác Fanpage của mình thì hãy chọn mục tiêu “Tăng lưu lượng truy cập”. Tương tự, nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, hãy chọn mục tiêu “Chuyển đổi”. Để có thể thiết lập mục tiêu Facebook ads phù hợp, bạn cần có cái nhìn tổng quan về số lượng đối thủ cạnh tranh, thị trường kinh doanh, yếu tố tác động đến mục tiêu,..
Xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn thành công bước đầu trong tiến trình chạy quảng cáo Facebook. Đây là hành động được nhiều chuyên gia khuyên thực hành trước khi lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Theo thống kê, Facebook hiện đang có tới 1.59 tỷ tài khoản hoạt động hằng ngày. Từ người kinh doanh đến học sinh, sinh viên đều sở hữu một tài khoản Facebook. Chính vì thế, chỉ đăng bài lên Facebook thôi là chưa đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng của bạn. Xác định đúng khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng để giảm chi phí và tối ưu quảng cáo.
Nếu chưa xác định được khách hàng mục tiêu, bạn có thể bắt đầu với những tùy chọn như: người kết nối với trang của bạn hoặc đối tượng tùy chỉnh. Cụ thể, nếu như Fanpage của bạn có số lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể chọn những người kết nối ấy làm khách hàng mục tiêu. Ngược lại, bạn có thể lựa chọn đối tượng tùy chỉnh, cho danh sách khách hàng mà bạn đang sở hữu.
Sử dụng hình ảnh thu hút
Một hình ảnh thu hút có giá trị bằng 1 ngàn từ ngữ hay. Người dùng sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo nếu như bài đăng của bạn không có hình ảnh đẹp mắt. Lúc này, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là sử dụng hình ảnh màu sắc bắt mắt, chất lượng cao để thú hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hình ảnh thu hút là hình ảnh có liên quan đến thương hiệu của bạn cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, sử dụng video có thể truyền tải nhiều thông điệp hơn hình ảnh. Cộng thêm tính năng tự động phát của Facebook Watch, bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng ngay vào quảng cáo. Một lưu ý khá quan trọng là bạn cần đảm bảo video của mình không phụ thuộc quá nhiều vào phần âm thanh, vì có hơn 80% video trên Facebook bị tắt tiếng khi xem đấy.
Tối ưu nội dung quảng cáo
Công thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là nội dung phải có đủ 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, lời kêu gọi hàng hành đồng và tăng giá trị của sản phẩm.
- Bước 1: Thu hút sự chú ý của người xem là yếu tố tiên quyết xem người dùng có nên đọc tiếp quảng cáo này hay không. Nếu ngay từ đầu người dùng đã không tìm được thứ gì hay ho từ bài quảng cáo thì họ sẽ bỏ qua ngay lập tức.
- Bước 2: Sau khi thu hút được sự chú ý của người xem bạn cần cho họ biết lợi ích nhận được từ quảng cáo này là gì. Đây là bước quyết định để người xem quyết định hành động hay không
- Bước 3: Lời kêu gọi hành động là những gì bạn muốn người xem thực hiện ngay sau khi xem quảng cáo. Lời kêu gọi phải thật mạch lạc và rõ ràng thì mới thôi thúc hành động của người xem.
Ngân sách quảng cáo
Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn phải đổ nhiều tiền vào để chạy quảng cáo. Để bắt đầu chiến dịch Facebook ads, bạn phải xác định giá thầu và ngân sách chạy quảng cáo hằng tháng. Hiệu quả chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa và chất lượng nội dung quảng cáo. Chi phí quảng cáo có thể giảm nếu bạn biết tối ưu tốt Facebook ads.
Ngân sách để quảng cáo khó có thể định giá trung bình bao nhiêu. Bởi mức giá bạn cần phải trả tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: giá sản phẩm, quy mô công ty, mục tiêu ROI và phạm vi đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn
Sử dụng quảng cáo Carousel
Quảng cáo Carousel cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 lời kêu gọi hành động khác nhau trong 1 mẫu quảng cáo. Chúng có thể được liên kết với các Landing pages khác nhau ở mỗi kênh trong quảng cáo Carousel. Nhiều số liệu cũng cho thấy việc giới thiệu hình ảnh sản phẩm của bạn bằng quảng cáo Carousel có hiệu quả cao cả trên thiết bị di động và máy tính.
