TỐI ƯU CHIẾN DỊCH INFLUENCER ĐỂ THU HÚT TRAFFIC NĂM 2021

Tối ưu chiến dịch Influencer để thu hút traffic năm 2021

Ngày nay kết quả mà các doanh nghiệp tập trung nhất trong thời điểm nhạy cảm do đại dịch vẫn là doanh số bán hàng. Họ muốn các chiến dịch Marketing kết hợp với Influencers có khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng nhằm tăng sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Tối ưu chiến dịch Influencer năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Ngày nay, người tiêu dùng được nắm bắt được nhiều thông tin hơn bằng cách nghiên cứu hoặc xem các video giải thích trên YouTube, đánh giá của người dùng trên Google và thậm chí cả nội dung quảng cáo từ Influencers mà họ tin tưởng. Khi mọi người ở nhà nhiều hơn, thậm chí có nhiều thời gian hơn để lập kế hoạch mua hàng. Vì vậy, các thương hiệu cần luôn được hiển thị ngay trên thanh tìm kiếm để thu hút khách hàng ở nhiều điểm tiếp xúc khác nhau nhất có thể và điều đó có nghĩa là phải hiểu cách cấu trúc chiến dịch để tiếp cận người mua tại những điểm tiếp xúc khác nhau đó.

Chiến lược Influencers: Xây dựng chiến dịch để tăng traffic

Nếu bạn có suy nghĩ rằng marketing kết hợp với Influencers chỉ để nâng cao nhận thức về thương hiệu thì bài viết này sẽ liệt kê một số điều quan trọng giúp phân biệt chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu với chiến dịch cho traffic và nhấp chuột.

Tăng lượt reach (Lượt tiếp cận)

Nếu bạn đang triển khai chiến dịch Influencers để nâng cao nhận thức của thương hiệu, sẽ là một chiến lược khôn ngoan khi hợp tác với những Influencers có tầm ảnh hưởng lớn hơn với số tiền mà ngân sách của bạn có thể xử lý. Mục tiêu là có một mạng lưới những người có ảnh hưởng vĩ mô nói về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn với những người theo dõi họ và ca ngợi những ưu điểm của sản phẩm của bạn.

Khi mục tiêu chiến dịch của bạn là nhận được nhấp chuột và tăng traffic cho trang web, hãy hợp tác với một nhóm đa dạng những Micro-Influencers có lượng người theo dõi khá lớn và tương tác. Trong trường hợp này, có thể có lợi hơn nếu tranh thủ một số lượng lớn hơn những người có ảnh hưởng nhỏ hơn (nhưng không phải nhỏ) để mang lại cho bạn cơ hội nhắm mục tiêu các phân khúc đối tượng khác nhau của mình với nhiều thông điệp nhắm mục tiêu hơn.

Platform (Nền tảng)

Theo một số nhà nghiên cứu hiện nay, không có bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác có thể mang lại phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác mà bạn có thể nhận được bằng cách chạy chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu trên Instagram. YouTube là một đối thủ, nhưng có xu hướng đầu tư tài chính lớn hơn nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đầu tư cho chiến dịch quảng cáo bằng video cũng như chi ngân sách lớn để phủ sóng video đó.

Tối ưu nền tảng Influencer (Ảnh: w3-lab.com)

Đối với các chiến dịch Influencer mà mục tiêu là chuyển đổi, doanh nghiệp nên sử dụng Instagram, nhưng bạn cũng tận dụng sức mạnh tiếp thị của các chuyên mục blog, nghĩa là hợp tác với các blogger có ảnh hưởng đang hoạt động trên blog của họ cũng như trên Instagram. Khi họ đang hoạt động trên blog của riêng mình, nội dung họ tạo cho chiến dịch của bạn có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Khi họ hoạt động trên Instagram, họ có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập từ nền tảng đến blog của họ hoặc từ nền tảng đến trang đích hoặc sản phẩm của bạn.

Một điều cần nhớ về blog là nội dung sẽ có giá trị sử dụng rất lâu nếu bài viết thực sự mang lại những giá trị thông tin hữu ích, và thời gian này tương đối dài hơn so với những bài viết ngắn mà bạn đăng tải trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, bạn muốn hợp tác với những người viết blog có blog thu hút được đông đảo người dùng và blog của họ mang lại lượng khách truy cập hàng tháng duy nhất lên tới hàng chục nghìn người. Bạn có thể phải làm việc với họ để tạo nội dung blog do Influencers tạo ra được tối ưu hóa từ khóa.

Nội dung cá nhân hoá cho từng chiến dịch

Khi mục tiêu chiến dịch là nhận được lưu lượng truy cập lớn, hãy nhờ những người có ảnh hưởng tạo nội dung chuyên dụng để đảm bảo sản phẩm của bạn là sản phẩm duy nhất nổi bật. Đối với các bài đăng trên Instagram, hãy đảm bảo rằng thẻ hashtag có chứa thương hiệu của bạn và nhãn hiệu hoặc sản phẩm được nhắc đến là những cái duy nhất trong chú thích. Đối với video YouTube, nên đảm bảo rằng liên kết của bạn là liên kết duy nhất trong phần sản phẩm của mô tả video.

CTA và Liên kết

Đối với các chiến dịch tận dụng Influencer, doanh nghiệp thường có suy nghĩ sai lầm khi kỳ vọng mọi người truy cập trang web từ các nền tảng mạng xã hội ngay khi tìm thấy sản phẩm. Tuy vậy điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trừ khi sản phẩm của bạn đang được gắn thẻ hoặc đưa vào trong số các mặt hàng có thể mua được như một phần của lookbook hoặc trang phục thường ngày.

Tầm quan trọng của nút CTA (Ảnh: w3-lab.com)

Để một chiến dịch Influencers Marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần cả liên kết và CTA. Để nhận được chuyển đổi, những người có ảnh hưởng nên đính kèm các liên kết quay lại trang đích hoặc trang sản phẩm của bạn và tính năng “Swipe up” (Vuốt lên) cũng sẽ chuyển đến trang đích hoặc trang sản phẩm của bạn. Và đừng nên quên rằng khách hàng muốn biết cụ thể hành động tiếp theo mà họ phải làm là gì, vì vậy nên giữ CTA rõ ràng và ngắn gọn: “Vuốt lên để lấy ưu đãi này” hoặc “Truy cập blog để lấy mã phiếu giảm giá”. Liên kết và CTA rõ ràng sẽ giúp những người có ảnh hưởng thúc đẩy lưu lượng truy cập và cung cấp cho người theo dõi các bước quan trọng tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Influencer