29/09/2022

“MSB – Thẻ Xanh Tài Chính”: Kể câu chuyện tài chính dưới góc nhìn thân quen

+15M

Reach

+85.000

Engagement

+8M

Views

Với mong muốn là đưa ra giải pháp “Thẻ xanh tài chính” cho khách hàng được “thông hành” dễ dàng trong vấn đề tài chính sau dịch COVID-19. Chin Media đã cũng MSB tạo nên sự thành công cho chiến dịch này.

Challenge 

Rào cản lớn nhất cho chiến dịch là các kế hoạch tài chính từ lâu vẫn còn xa lạ với thị trường Việt, câu chuyện khô khan, khó hiểu từ những con số là hạn chế lớn để người dùng có thể tìm hiểu và tương tác cùng chiến dịch.

Trên thị trường thời điểm đó cũng có nhiều đơn vị Fintech, ngân hàng đã và đang chuẩn bị tung ra các giải pháp tài chính cạnh tranh trong bối cảnh Covid-19 đang gây ra những thiệt hại nặng nề lên kinh tế Việt Nam.

Context:

Trong năm 2021, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch khi tốc độ tăng trưởng giảm xuống mức 2.58%, thấp nhất trong vòng 30 năm trở lại đây. Để trở lại quỹ đạo tăng trưởng, Việt Nam cần thực hiện những chương trình phục hồi kinh tế bền vững, trúng mục tiêu và hiệu quả cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) được thành lập và phát triển hơn 30 năm, là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam. 

Dưới sự tác động của đại dịch COVID-19, MSB nhận thấy Fintech (đặc biệt là các giao dịch ngân hàng trực tuyến) trở nên quan trọng và có mức tăng đột biến. Cụ thể hơn là nhu cầu sử dụng ứng dụng ngân hàng trên nền tảng công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, sự phát triển của Fintech đã và đang lấn dần “sân chơi” – thị phần của ngân hàng, với MSB đây là một điều đáng lo ngại nếu không bắt kịp xu hướng. 

Do đó mà MSB mong muốn tìm kiếm một giải pháp để thu hút, tăng độ nhận diện thương hiệu, kéo users tiếp cận chuỗi sản phẩm của công ty. Tại đây người tiêu dùng sẽ được giải đáp mọi thắc mắc cũng như nhận nhiều lợi ích từ các gói hỗ trợ tài chính phù hợp. 

Cuối năm 2021, MSB là một trong những ngân hàng đầu tiên tung ra các gói hỗ trợ tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp hậu covid-19. Với mục tiêu lan tỏa rộng rãi thông tin về các gói sản phẩm tài chính và thu hút càng nhiều người dùng, doanh nghiệp về chương trình tư vấn online, MSB đã lựa chọn Chin Media làm partner chính đồng hành cho chiến dịch này.

Objective:

  • Mục tiêu kinh doanh: gia tăng doanh số cho dòng sản phẩm tài chính mới của MSB.
  • Mục tiêu marketing: thúc đẩy thêm nhiều người quan tâm và biết đến MSB qua các gói giải pháp tài chính.

Insight:

Doanh nghiệp cũng giống cá nhân, cũng cần các liều vacxin tài chính mạnh mẽ để trở lại cuộc sống bình thường, qua đó sở hữu được tấm thẻ xanh thông hành để trở lại với đường đua kinh tế.

Creative:

Thẻ xanh thông hành cho Covid là hình ảnh biểu tượng của sự an toàn, an tâm, là chứng nhận để trở lại cuộc sống bình thường quen thuộc trong mắt người Việt. Từ đó, Chin Media xây dựng hình ảnh “Thẻ xanh tài chính”, chiếc thẻ đảm bảo “sức khỏe tài chính” cho cá nhân để chăm lo cuộc sống và cho doanh nghiệp để trở lại đường đua kinh tế.

Hình ảnh “Thẻ xanh” quen thuộc sẽ giúp mọi người dễ hiểu và cảm thấy thân thuộc hơn, song song đó giới thiệu giải pháp tài chính của MSB với giọng văn gần gũi, giản dị.

Implementation:

Chiến dịch được thực thi theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tiếp cận T.A thông qua các pain point của họ, tung teaser về chương trình hỗ trợ của MSB. 

– Giai đoạn 2: Khởi động chương trình webinar, tương tác với T.A, giới thiệu các giải pháp/sản phẩm của MSB đến các nhóm khách hàng.

– Giai đoạn 3: Tập trung tăng độ nhận biết về sản phẩm của MSB và kích thích nhu cầu sử dụng, thông qua các tuyến nội dung quảng bá sản phẩm.

Giai đoạn 1: Trigger & Teaser

Ở giai đoạn mở đầu của chiến dịch, Hero video đã được tung ra để giới thiệu về sự ra mắt của gói sản phẩm mới từ MSB cũng như những chiến dịch nối tiếp đi kèm để giúp người dùng hiểu thêm và hiểu sâu về các sản phẩm tài chính.

Song song đó là khởi đầu sáng tạo với Social activity – Quiz: Tài chính của bạn đã đủ “XANH”? ngay trên Fanpage của MSB. Qua đó chiến dịch khéo léo dẫn người dùng từ trang social đến landing page của sản phẩm bằng những phần thưởng hấp dẫn và nội dung sáng tạo của Mini game – Bộ câu hỏi tài chính nhằm giúp người chơi tự đánh giá được khả năng tài chính của cá nhân lẫn doanh nghiệp. 

Sau khi trả lời các câu hỏi đưa ra từ trò chơi, người chơi cá nhân/ doanh nghiệp có thể nhận được một bộ đánh giá về tình hình doanh nghiệp từ hệ thống và gợi ý luôn gói giải pháp tài chính phù hợp. Mini game được tổ chức ngay trên landing page của sản phẩm nhằm giúp người dùng tăng thêm nhận thức về các gói sản phẩm tài chính này.

