Tầm quan trọng của branding agency đối với doanh nghiệp hiện nay

Việc xây dựng thương hiệu đóng một phần quan trọng song song với tạo ra doanh số. Vi thế, nhiều doanh nghiệp tìm đến branding agency như một giải pháp tư vấn và triển khai từ A đến Z. Nội dung dưới đây từ Chin Media sẽ cung cấp cho marketer góc nhìn về những đơn vị chuyên xây dựng thương hiệu.

branding agency
Branding agency ngày nay đóng vai trò khá quan trọng.

Branding agency là những đơn vị như thế nào?

Thương hiệu là tài sản vô hình nhưng lại mang vị thế quan trọng, giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Để sở hữu một thương hiệu “mạnh” và nhất quán, nhiều doanh nghiệp đã gõ cửa branding agency như một giải pháp trọn gói hữu hiệu.

Nhìn chung, một đơn vị được gọi là branding agency khi họ có khả năng cung cấp giải pháp toàn diện về việc xây dựng thương hiệu. Quá trình này bao gồm: tư vấn chiến lược branding, thiết kế hệ thống nhận diện đồng thời truyền thông thương hiệu,…Thực tế, các branding agency sẽ tham gia từ khâu tư vấn lập kế hoạch, đề xuất ngân sách, triển khai và đo lường, đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đôi khi họ cũng phụ trách làm mới hình ảnh của thương hiệu hoặc tái định vị thương hiệu trên thị trường.

>>> Xem thêm bài viết: Ý tưởng content ngày gia đình Việt Nam 28/6 thu hút

Branding agency và bài toán mang tên thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm hướng đi riêng cho bài toán thương hiệu vẫn luôn trăn trở rằng có nên hợp tác với branding agency không. Thực tế, các đơn vị branding agency có tầm quan trọng nhất định cũng như các ưu, nhược điểm riêng, doanh nghiệp và marketer nên cân nhắc để có sự lựa chọn phù hợp.

Tầm quan trọng của Branding 

Thị trường ngày càng cạnh tranh dẫn đến việc các doanh nghiệp không chỉ muốn dừng lại ở việc “bán được hàng”. Thay vào đó, họ mong muốn thương hiệu tiếp cận được số lượng khách hàng lớn hơn, được nhiều người yêu thích hơn. Đó cũng là cơ sở để thương hiệu trở thành sự ưu tiên lựa chọn trong lòng khách hàng, gia tăng hiệu suất kinh doanh và phát triển lớn mạnh. Do đó, xây dựng thương hiệu là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp.

Nếu chủ động định vị thương hiệu và có định hướng phát triển rõ ràng, doanh nghiệp sẽ có khả năng vượt xa đối thủ cạnh tranh để chiếm lấy thị phần to lớn. Điều này cũng tạo sự thuận lợi trong việc thu hút sự chú ý, xây dựng lòng tin với khách hàng, từ đó thúc đẩy đến quyết định mua sắm của họ.

Thương hiệu được xem là tài sản của doanh nghiệp. Thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến độ nhận biết mà còn quyết định uy tín của mỗi đơn vị. Không một doanh nghiệp nào mong muốn thương hiệu của mình trở nên phai nhạt trên thị trường hay bị chiếm mất thị phần bởi những đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, đầu tư vào branding được xem là lối đi đúng đắn đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm bài viết: 5+ ý tưởng và chiến lược marketing nha khoa hiệu quả năm 2024

branding agency
Thị trường ngày càng cạnh tranh dẫn đến việc các doanh nghiệp không chỉ muốn dừng lại ở việc “bán được hàng”.

Ưu, nhược điểm của branding agency

Hợp tác với các branding agency là một giải pháp dành cho doanh nghiệp khi căng não trước bài toán thương hiệu. Tuy nhiên, việc hợp tác cũng tồn tại những ưu, nhược điểm nhất định.

Ưu điểm:

  • Tư vấn các chiến lược, góc nhìn khách quan về thương hiệu và đối thủ cạnh tranh.
  • Có chuyên môn, giàu kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu.
  • Có độ am hiểu rộng về thị trường.
  • Chuyên nghiệp, nhanh nhạy, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Năng lực được bảo chứng qua những dự án từng thực hiện.

Nhược điểm:

  • Việc hợp tác với các đơn vị bên ngoài đôi khi sẽ khiến doanh nghiệp khó kiểm soát được những đầu việc.
  • Chi phí cao.
  • Thời gian thực hiện khá dài tùy theo quy mô và yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp.

Những tiêu chí lựa chọn brand agency phù hợp

Trước khi bắt đầu hợp tác với một branding agency, doanh nghiệp và marketer cần cân nhắc kỹ nhu cầu xây dựng thương hiệu của mình đồng thời tham khảo thêm một số tiêu chí sau để lựa chọn một đơn vị phù hợp nhất.

Chuyên môn, kinh nghiệm

Doanh nghiệp nên lựa chọn những agency có quy mô tương ứng với quy mô doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu để tối ưu hóa khả năng đáp ứng nhu cầu lẫn triển khai kế hoạch. Thực tế, quy mô của agency là hồ sơ năng lực và chi phối khá nhiều đến chi phí dịch vụ. Ngoài ra, chuyên môn của branding agency cũng là điều nên xét tới, doanh nghiệp và marketer nên nhận định rõ nhu cầu để tìm kiếm một đơn vị thật sự phù hợp. Đó có thể là một agency với thế mạnh về nghiên cứu thị trường, một agency mạnh về truyền thông thương hiệu hoặc một agency chuyên về thiết kế, sáng tạo. 

Kinh nghiệm là thứ có thể được kiểm chứng qua các dự án. Doanh nghiệp và marketer nên cân nhắc qua các dự án trước đây của agency để xem xét độ phù hợp.

branding agency
Chuyên môn của Branding Agency cũng là điều nên xét tới.

Quy trình làm việc

Quy trình làm việc với doanh nghiệp tốt được xem là sự hợp tác tối ưu về thời gian lẫn chi phí trong khi mọi đầu việc đều được phối hợp trơn tru. Quy trình làm việc cũng là điểm thể hiện năng lực của agency trong việc quản lý dự án, đảm bảo thời gian song hành cùng chất lượng.

Chi phí đề xuất hợp lý

Chi phí thường là một trong những vấn đề quan trọng trong quá trình trao đổi giữa doanh nghiệp và agency. Marketer có thể chủ động tham khảo chi phí thị trường đồng thời đưa ra tiêu chí của doanh nghiệp một cách minh bạch và hợp lý. Việc phân bổ ngân sách cũng nên được kiểm soát kỹ vì chi phí cho từng giai đoạn, từng đầu việc mang tính chất khác biệt.

Tổng kết

Thông qua nội dung trên, Chin Media đã cung cấp một góc nhìn khác cho doanh nghiệp và marketer về branding agency. Vì thế, doanh nghiệp có thêm những thông tin để cân nhắc hơn về việc xây dựng thương hiệu. Những thông tin về marketing vẫn luôn được cập nhật liên tục tại blog của Chin Media, marketer hãy theo dõi thêm khi có nhu cầu nhé.

Uncategorized