Sử dụng chiến dịch tương tác bài viết (Seeding)
Mặc dù nhiều doanh nghiệp sở hữu lượng lớn theo dõi trên Fanpage nhưng vẫn gặp vấn đề trong việc duy trì lượng tương tác bài viết của mình.
Thuật toán của Facebook ngày nay chỉ cho phép lượng người theo dõi Fanpage nhất định được xem bài đăng của bạn hằng ngày. Ví dụ Fanpage Chin Corp sở hữu 3.500 người theo dõi, thì khả năng các bài viết của họ tiếp cận được chỉ 1000 – 1500 người theo dõi mà thôi.
Do đó khi sử dụng chiến dịch tương tác bài viết sẽ giúp các bài quảng cáo quan trọng của bạn có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn, bao gồm cả người dùng theo dõi trang lẫn người dùng mới.
Sử dụng quảng cáo ảnh Gif hoặc Facebook Watch
Theo số liệu thống kê, số lượng video của các doanh nghiệp tăng 300% và hơn 500 triệu người dùng xem Facebook Watch hằng ngày. Quảng cáo video trên Facebook có thể kéo dài tới 4 tiếng, do đó sẽ không có bất kỳ giới hạn nào cho bạn truyền tải nội dung quảng cáo cả. Theo nghiên cứu, người dùng có xu hướng mua hàng sau khi xem video quảng cáo Facebook gấp 1.81 lần người không xem. Chính vì thế, chạy quảng cáo Facebook bằng Video là một mẹo khá hiệu quả dành cho bạn.
Tuy nhiên, xu hướng người dùng khi xem video thường thích dạng video ngắn trên Facebook hơn. Cho nên, thay vì làm video quảng cáo dài 5 phút để quảng bá thương hiệu, bạn có thể thu hút sự tương tác của khách hàng bằng định dạng ảnh GIF dưới 10 giây.
Làm quen với công cụ hỗ trợ chạy Facebook ads
Chạy quảng cáo trên Facebook, là công việc cần lên kế hoạch và am hiểu các công cụ. Bởi nếu bạn không chạy quảng cáo đúng cách, ngân sách đầu tư Facebook Marketing sẽ trở thanh khoản chi phí không sinh ra bất kỳ lợi nhuận nào. Chính vì thế, làm quen với công cụ hỗ trợ chạy Facebook ads sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn. Bạn có thể làm quen với 6 công cụ sau: Facebook Ads Manager App, Facebook Ads Manager, Qwaya, Hootsuite Ads, Sapo GO và AdEspresso.
Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín
Trước những mặt lợi mà quảng cáo trên Facebook mang lại, nó như trở thành xu hướng quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực, kinh phí cũng như kinh nghiệm để có thể chạy quảng cáo Facebook thành công. Chính vì thế nhiều công ty/ Agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp đảm bảo chiến lược Marketing của mình đạt hiệu quả cao.
Chin Media là một trong những Agency chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Chin Media tự hào đã triển khai thành công hàng ngàn chiến dịch quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là mảng chạy quảng cáo Facebook. Ưu điểm của Chin Media là giúp bạn tận dụng những nhược điểm để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời, Chin Media còn sở hữu đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Một số hình thức chạy quảng cáo đang rất phổ biến tại Chin Media là: post engagement, page like, clicks to website, lead generation, retargeting,…
Kết luận
Với những lợi ích mà chạy quảng cáo Facebook mang lại: Đúng thời điểm, nhu cầu; Đúng đối tượng; Lan tỏa thương hiệu. Hơn 80% doanh nghiệp điều chọn Facebook là kênh đầu tư về Marketing. Những câu chuyện về doanh nghiệp của họ được truyền tải một cách độc đáo đến người dùng bởi các hình thức như video, hình ảnh, băng chuyền,…
Bài viết trên đây đã cho bạn cái nhìn rõ nét về chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng rằng hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ở nội dung trên thật sự hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hãy ghé Chin Media ngay nhé!