Thương hiệu cũng tận dụng hình thức seeding các group cộng đồng cùng với chạy media focus vào các chỉ số Facebook Reach/ Youtube View để tiếp cận được đông đảo người dùng.

Giai đoạn 2: Launching & Engagement

Ngay khi người dùng nhận thức được tình hình tài chính và những khó khăn họ đang gặp phải, MSB tiếp cận một cách đơn giản và dễ hiểu qua chuỗi talkshow tài chính phối hợp cùng VN Express. Tại đây các chuyên gia tài chính, các KOLs, Influencers sẽ lần lượt chia sẻ về những giải pháp tài chính, những cách thức quản trị dưới góc nhìn quen thuộc nhất, đời thường nhất. 

Chuỗi 5 talkshow cũng được phân chia rõ cho 2 nhóm đối tượng cụ thể với 2 talkshow giải pháp tài chính cho cá nhân và 3 talkshow dành cho giải pháp tài chính phía doanh nghiệp. Tận dụng sự chia sẻ rộng rãi từ VN Express… Chương trình đã tiếp cận được đại đa số các đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm tài chính của MSB.

Sử dụng công thức 3R (Relevance – Resonance – Reach), Chin Media đã chọn ra những KOLs cùng Hotpage phù hợp nhất cho chiến dịch tài chính của MSB. Với những Macro Influencer: nhà báo Trương Anh Ngọc, MC Diệp Chi, người mẫu Bùi Thuý Hạnh, cùng 5 Hot pages chủ đề liên quan, chiến dịch đã thành công lan tỏa đến người dùng và vượt trội trên toàn bộ các hạng mục KPIs đề ra.

Ngoại trừ việc lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả trong webinar, người xem còn có thể tương tác trực tiếp với chương trình thông qua các minigame đi kèm. Bằng cách tham gia mini game, người xem có thể recap, kiểm tra lại nội dung/ kiến thức đã lắng nghe được trong live stream. 

Để làm được điều này, team Chin Media đã chuẩn bị sẵn những bộ multiple choice question ngắn gọn, đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Những mini game này sẽ chạy ngay bên dưới phần comment của Livestream hoặc thể hiện dạng pop-up để dễ dàng thu hút tương tác từ users.

Giai đoạn 3: Conversion

Trọng tâm của phase này là giúp người dùng “Hiện thực hóa mọi kế hoạch tài chính với các sản phẩm ưu việt từ MSB.” 

Khi khách hàng đã có những định hướng của riêng mình và họ nhận thức rằng mình cần phải có những công cụ để hoàn thành được mục tiêu đó. MSB sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ nhằm tiếp sức khách hàng đạt được kế hoạch mục tiêu của mình. 

Giai đoạn này hoàn toàn tập trung truyền thông tính năng lợi ích của sản phẩm để kích thích users tìm hiểu và gia tăng nhu cầu sử dụng.

Các buổi Livestream và talkshow cũng được thương hiệu tận dụng với những short video cut ngắn gọn như: Best cut – khoảnh khắc chia sẻ hay, Best quote – những statement, quote nổi bật, hay sử dụng infographic để minh hoạ thêm về mặt số liệu.

Impact:

Chiến dịch thành công vang dội đem đến cho MSB sự tăng trưởng 88% trong tổng thảo luận trên Mạng xã hội, MSB cũng chứng kiến sự cải thiện trong chỉ số cảm xúc (tăng từ 0.79 lên 0.86) nhờ hiệu ứng tốt từ chương trình Thẻ xanh tài chính.

Hiệu ứng tích cực còn thể hiện tại Fanpage của MSB, khi 70% lượng thảo luận tích cực đều đến từ chương trình “Thẻ xanh tài chính” với 13% là lượt chia sẻ fanpage, còn lại là các bình luận khen ngợi chương trình & quan tâm đến sản phẩm mà MSB quảng bá. 

Chương trình lan toả đến hơn 15 triệu người dùng là các cá nhân đứng đầu các doanh nghiệp, doanh nhân, các cấp quản lý, nhân viên văn phòng, phù hợp với mô tả chân dung khách hàng của thương hiệu. Từ đó thu hút hơn 85.000 tương tác thực tế giữa khách hàng với sản phẩm từ các hoạt động booking tư vấn, dùng thử, đăng ký… Ấn phẩm Hero video chính cũng thành công vượt trội với hơn 8 triệu view từ người dùng.

Growth With Us

Các dự án khác

Case study Pocari sweet

POCARI SWEAT – Attract More Awareness 2021

POCARI SWEAT là thức uống bổ sung ion đến từ Nhật Bản. Với thành phần gồm NƯỚC và các ION THIẾT YẾU tương tự dịch cơ thể, hấp thụ vào cơ thể NHANH HƠN 2.2 LẦN so với nước thường. Challenge of POCARI SWEAT: Là sản phẩm của tập đoàn dược phẩm hàng đầu Nhật…

Case study California fitness & yoga

California Fitness & Yoga: GEO Targeting – Lead Gen 2022

California Fitness & Yoga là nhà cung cấp dịch vụ thể dục thể hình quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, phục vụ hơn 250.000 hội viên. Với hơn 36 phòng tập California cao cấp chuẩn quốc tế trên toàn quốc. Challenge California Fitness & Yoga là một công ty thể dục…

Case study Vietravel

Vietravel – Branding Campaign 2021

Vietravel là một công ty du lịch lâu đời tại Việt Nam, mong muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên social media. Chin là đối tác truyền thông cho dự án lần này của Vietravel.